X

ล้วงคองูเห่า!!หนุ่ม 24 ปีบุกคลังอาวุธ ตชด.414 รถเข็นผักขโมยอาวุธสงคราม

ชุมพร-ล้วงคองูเห่าหนุ่มวัย 24 ปี บุกคลังอาวุธ ตชด.414 รถเข็นผักขโมยอาวุธเพียบ

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 8 กรกฎาคม 2564  ที่สถานีตำรวจภูธรตำบลสลุย อ.ท่าแซะ พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ ผบก.ภ.จว.ชุมพร พ.ต.อ.ธานี นาคหกวิค ผกก.สส.ภ.จว.ชุมพร พ.ต.ท.ฐิติณัฐฎ์ ศรีสังข์ ปฏิบัติงาน กอ.รมน.ช่วยราชการ สว.สืบสวน ภ.จว.ชุมพร พ.ต.ท.ยุทธนา ทองปาน รอง ผกก.สภ.ท่าแซะ พ.ต.ท.ชาติลักษณ์ ดิเรกวัฒนา ผบ.ร้อย ตชด.414 (ท่าแซะ) ร.ต.อ.สุรเชษฐ์ ชุมดำ หน.ชุด ชปข.ร้อย ตชด.414 พร้อมกำลังควบคุมตัว นายพรหมทัต หรือทัต นุ่มนิ่ม อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่15/1หมู่ 13 ตำบลท่าข้าม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์โดยการผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ โดยเข้าช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงค์ให้เป็นทางคนเข้าและในสถานที่ราชการ, ทำให้เสียทรัพย์, บุกรุกในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ

 

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 7 ก.ค.64 เวลา 14.43 น.นายบุญนำ ณรงค์น้อย กำนันตำบลท่าข้าม ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบอาวุธสงครามฝังดินอยู่ท้ายสวนของบ้านเลขที่ 15 หมู่ 13 ตำบลท่าข้าม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร จึงประสาน พ.ต.ท.มธกร ฤทธิ์เนื่อง รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.ท่าแซะ พ.ต.ท.สามารถ แท่นอินทร์ สว.(สอบสวน) พร้อมเจ้าหน้าที่ชุด EOD เข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นสวนปาล์มน้ำมันมีร่องรอยการขุดดินเป็นหลุมไม่ลึกมากนักจำนวน 2 หลุมติดกัน โดยหลุมแรกฝังอาวุธสงครามบางส่วนโพล่ออกมาให้เห็น ตรวจสอบพบเป็นอาวุธปืนสงคราม 1.อาวุธปืนกลเอ็ม 60 จำนวน 2 กระบอก  เครื่องยิงจรวดอาพีจี 1 กระบอก ส่วนอีกหลุมเป็นกระสุนปืนเล็กยาว ขนาด 7.62 มม. จำนวน 4 ลัง  4.กระสุนปืนเล็กยาว ขนาด 5.56 มม.จำนวน 1 ลัง  5.ซองบรรจุกระสุนปืน  จำนวน 77 ซอง  จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน จากการตรวจสอบอาวุธปืนดังกล่าวเป็นของทางราชการระบุสังกัดกองร้อย ตชด.414 (ท่าแซะ) ตำบลสลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจประสานไป ได้มีเจ้าหน้าที่ ตชด.มาตรวจสอบยืนยันว่าเป็นอาวุธปืนสงครามที่ถูกคนร้ายขโมยไปจากคลังอาวุธของคืนวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา และอยู่ระหว่างติดตามจับกุมคนร้ายอย่างกระชั้นชิดอยู่ในขณะนี้

จนกระทั่งเมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 8 ก.ค.เจ้าหน้าที่ชุด ตชด 414 (ท่าแซะ )นำโดย ร.ต.อ.สุรเชษฐ์ ชุมดำ หน.ชุด ชปข.ร้อย ตชด.414 สามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้คือ นายพรหมทัต หรือทัต นุ่มนิ่ม อายุ 24 ปี ได้ขณะนอนในขนำภายในสวนปาล์มน้ำมันใกล้จุดเกิดเหตุที่นำอาวุธปืนสงครามไปฝังดินซ่อนไว้ พร้อมรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า สีขาว ทะเบียน 1กฐ 9061 ชุมพร และรถเข็น 2 ล้อ ที่ใช้กระทำความผิด ก่อนนำตัวมาสอบสวน ที่กองร้อย ตชด.414 (ท่าแซะ) และนำชี้จุดก่อเหตุจนพบอาวุธปืนอาร์พีจี อีก 5 กระบอก ลำกล้องสำรองปืน เอ็ม 60 จำนวน 2 กระบอก ลูกปืน ค 10 จำนวน 80 นัด ลูก กปล.ขนาด 5.56 จำนวน 500 นัด ค้อนปอนด์ 1 อัน จอบ อีก 1 อัน ถูกทิ้งอยู่ในป่าละเมาะหลังคลังอาวุธ

สอบสวนนายพรหมทัต รับสารภาพว่า ตนได้ขับรถจักรยานยนต์พ่วงรถเข็นคันดังกล่าวไปก่อเหตุร่วมกับเพื่อนอีกคนชื่อนายเอ็ม โดยตนได้ขับรถจักรยานยนต์พ่วงรถเข็นไปจอดซุ่มไว้ในป่าละเมาะแล้วเดินลัดเลาะเข้าไปที่คลังอาวุธซึ่งอยู่ด้านหลังกองร้อย ตชด.414 บ้านยายไทย ตำบลสลุย อ.ท่าแซะ แล้วงัดทำลายสิ่งกีดขวางเข้าไปเอาอาวุธปืนสงครามและเครื่องกระสุนปืนหามออกมาใส่รถเข็นแล้วใช้ผ้าคลุมทับขับออกมาบนถนนเพชรเกษม ส่วนนายเกมส์ เพื่อนที่ร่วมวางแผนได้ลงระหว่างทางแล้วให้ตนขับรถจักรยาน ยนต์พ่วงรถเข็นบรรทุกอาวุธปืนสงครามและเครื่องกระสุนไปเพียงลำพังคนเดียว โดยตนขับเลี้ยวเข้าไปในถนนซอยตามหมู่บ้าน จนกระทั่งถึงบ้านที่ตำบลท่าข้าม อ.ท่าแซะ ระยะทางเกือบ 30 กิโลเมตร แล้วตนได้เอาอาวุธปืนทั้งหมดไปขุดหลุมฝังไว้ ส่วนกระสุนปืนได้แยกฝังอีกหลุมซึ่งอยู่ติดๆ กัน ที่บริเวณท้ายสวนของยายตนเอง เพื่อรอไว้ส่งขายให้กับบุคคลที่ต้องการจะซื้อ จนกระทั่งมีคนไปเจอแล้วแจ้งตำรวจมาจับกุมตนดังกล่าว ส่วนเพื่อนร่วมแก๊งอยู่ระหว่างติดตามจับกุม และขยายผลว่ามีใครร่วมขบวนการวางแผนอีกหรือไม่ เพื่อจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน