X

พาณิชย์เร่งส่งมังคุด กระจายหลายภาค ส่งราคาขยับ

ชุมพร-พาณิชย์เร่งส่งมังคุด กระจายหลายภาค ส่งราคาขยับ

เมื่อวันที่ 16 สค.64  ที่ สหกรณ์ชุมชนร่วมใจบริการจำกัด หมู่ที่ 12 ต.วังตะกอ อ.หลังสวน จ.ชุมพร นายอุดม ศรีสมทรง พาณิชย จ.ชุมพร นางสาวจินตะณา ปิ่นสุภา นักวิชาการพาณิชย์ชำนาญการพิเศษ  ผอ.กลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า สำนักงานพาณิชย์ จ.ชุมพร  เดินทางมาตรวจเยี่ยมการส่งมังคุด จาก อ.หลังสวน จ.ชุมพร ไปยังจังหวัดปลายทาง

ชาวสวนมังคุดที่เป็นสมาชิกของสหกรณ์แห่งนี้ได้นำมังคุด ขายให้กับสหกรณ์ฯในราคา ที่ ราชการช่วยเหลือตามโครงการของกระทรวงพาณิชย์ เพื่อให้มีการกระจายปริมาณมังคุด ออกสู่ จังหวัดต่างๆ ส่งผลต่อราคามังคุดที่จะกระเตื้องขึ้น  นายอุดม ศรีสมทรง พาณิชย์ จังหวัดชุมพร เปิดเผยว่า”ที่สหกรณ์ชุมชนร่วมใจบริการจำกัด เป็นจุดรวบรวมผลไม้ของจังหวัดชุมพรจุดหนึ่งที่เข้าร่วมโครงการ ช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกมังคุดของจังหวัดชุมพรในปี 2564 นี้ ซึ่งจะกระจายไปยังจังหวัดปลายทาง ในครั้งนี้จะส่งไปยังจังหวัดลำปาง ปริมาณ 3 ตัน เป็นการระบายมังคุดของจังหวัดชุมพรในอีกช่องทางหนึ่ง”

จากสถานการณ์ ของปริมาณมังคุดที่มีจำนวนมาก และ เกิดปัญหาด้านการขนส่ง ในยังต่างประเทศ ส่งผลให้ราคามังคุดภายในประเทศ ตกต่ำลง สร้างความเดือดร้อนแก่ชาวสวนมังคุด สำนักงานพาณิชย์ ชุมพรได้จัดโครงการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกมังคุด ประจำปี 2564  ร่วมกับจังหวัดชุมพร สามารถช่วยเหลือชาวสวนมังคุดได้อย่างมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน