X

ล่าสุดสถานการณ์น้ำท่วม จมน้ำตาย1ศพ ดินหินสไลด์เพชรเกษม ปิดตายภาคใต้

ชุมพร–ล่าสุดสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จมน้ำตายแล้ว1 ศพ ดินหินสไลดเพชรเกษม ปิดตายภาคใต้

จากเหตุการณ์ฝนตกหนักติดต่อกันสองวัน ทำให้เกิดน้ำในคลองชุมพร ได้เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่บ้านเรือน เรือกสวนไร่ของราษฎร กินบริเวณกว้าง ของ อ.เมือง และในหลายอำเภอ จ.ชุมพร   นอกจากนี้ เมื่อเวลาประมาณ  11.00 น.ทางแขวงทางหลวงชุมพร ได้ออกสำรวจเส้นทางสายเพชรเกษม และ สายเอเซีย 41 พบว่า ได้เกิดน้ำท่วมทางหลวง จำนวน 4 จุด ดังนี้

จุดที่ 1 ทางหลวงหมายเลข 4 ตอน พ่อตาหินช้าง – วังครก ระหว่าง กม.443+800 – กม.443+900  ด้านซ้ายทางและด้านขวาทาง  ระดับน้ำ 10 ซม. การจราจรผ่านได้ จุดที่ 2 ทางหลวงหมายเลข 41 ตอน สี่แยกปฐมพร – เขาบ่อ ระหว่าง กม.1+000 – กม.3+500  ด้านซ้ายทางและด้านขวาทาง  ระดับน้ำ 80  ซม.  รถเล็กผ่านไม่ได้จุดที่ 3 ทางหลวงหมายเลข 41 ตอน เขาบ่อ – ท่าทอง ระหว่าง กม.25+800 – กม.26+800 ด้านซ้ายทางและด้านขวาทาง  ระดับน้ำเฉลี่ย 50 ซม. การจราจรผ่านได้ไม่สะดวก จุดที่ 4 ทางหลวงหมายเลข 4134  ตอน หลังสวน – ละแม ระหว่าง กม.7+000 – กม.7+200 ด้านซ้ายทางและด้านขวาทาง  ระดับน้ำ 5 ซม. การจราจรผ่านได้ ขณะนี้หมวดทางหลวงในพื้นที่ได้ดำเนินการติดตั้งป้ายและกรวยยางอำนวยความปลอดภัย พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังตลอด 24 ชม.แล้ว พร้อมทั้งจัดกำลัง จนท.ออกประจำจุด เพื่อแนะนำเส้นทางเบี่ยงจุดที่น้ำท่วมถนนทั้งขาขึ้นและขาล่อง ในส่วนจุดที่หนักที่สุด คือ บริเวณ ถนนเอเซีย41 ขาล่องใต้ หลัก กม.ที่ 20-26 หมู่ที่ 12 ต.ครน อ.สวี จ.ชุมพร ตั้งแต่ 03.00 น.จนถึงเวลา 13.00 น.ในช่องทางขาล่องใต้ น้ำได้ท่วม ผิวการจราจร ช่องซ้าย และ ช่องขวา ส่วนหนึ่ง ทำให้รถเล็กผ่านไม่สะดวก กว่าจนท.จะออกมาแก้ไข ก็ ล่วงไปเวลา 12.00น ทำให้มีผู้ที่ต้องติดในรถนานกว่า 1ชม. จำนวนมาก ในขณะนี้ระดับน้ำลด จนรถทุกชนิดสามารถผ่านได้แล้ว แต่ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง

นายนักรบ ณ ถลาง อ.เมือง จ.ชุมพร เปิดเผยว่า เนื่องจากในพื้นที่ ต.วิสัยเหนือ มีฝนตกหนักติดต่อกัน ช่วง วันที่ 8  พ.ย. 61  ทำให้น้ำป่าไหลล้นตลิ่งคลองสูบ ในพื้นที่ ม.1 ต.วิสัยเหนือ อ.เมืองชุมพร จว.ชุมพร ไหลเข้าท่วมบ้านของนายพบ   พัฒชนะ สูงประมาณ 50 เซนติเมตร และท่วมสวนปาล์ม บริเวณข้างบ้าน นายพบ   พัฒชนะ  อายุ 85 ปี ได้ไปดูควายที่ผูกไว้ในสวนปาล์ม ห่างจากบ้านประมาณ 200 เมตร โดยนุ่งผ้าขาวม้าผืนเดียว ไม่สวมเสื้อ ที่ผูกไว้ในสวนปาล์ม ห่างจากบ้านประมาณ 200.เมตร แล้วหายไป ต่อมาช่วงเช้าฝนหยุดตก น้ำเริ่มลดและเข้าสู่สภาวะปกติ เวลาประมาณ 09.30 น.เศษ ญาติจึงได้ไปพบศพ นายพบ   พัฒชนะ นอนคว่ำหน้าเปลือยกาย มือขวากำผ้าขาวม้าที่นุ่งไป  ซึ่งบริเวณที่พบศพมีคราบน้ำท่วมสูงประมาณ ระดับหน้าอก  สัณนิษฐานว่า เสียชีวิตด้วยการลื่นล้มจมน้ำ  ญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต

แนะเส้นทางเลี่ยงน้ำท่วม สี่แยกปฐมพรเกิดดิน หิน สไลด์ลงเพชรเกษม

นายสมพร ปัจฉิมเพชร รอง ผวจ.ชุมพร เปิดเผยว่า ระดับน้ำที่ท่วม บนถนนเอเซีย41 ช่วงสี่แยกปฐมพรถึง ตำบล ขุนกระทิง ทั้งขาขึ้น กทม.และ ขาล่องใต้ เพิ่มระดับขึ้นถึง 80 ซม.ทำให้รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ จนท.แขวงทางหลวงชุมพรได้แนะนำให้ใช้เส้นทางเลี่ยง

– มาจากทางภาคใต้ขึ้น กทม.ให้ใช้เส้นทางสี่แยกวิสัย – ท่ามะปริง  หรือ   แยกบ้านนายหัว – วัดถ้ำสนุก..

– มาจาก กทม. ใช้เส้นทางปฐมพร-ระนอง แยกซ้ายท่ามะปริง (กม.18) ออกสี่แยกวิสัย จะมีป้ายบอกเส้นทางทุกระยะ

ในขณะเดียวกันได้เกิดดินและหินสไล้ลงบนไหล่ทางของถนนเพชรเกษมในช่องทางขาขึ้น กทม. หลายจุดด้วยกัน เช่น บริเวณโค้งสวนสายชล ต.สลุย อ.ท่าแซะ และ ในจุดใกล้เคียง จนท.หมวดทางหลวง ได้ ติดตั้งป้ายเตือนอันตรายแล้ว จึงขอให้เดินทางผ่านจุดดังกล่าวด้วยความระมัดระวัง

เวลา 16.00 น. จนท.แขวงทางหลวงชุมพร ได้ทำการปิดการจราจรทุกชนิดที่จะผ่าน รอยต่อ ระหว่าง จ.ชุมพร ไปยัง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ทั้งขาขึ้น กทม.และ ขาล่องภาคใต้ เนื่องจาก ระดับน้ำที่ท่วม ถนนเพชรเกษม ใน อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบสูงมาก จนทำให้รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้  ในขณะที่ พล.ต.๖งสหรัฐ ศักดิ์ศิลปะชัย ผบก.ตร.ชุมพร สั่งการให้ ตำรวจ แจ้งแก่ผุ้ที่กำลังเดินทางเข้า กทม. ให้ หยุดพัก ที่ จ.ชุมพร และแจ้งให้ทราบเมื่อเวลาสถานการณ์ ปกติ แล้ว หรือให้ ปชช.โทรสอบถาม ได้ที่ 191

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน