X

ไม่หมด!!ฉวยโอกาสช่วงน้ำท่วมขนยาบ้า-ไอซ์ 300 กว่าล้านลงใต้

ชุมพร–ฉวยโอกาสช่วงน้ำท่วมขนยาบ้า-ไอซ์ 300 กว่าล้าน ลงใต้

วันที่ 15 พฤศจิกายน 2561 ที่หน้าตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร (ภ.จว.ชุมพร) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี รรท.ผบช.ภ.8 นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย รรท.ผบก.ภ.จว.ชุมพร พล.ต.พรชัย อินทนู ผบ.มทบ.44 พ.อ.เฉลิมพล เทโหปการ เสธ.พล ร.5 นายสราวุธ ภักดี ผอ.ส่วนอำนวยการบังคับใช้กฎหมาย สำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 8 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองประจำด่านตรวจบ้านพละ ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมยาเสพติดรายสำคัญ 1 ราย ได้ผู้ต้องหาจำนวน 3 คน คือ นายมานพ ทรงศิริโชติ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42/1 หมู่ที่ 6 ต.เชียงของ อ.วังเจ้า จ.ตาก นายนิพัทธ์ ไตรวิชญ์อัศวกุล อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 318 หมู่ที่ 6 ต.เชียงของ อ.วังเจ้า จ.ตาก และ นายเกรียงศักดิ์ แสงวิริยะรุ่ง อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 83/1 หมู่ที่ 6 ต.สบเปิง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 1,176,000 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 2 กิโลกรัม รถบรรทุกหกล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน 83-1959 เชียงใหม่ 1 คัน รถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ตอนเดียว ทะเบียน บท-6204 ตาก 1 คัน โทรศัพท์มือถือและของกลางอื่นๆ อีกหลายรายการ โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้าและยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2561 เวลาประมาณ 10.30 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ด่านตรวจบ้านพละ นำโดย พ.ต.อ.ฉลาด พลนาการ ผกก.สภ.บ้านมาบอำมฤต ทำหน้าที่หัวหน้าด่าน ร่วมกันตั้งจุดตรวจบนถนนเพชรเกษม หมู่ที่ 3 ต.เขาไชยราช อ.ปะทิว จ.ชุมพร พบมีรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ตอนเดียว มีรั้วเหล็ก ทะเบียน บท-6204 ตาก ผ่านมาจากด้าน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มุ่งหน้าลงใต้จึงขอตรวจค้น พบ นายมานพ ทรงศิริโชติ เป็นผู้คนขับ โดยมี นายนิพัทธ์ ไตรวิชญ์อัศวกุล นั่งโดยสารมาด้วยข้างคนขับ แต่ทั้งสองคนแสดงท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงสงสัยว่าอาจเป็นรถในขบวนการลำเลียงยาเสพติดลงภาคใต้จึงควบคุมไว้ก่อน จากนั้นได้ร่วมกันตั้งด่านตรวจต่อ เพื่อหารถยนต์ต้องสงสัยที่น่าเชื่อว่าจะขับตามหลังรถคันดังกล่าว จนกระทั่ง 12.00 น.ก็พบรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 83-1959 เชียงใหม่ วิ่งผ่านมา จึงเรียกขอตรวจค้นพบ นายเกรียงศักดิ์ แสงวิริยะรุ่ง เป็นคนขับมาเพียงคนเดียว โดยนายเกรียงศักดิ์อ้างว่า กำลังบรรทุกขิงสดมาจาก จ.เชียงใหม่ จะนำไปส่งที่ จ.นครศรีธรรมราช แต่ขณะตรวจค้นนายเกรียงศักดิ์มีท่าทางมีพิรุธ เมื่อขอตรวจค้นโดยละเอียดจึงพบยาบ้าและยาไอซ์ทั้งหมดซุกซ่อนไว้ภายในรถ ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ยอมรับสารภาพว่าร่วมกันรับจ้างขนยาบ้าและยาไอซ์ของกลางมาจาก จ.เชียงใหม่ และจะนำไปส่งให้ผู้มารับที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

“การจับกุมยาเสพติดครั้งนี้ถือเป็นรายใหญ่ที่สุดของภาคใต้ตอนบน และเบื้องต้นคาดว่าผู้ต้องหาคงเป็นเครือข่ายเดียวกันกับแก๊งขนยาเสพติด 3 ล้านเม็ดที่ถูกจับได้วันเดียวกันที่จังหวัดระนอง ซึ่งหลังการแถลงข่าวที่ชุมพรแล้ว ผมและผู้ช่วย ผบ.ตร.จะเดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์จาก จ.ชุมพรไป จ.ระนอง เพื่อตรวจสอบและแถลงข่าวเช่นกัน ส่วนค่าจ้างผู้ต้องหาทั้ง 3 คนในการขนยาเสพติด คงต้องสงวนเอาไว้ก่อน เนื่องจากเกรงว่าอาจจะเป็นแรงจูงใจให้คนอื่นๆ ที่คิดจะขนยาเสพติดอีก” พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าว

นายวิบูลย์ กล่าวว่า ผู้ต้องหาแก๊งนี้ฉวยโอกาสในช่วงที่เกิดอุทกภัยในพื้นที่ จ.ชุมพร เพื่อลำเลียงยาเสพติดลงสู่ภาคใต้ เพราะคงคิดว่าเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนคงระดมกำลังกันออกช่วยเหลือผู้ประสบภัย แต่เนื่องจากเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจบ้านพละมีทักษะการตรวจค้นยาเสพติด จึงสามารถจับกุมยาเสพติดทั้งหมดได้ ไม่ให้เล็ดลอดลงสู่ชายแดนภาคใต้ ถือเป็นผลงานการปฏิบัติหน้าที่ที่น่าชื่นชมมาก

ข่าวแจ้งว่ายาเสพติดที่สามารถยึดได้ทั้งหมด คาดว่าคงมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า400 ล้านบาท เนื่องจากยาบ้าราคาเม็ดละประมาณ 300 บาท ส่วนยาไอซ์ก็มีมูลค่าราคากิโลกรัมละประมาณ 1 ล้านบาท

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน