X

ลูกช้างอาสา!!พาพี่น้องชุมพรกลับบ้าน ระดม ส.อบจ.รถกู้ภัย รับจาก กทม.

ชุมพร-ลูกช้างอาสาพาคนชุมพรกลับบ้าน ระดมส.อบจ.รถกู้ภัยรับจาก กทม 

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 25 กค.64 ที่ศูนย์ประสานงาน สส.สุพล จุลใส หรือ สส.ลูกช้าง ริมถนนเอเซีย41  หมู่ที่ 6  ต.ทุ่งตะไคร อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร  นายสุพล จุลใส สส.ชุมพร เขต 3 ได้เชิญ บรรดา สมาชิก สภา อบจ.ชุมพร และ อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสายชล เขต หลังสวน และ กู้ภัยพุทธประทีป เพื่อปรึกษา ในการจัดโครงการ ”สส.ลูกช้างอาสาพาพี่น้องชุมพร กลับบ้าน”

นายสุพล ได้นำเสนอว่า “เนื่องจากในขณะนี้ในพื้นที่ กทม. ได้มีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 อย่างหนัก มีผู้ติดเชื้อในแต่ละวันจำนวนมาก จนทำให้เตียงคนไข้ที่รองรับผู้ติดเชื้อไม่เพียงพอ ต่อมาเมื่อได้มีการประกาศล็อคดาวน์ กทม. ทำให้การเดินทางจาก กทม.ไปชุมพร เป็นไปด้วยความยากลำบาก การเดินทางด้วยยานพาหนะสาธารณะ ทั้ง รถไฟ รถบขส.เครื่องบิน หยุดให้บริการ ทำให้ ชาวชุมพร ที่ อยู่ ใน กทม.ทั้งติดเชื้อและไม่ติดเชื้อโควิด 19 มีความต้องการเดินทางกลับบ้านเกิด ที่ จ.ชุมพร

“ในส่วนของผู้ติดเชื้อโควิด 19 ที่มีภูมิลำเนาอยู่ จ.ชุมพร จำนวนหนึ่งต้องการกลับไปรักษาตัว ที่  จ.ชุมพร แต่ติดขัดที่ไม่มีรถในการเดินทาง อีกทั้งรถส่วนตัวก็ ไม่สามารถขับได้ถึง จ.ชุมพร หลายรายกังวลว่า จากอาการป่วยทำให้ไม่สามารถขับรถกลับชุมพร เอง ได้ จึงมีความคิดที่จะช่วยเหลือ ผู้ป่วยชาวชุมพรเหล่านี้ ด้วยการ จัดรถไปรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด19 จนถึง กทม. เพื่อนำมารักษาตัว ใน จ.ชุมพร ก็ได้ประสานกับในฝ่ายงานสาธารณสุข ทั้ง กทม และ ชุมพรไว้แล้ว เพื่อ จัดหาเตียงคนไข้ให้กับผู้ป่วยเหล่านี้ และ ต้องได้รับการอนุญาตจาก ฝ่ายสาธารณสุข ต้นทางว่าผู้ป่วยติดเชื้อสามารถเดินทางได้จนถึง ชุมพร โดยรถที่ใช้จะใช้รถฉุกเฉินของหน่วยกู้ภัยใน จ.ชุมพร ที่มีอุปกรณ์ปฐมพยาบาล พร้อมน้องๆอาสากู้ภัยในชุด พีพีอี เดินทางรวดเดียว จาก กทม.ถึงชุมพร โดยมีคนชุมพร และ ตนเองร่วมกันออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด ผู้ป่วยไม่ต้องจ่ายเงินแต่อย่างใด แต่ขอให้มีการประสานงานสอบถามรายละเอียดให้ชัดเจน ในขณะนี้ได้เตรียมทีมงานไว้คอยประสานงาน มี ส.อบจ.ชุมพร แต่ละเขตอำเภอ จะรับเรื่องจาก ชาวบ้านในแต่ละอำเภอที่มีญาติป่วยติดเชื้อ ใน กทม. และ ทีมงาน เลขา ของ ตนเอง คอยรับ แจ้งเรื่องและประสานทุกขั้นตอน ชาวชุมพร ท่านใดต้องการให้ไปรับญาติ ให้ติดต่อได้ที่ เบอร์ โทร 084 898 7550 และ  087 888 3551 จะได้รายละเอียดทั้งหมด “เราจะพาพี่น้องชาวชุมพรกลับบ้าน โดยไม่ทิ้งกัน”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน