X

ยังหนัก!!ระวังฆ่าตัวตาย ฉี่หนู ยาย85อ้อนพบ ผวจ.ภาวะเครียด

ชุมพร–ระวังฆ่าตัวตาย ฉี่หนู ยาย85อ้อนพบ ผวจ.ภาวะเครียด

วันที่ 12 พย.61 ที่สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดชุมพร นพ.พิทักษ์ผล บุณยมาลิก ผู้ตรวจราชการ เขตสุขภาพที่11  นพ.จิรชาติ เรืองวัชรินทร์ สาธารณสุข จ.ชุมพร ร่วมกันเปิดเผยว่า ได้มีการประเมินสถานการณ์และผลกระทบที่เกิดจากน้ำท่วม จากการติดตามผู้ป่วยโรคเรื้อรัง ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยจิตเวช ผผู้ด้อยโอกาส 435 ราย ยังไม่พบภาวะเครียดสูง ภาวะซึมเศร้า แต่ยังเฝ้าระวังโรคที่เกิดจากน้ำท่วม จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่แจกจ่ายยาและเวชภัณฑ์ที่จำเป็น ให้ผู้ประสบภัย และยังเปิดปฏิบัติการติดตาม ข้อมูลสถานการณ์อย่างใกล้ชิด สิ่งที่ควรระมัดระวังในช่วงเวลา 2-3 วันนี้ คือการฆ่าตัวตายของผู้ที่เกิดสภาวะเครียด และ โรคฉี่หนู

ที่หมู่ที่ 6 ตำบลบางลึก อำเภอเมืองจังหวัดชุมพร ขณะที่นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรกำลังตรวจเยี่ยมผู้ที่ได้รับ ภัย และมอบสิ่งของช่วยเหลือพบว่ามีผู้สูงอายุหญิง อายุ 85 ปี จำนวน 2 ราย แจ้งกับเจ้าหน้าที่ ว่า ต้องการพบผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรเพียงคนเดียวเท่านั้นจึงจะยอม เดินทางกลับเข้าบ้านที่ถูกน้ำท่วมอย่างหนักในช่วงเวลาที่ผ่านมา เมื่อผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรพบกับผู้สูงอายุทั้ง 2 ราย ทราบว่าป่วยด้วยอาการเท้าบวมเล็กน้อย ผู้สูงอายุกล่าวกับผู้ว่าเพียงว่า ขอให้อยู่ดีมีสุข เท่านั้น ทำเอาหลายๆคนถึงกับโล่งอกเนื่องจาก หลังจากนั้นจึงยอมเดินทางกลับเข้าไปสู่บ้านพักตามปกติ เจ้าหน้าที่ทางด้านสาธารณสุขกล่าวว่าเป็นสภาวะอาการเครียดของผู้สูงอายุที่ประสบภัยพิบัติในช่วงที่ผ่านมา

ที่โรงครัวพระราชทาน นายวิบูลย์ รัตนภรณ์วงศ์ ผวจ.ชุมพร  เดินทางไปดูการผลิตอาหารกล่องเพื่อนำไปช่วยผู้ประสพภัย พบว่า สามารุผลิตได้วันละ 15000 กล่อง และ มีการตรวจสอบคุณภาพอาหารตลอดเวลา กล่าวว่า “ได้ระดมหน่วยงานราชการ เอกชน ออกแจกจ่าย แก่ ประชาชนในพื้นที่ประสพภัย ทั้ง อ.ท่าแซะ อ.เมือง ที่ยังขาดอาหารอีกจำนวนมาก ยังได้สั่งให้สำรวจผุ้ต้องการความช่วยเหลือต่อไปตลอดเวลา ถ้ามีผู้ต้องการความช่วยเหลือ ให้โทรศัพท์ ที่ 077502230 หรือ 191 หรือที่เบอร์มือถือ ของ ผวจ.ชุมพรได้ทันที หลังจากนั้นยังได้ปล่อยขบวนซ่อมแซม บ้าน ทรัพย์สินทางราชการ และ ทำความสะอาดบ้านออกไปช่วยเหลือชาวบ้านใน 2 อำเภอด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน