X

มีไม่มากอยากแบ่งปัน!! ชาวล้งทุเรียนรวมใจสู้โควิด 19

ชุมพร-มีไม่มากอยากแบ่งปัน!! ชาวล้งทุเรียนรวมใจสู้โควิด 19

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 22 สค.64 ที่ตลาดเกษตรเพื่อการส่งออกอวยชัย 2 หมู่ที่ 4 ต.วังตะกอ อ.หลังสวน จ.ชุมพร นายปกาศิต พรประสิทธิ์ นายอำเภอหลังสวน พร้อมด้วย จนท.จากหลายตำบล เดินทางมายังล้งทุเรียน ปิ้ก(หลังสวน)  ใจกลางตลาดอวยชัย 2 หลังจากได้รับแจ้งว่า ได้มีผู้ต้องการบริจาค อาหารแห้ง น้ำดื่ม ผ่านอำเอาหารแห้ง น้ำดื่ม ผ่านอำเภอหลังสวนเพื่อนำไปมอบให้ กับ ผู้ที่กำลังตกอยู่ในความทุกข์

นาย กุลิสร์พล วิริยะวัฒน์  หรือ ปิ้ก เจ้าของแผงทุเรียน ปิ้ก(หลังสวน)  ได้ให้การต้อนรับคณะของนายอำเภอและ จนท.จาก ตำบลต่างๆ โดยการจัดงาน”มีไม่มาก อยากแบ่งปัน”  เป็นความตั้งใจ ของบรรดา ผุ้ที่ประกอบอาชีพซื้อขายทุเรียน ในตลาดเกษตรเพื่อการส่งออกอวยชัย2  ที่ได้เห็นความทุกข์ยากของ ชาวหลังสวนบางส่วน ในสถานการณ์การแพร่ระบาด ของไวรัสโควิด19  ซึ่งในพื้นที่ อ.หลังสวน จ.ชุมพรมีการระบาดหนัก เนื่องจาก มีคนงานเดินทางมาทำงาน ในแผงทุเรียน  ที่มาจากหลากหลายจังหวัด รวม ถึงผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง ส่งผลให้หลายพื้นที่ในอำเภอหลังสวน ไม่สามารถเปิดการทำงานได้ แรงงานจำนวนมาก ต้องกักตัว ในสภถานที่ต่างๆ เพื่อให้มีความมั่นใจว่าไม่มีเชื้อไวรัสโควิด19 ในร่างกาย ส่งผลให้ไมมีรายได้ที่จะจ่ายในชีวิตประจำวัน  จึงได้รวมตัวกันนำสิ่งของจำพวกอาหารแห้ง ข้าวสาร น้ำดื่ม มอบให้กับ นายปกาศิต พรประสิทธิ์ นายอำเภอหลังสวน เพื่อนำไปมอบให้กับ ตัวแทนจากตำบลต่างๆ และ สถานที่กักตัวประเภทต่างๆในพื้นที่ อ.หลังสวน

 

โดยมี ผู้ร่วมกันนำอาหารแห้ง น้ำดื่ม จำนวนมาก อาทิ ปิ๊ก กุลิสร์พล วิริยะวัฒน์ ยีนส์ ทุเรียน ส่งออก เฮียตุ๋ย จันทบุรี (ทีมงานไม่สนโลก) ตลาดผลไม้อวยชัย 3 ผู้บริหารตลาด  คุณอัธยา วิริยะวัฒน์ (นายกเขียว) นายธีรพันธ์  เพชรสุวรรณ  นาย เลิศพร พงษ์พิพัฒน นายเลิศฤทธิ์ วรดิลก(เสี่ยป๊อก ) นส.มะปราง วรดิลก (เจ้าของโรงแรมอวยชัยแกรนด์) นายโอ๋  วรดิลก(และทีมงาน)ร้านพรานเบ็ดหลังสวน(เฮียนิด)ร้านหอมหวล(เจ้ทราย)ร้านรองเท้ามือสองตลาดอวยชัย3(เฮียนุ้ย)ร้านโทรศัพท์กุ้งแก้ม(อวยชัย3)อสมท.หลังสวน (ดีเจโอ๋)คุณหนุ่ย(ดีเจโรงแรมอวยชัยแกร์น)เพจ ชุมชนคนเมืองหลังสวน ชุมพร และแผงทุเรียนตลาดผลไม้อวยชัย3แผงทุเรียนป้าศรี  แผงทุเรียนโก๋แก่ (น้องแมว)แผงทุเรียนบังกุ้ง(เสี่ยกุ้ง)

แผงทุเรียนป๋าโชค-เจ้ยุแผงทุเรียนเจ้สุบรรณ-เฮียตุ๊แผงทุเรียนต้นโพธิ์ทอง(เฮียคิด-เจ้เหมี่ยว)แผงทุเรียนชัย-แอน

แผงทุเรียนอุ้ม-แม๊ก  แผงทุเรียนโจ้-เมย์แผงทุเรียนน้องพอใจแผงทุเรียนป๋าเบี้ยวเจ้ปุ๊กแผงทุเรียนธนาชาต(ตลาดเลิศพร)

แผงทุเรียนลูกกรมหลวงชุมพร(เฮียเอ็มเจ้อุ๊)แผงทุเรียนบอย-ตาลแผงทุเรียนเจ้ติ๋มแผงทุเรียนเจ้ชม้วยรับทอดทุเรียนเจ้ดา

รับทอดทุเรียนโก๋แก่(น้องแมว)แผงทุเรียนปอนด์-ฝนแผงทุเรียนเฮียนุ๊ก-เจ้นางแผงทุเรียนกชพร-เปิ้ลแผงทุเรียนป๋าทง

แผงทุเรียนสัมพันธ์ร้านค้าป้านิด(ตลาดอวยชัย3)ร้านศรีประไพ(อวยชัย3)แผงทุเรียนป๋าสิทธิ์แผงทุเรียนณรงค์ฤทธิ์

ทีมงานพี่สาว หัวสะพานบางหลีกทางไปปากน้ำ และแผงทุเรียนผู้ไม่ประสงค์ออกนาม ซึ่งนายปกาศิต พรประสิทธิ์ นายอำเภอหลังสวน ได้เป็นตัวแทนขอบคุณ ผู้มีน้ำใจทั้งหมด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน