X

แต่งแหลม ศรีษะเกษ สวยงาม ประทับใจ ฝนโปรย

ชุมพร–พิธีแต่ง แหลม ศรีษะเกษ สวยงาม ประทับใจ ฝนโปรย

วันที่ 11 พ.ย.61 หลังจากผ่านพ้นพิธีทางศาสนาในช่วงเช้า ในพิธีมงคลสมรสแล้ว เจ้าแหลม ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น นักมวยขวัญใจชาวไทย แชมป์สภามวยโลก รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท 115 ปอนด์ หอบเงินสด 3 ล้านบาท ทอง 20 บาท ใส่ขันหมากขอแต่งสาวชุมพร

เวลา 09.09 น.ส.ต.ต.วิศักดิ์สิน วังเอก หรือ เจ้าแหลม นครหลวงโปรโมชั่น ใช้ฤกษ์งามยามดี เวลา 09.09 น.หอบสินสอดเป็นเงิน 3 ล้านบาท พร้อม ทองรูปพรรณ 20 บาท ใส่พานขันหมาก ตั้งริ้วขบวนขันหมากจากบ้านนายมนูญ คงเขาม่วง กำนันตำบลวังตะกอ อ.หลังสวน จ.ชุมพร  โดยมีคุณพ่อนายเจียมศักดิ์ คุณแม่นางหนูรัตน์ วังเอก คุณพ่อ-แม่ และบรรดาเพื่อนนักมวยและญาติ ซึ่งเดินทางมาจาก จ.ศรีสะเกษ และกทม.มาร่วมงานหมั้นและแต่งงาน น้องจ๊ะจ๋า หรือ น.ส.พรพิมล สารแก้ว ที่บ้านเจ้าสาว บ้านเลขที่ 316 หมู่ 4 ต.วังตะกอ อ.หลังสวน จ.ชุมพร โดยมี นายบุดดา และนางบุญยืน สารแก้ว พ่อแม่ ของน้องจ้ะจ๋า และ ญาติพี่น้อง รวมถึงชาวหลังสวน จำนวนมากให้การต้อนรับ

ขบวนขันหมากได้เดินเท้าจากจุดตั้งขบวนมาบ้านเจ้าสาวระยะทาง 200 เมตร โดยมีบรรดาสื่อมวลชนติดตามทำข่าวจำนวนมาก ในขณะเดียวกัน เจ้าแหลม ซึ่งเดินนำขบวน ได้คึกคักเป็นพิเศษ-กระโดดโลดเต้น ร้องเพลง อย่างสนุกสนานเพื่อสร้างสีสันให้ผู้สื่อข่าวได้บันทึกภาพ  เมื่อขบวนมาถึงหน้าบ้านเจ้าสาว ขบวนขันหมากได้นำเงินสดและทองพร้อมเครื่องคาวหวาน นำเข้าไปในบ้านเจ้าสาวตามประเพณี โดยปล่อยให้ทางเจ้าแหลม ต้องผ่าประตูเงินประตูที่คอยดักรับซองจากเจ้าแหลม กว่า 20 ด่าน และแต่ละด่าน จะมีการหยอกล้อให้เจ้าแหลมร้องเพลง ตะโกนเรียกและบอกเจ้าสาว ท่ามกลางครึกครื้นแก่ผู้ร่วมงานเป็นอย่างมาก จนถึงห้องเจ้าสาว

หลังจากนั้นทั้งคู่ได้ออกมารับพ่อแม่ของเจ้าแหลม ก่อนจะเข้าสู่พิธีหมั้นตามประเพณีไทยของปักษ์ใต้ ต่อหน้านายบุดดา นางบุญยืน สารแก้ว พ่อแม่ของจ๊ะจ๋า นายเจียมศักดิ์  นางหนูรัตน์ วังเหตุ พ่อแม่ของเจ้าแหลม โดย มี พ.ต.อ.ภิญโญ สุทธิสาร ผกก. สภ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ นายสุรชาติ  พิสิฐวุฒินันท์ นางปราณี พิสิฐวุฒินันท์ สองสามีภรรยา เจ้าของ บริษัทนครหลวงโปรโมชั่น ร่วมกันเป็นประธานในพิธี รดน้ำสังข์ ท่ามกลางญาติพี่น้อง ชาวบ้านจาก ศรีษะเกษ และ องหลังสวน จ.ชุมพร ร่วมรดน้ำสังข์จำนวนมาก จนกระทั่งเวลาร่วมบ่ายโมงจึงเสร็จพิธี และจะฉลองสมรสในช่วงเย็นของวันนี้ที่ศาลาเอนกประสงค์เทศบาลเมืองหลังสวน โดยมี นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผวจ.ชุมพร เป็นประธานในพิธี ท่ามกลาง ชาวบ้านและแฟนมวยจำนวนมากมาร่วมในงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน