X

รถตู้วงมาลีฮวนน่าชนทหารปั่นจักรยานออกกำลังกาย เผ่นหนีกว่า 40 กม.ไม่รอด

รถตู้วงมาลีฮวนน่าชนทหารปั่นจักรยานออกกำลังกาย เผ่นหนีกว่า 40 กม.ไม่รอด

วันที่ 14 พ.ย. 61 ร.ต.อ.นพดล ภักดีสว่าง รอง สว.สอบสวน สภ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์เฉียวชนคนปั่นจักรยานขณะออกกำลังกาย เสียชีวิต อยู่บนถนนสายเพชรเกษม กม.ที่ 471 ม.2 ต.นากระตาม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยสายชล มูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์

ในที่เกิดเหตุอยู่ห่างหน้าโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลนากระตาม  เพียงเล็กน้อย โดยบนถนนช่องจราจรด้านซ้าย พบผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ จ.ส.อ.ไพศาล เพชรพิรุณ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 120 ม.9 ต.นากระตาม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ซึ่งเป็นอดีตข้าราชการทหารมณฑลทหารบกที่ 44 ชุมพร อยู่สภาพศรีษะแตกเป็นแผลฉกรรจ์ กระดูกลำตัวหัก นอนจมกองเลือด ใกล้กันพบจักรยาน สภาพถูกชนอย่างแรงจนโครงรถงอ ที่ใต้เบาะไฟกระพริบ ยังติดกระพริบอยู่

นอกจากนี้ยังพบเศษชิ้นส่วนของรถยนต์คาดว่าเป็นรถคู่กรณีที่ชนแล้วหลบหนี ตกกระจายไปทั่วถนน เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการบันทึกเก็บหลักฐาน ก่อนให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เก็บร่างของผู้เสียชีวิตนำไปตรวจพิสูจน์อีกครั้งที่ โรงพยาบาลท่าแซะ ก่อนวิทยุแจ้งให้ด่านท่าแซะ และด่านบ้านพละ ออกสกัดรถต้องสงสัยที่ก่อเหตุแล้วหลบหนี

จนกระทั่งได้รับแจ้งจาก ร.ต.อ.ชาตรี ทองจันทร์ หน.ชุดปฏิบัติการด่านความมั่นคง บ้านพละ ว่าสามารถจับกุมรถยนต์ตู้ต้องสงสัย  ร.ต.อ.นพดล ภักดีสว่าง รอง สว.สอบสวน สภ.ท่าแซะ จึงรุดไปตรวจสอบพบว่าเป็นรถยนต์ตู้ ยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน ฮอ 4413 กรุงเทพมหานคร บริเวณกระจกด้านหน้าแตกยุบ ไฟเลี้ยว กันชน ด้านซ้ายแตกพัง และยังมีรอยเลือดเปรอะเต็มประตู   ทราบภายหลังเป็นรถของวงมาลีฮวนน่า วงดนตรีเพื่อชีวิตวงดังของภาคใต้  โดยมีนายวินัย เข้มสีขำ อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่  20/169 ถนนเศรษฐสมบูรณ์ อ.หนองแค อ.หนองแค จ.สระบุรี รับเป็นคนขับรถคันดังกล่าว

จากการสอบสวน ในเบื้องต้น นายวินัย  ให้การรับสารภาพว่า ตนขับรถขนอุปกรณ์เครื่องดนตรีของวงมาลีฮวนน่า กลับจากไปแสดงที่ จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อจะเดินทางไปแสดงต่อทางภาคอีสาน จนกระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีคนขับรถจักรยานออกมาจากข้างทาง คล้ายจะข้ามไปอีกฝั่งถนน ทำให้ตนซึ่งมาด้วยความเร็ว ไม่สามารถหักหลบได้ทัน จึงชนเข้าอย่างจัง ส่วนที่ตนไม่หยุดก็นึกว่าไม่เป็นอะไรมาก จนมาถึงด่านบ้านพละ ก็ถูกเจ้าหน้าที่ประจำได้เรียกและควบคุมตัวไว้ดังกล่าว เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และพยายามหลบหนี โดยไม่ได้ให้ความช่วยเหลือได้  ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน