X

ช่วยลูกด้วย!! พบเด็ก 5 วันป่วยโรคประหลาดตาหลุดนอกเบ้า รูก้น 2 รู รูหายใจรูเดียว

ชุมพร – 130464-พบเด็ก 5 วันป่วยโรคประหลาดตาหลุดนอกเบ้า รูก้น 2 รู รูหายใจรูเดียว

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 13 เมย.64  ที่ บ้านเลขที่ 372 หมู่ที่ 1 ต.ปากตะโก อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร มีครอบครัวพ่อแม่ลูก รวม 5 คน อาศัยอยู่ในบ้านซึ่งเป็นกระต๊อบขนาดเล็ก มีนางอำพร ทันเปีย อายุ 21 ปี และ นายวารินทร จันทนา อายุ 30 ปี แม่และพ่อของ เด็กชายยังไม่มีชื่อ อายุ 5 วัน และญาติพี่น้องกำลัง เฝ้าประคบประหงม เด็กทารกในอ้อมกอด หน้าตาเศร้าหมองทั้งบ้าน

นางอำพร ทันเปีย  แม่ของเด็กทารก เปิดเผยว่า “ลูกคนนี้เป็นคนที่สาม เป็นลูกชายพึ่งคลอดได้ 5 วัน คือ คลอดเมื่อวันที่ 9 เมย.64 คลอดลูกชายที่ รพ.หลังสวน และมีอาการทันทีที่คลอดออกมา ลูกมีอาการป่วยเป็นโรคประหลาดตั้งแต่เกิด ลูกตาด้านซ้ายหลุดออกมานอกเบ้า ด้านขวา ยุบลงไปในเบ้า มีรูโพรงจมูกเพียงรูเดียว มีรูทวาร 2 รู มีขนาดสะดือใหญ่ผิดปกติ และอวัยวะเพศที่ผิดปกติมาก อีกทั้งนิ้วเท้ายังติดกันนิ้วไม่แยกออกตามปกติ  ไม่สามารถกินนมแม่ได้ ได้แต่แต่กินนมขวด  แม่ของเด็กบอกต่อไปว่า แพทย์บอกว่าต้องส่งไปรักษาตัว ใน กทม.ต้องใช้เงินหลักแสน แต่ครอบครัวยากจนมากมีรายได้เพียงวันละ 200 บาท บางวันก็ไม่มี จึงตัดสินใจนำลูกกลับบ้าน รักษาตามยถากรรม ในขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งเกิดเนื่องจากติดวันหยุดสงกรานต์ จึงยังไม่ได้ตั้งชื่อ

นางอำพร เล่าว่า ช่วงที่ตั้งครรภ์ก็ไปฝากครรภ์ ที่ รพ.ทุ่งตะโก แพทย์บอกว่า เด็กปกติดีทุกอย่าง  แต่ช่วงที่เจ็บท้องคลอดไปไม่ทันถึง รพ.ทุ่งตะโก จึงคลอดที่ รพ.หลังสวน  เมื่อคลอดออกมาก็พบว่าเป็นอาการอย่างนี้ “   นายวารินทร์ บอกว่า “มีอาชีพรับจ้าง ทำทุกอย่างที่ได้เงิน แต่บางวันก็ไม่ได้ ถึงลูกจะป่วยอย่างไรก็ รักลูกสุดหัวใจ จะพยายามดูแลให้ถึงที่สุด อยากให้ลูกหาย”  ต่อมามีชาวบ้านทราบเรื่องนำเครื่องใช้มามอบให้ สภาพบ้านของครอบครัวนี้ มีลูกก่อนหน้านี้ 2 คน เป็น หญิงคนโต และลูกชายคนที่สอง ก็มีอาการปกติดี บ้านที่เรียกว่ากระต็อบมีห้องเดียว ขนาด กว้าง 2 เมตร ยาว 2 เมตร จึงอยู่กันด้วยความน่าเวทนายิ่งหนัก จนถึงเวลานี้แต่ยังไม่มีหน่วยงานเข้าไปดูแล อยากวิงวอนขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญช่วยรักษาลูกชายของครอบครัวนี้ด้วย  ท่านที่ใจบุญช่วยเหลือได้บัญชี ธ.ออมสิน ที่หมายเลข 020288079369 ธ.ออมสิน สาขา ทุ่งตะโก ชื่อ นางสาวอำพร ทินเปีย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน