X

สู้โควิด!!ไม่ทิ้งกัน สส.ลูกช้างนั่ง จยย.ให้กำลังใจ ป่วยติดเตียง ชรา

ชุมพร-สู้โควิด!!ไม่ทิ้งกัน สส.ลูกช้างนั่ง จยย.ให้กำลังใจ ป่วยติดเตียง ชรา

เมื่อเวลา  14.00 น.วันที่ 5 มิย.64  ที่เทศบาลเมืองหลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร นายสุพล จุลใส สส.ชุมพร เขต 3 พร้อมด้วย นายพีระศิลป์ แย้มแก้ว เลขานุการ สส.นายวัฒนา ศรีอรุณ ส.อบจ.ชุมพร นายสุชีพ ดำสุทธิ์ ส.อบจ.ชุมพร นายอำนาจ เกตากุล ส.อบจ.ชุมพร นายพูลศักดิ์ สืบศักดิ์ สท.เทศบาลเมืองหลังสวน พร้อมทีม อสม.เทศบาลเมืองหลังสวน นำเครื่องอุปโภคบริโภค อาทิ ข้าวสาร ไข่ไก่ น้ำดื่ม จัดขบวน รถ จยย.เดินทางไปยังชุมชนต่างๆ ในพื้นที่เทศบาลเมืองหลังสวน เพื่อ เยี่ยม ผู้ป่วยติดเตียง คนชรา คนยากไร้ และ คนขาดที่พึ่ง

ขบวน จยย.โดยการนำของ นายสุพล จุลใส สส.ชุมพร มี พ.ต.ท.นพรัตน์ มาเมือง รอง ผกก.ส   ร.ต.อ.สราวุธ  ชัยชนะกสิกรรม  รอง สวส.   ตำรวจจราจร ตำรวจสายตรวจ จยย.สายตรวจรถยนต์ อำนวยความสะดวกด้านการจราจร ขบวน จยย.สู้โควิดไม่ทิ้งกัน ของ สส.ลูกช้าง เดินทางไปยังบ้านผู้ป่วยติดเตียง จำนวนหลายสิบหลัง พบว่า มีผู้ป่วยติดเตียงที่มีอายุมาก ตั้งแต่ 60 ปี ขึ้นไป มีทั้งผู้ป่วยด้วยอาการชราภาพ ผู้ป่วยโรคมะเร็ง ผู้ป่วยโรคเส้นเลือดตีบตัน ผู้ป่วยโรคหลอดเลือดในสมอง ซึ่งมีลูกหลานคอยดูแล ผู้ป่วยบางราย อาศัยอยู่ตามลำพังระหว่างสามีภรรยา มีอายุมากแล้วทั้งคู่ แต่ยังช่วยเหลือตัวเองได้บ้าง บางรายป่วยด้วยโรคอัลไซเมอร์ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ผู้ป่วยบางรายเป็นผู้ป่วยติดเตียงมานานกว่า 10 ปี สร้างความหดหู่ใจแก่ สส.ลูกช้างที่ได้พบเห็น บางรายที่เป็นผู้ป่วยรายได้น้อย มีฐานะยากจนอยู่ภายในบ้านที่คับแคบมีเพียงลูกๆ ที่คอยดูแล สลับกับออกไปทำมาหากิน ชาวบ้านถึงกับน้ำตาซึมด้วยความตื้นตันใจ ที่ สส.ลูกช้าง และทีมงาน ท้องถิ่น ทีม อสม.เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมกับกล่าวขอบคุณ บางรายให้การต้อนรับ สส.ลูกช้างด้วยความตกใจเนื่องจากไม่ได้รู้ล่วงหน้าว่าผู้แทนจะเดินทางมาเยี่ยมถึงบ้านพัก

นายสุพล จุลใส สส.ชุมพร กล่าวว่า “ในช่วงเวลาของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ทำให้เกิดความไม่ปกติในสังคมทั่วประเทศ  ทั่วโลก ส่งผลต่อการประกอบอาชีพ การใช้ชีวิตของชาวบ้าน โดยเฉพาะคนยากจน คนหาเช้ากินค่ำ ที่ต้องประสพปัญหารายได้รายน้อย รายจ่ายเพิ่ม  จึงได้จัดเครื่องอุปโภคบริโภค ข้าวสาร ไข่ไก่ น้ำดื่ม เพื่อช่วยเหลือชาวบ้าน และเป็นกำลังใจให้กันในยามเกิดวิกฤติอย่างนี้ ถึงแม้จะไม่มากนัก แต่ก็คิดว่าจะเป็นกำลังใจให้กับชาวบ้านที่กำลังประสพปัญหา และ จะเดินหน้าช่วยเหลือชาวบ้านใน จ.ชุมพร ร่วมกับ สส.ลูกหมี ให้ครบทุกพื้นที่ ใน จ.ชุมพร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน