X

หลอนเพิ่ม!! ติวเข้ม ตร.รับมือคนบ้าเพิ่ม

ชุมพร-หลอนเพิ่ม!! ติวเข้ม ตร.รับมือคนบ้าเพิ่ม

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 3 กพ.64  ที่ สภ.ละแม อ.ละแม จ.ชุมพร  พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ ผบก.ตร.ภ.จว.ชุมพร  พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภคพล ทวิชศรี รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมยุทธวิธีการเข้าจับกุมผู้ต้องหา คนคุ้มคลั่ง คนวิกลจริต โดยมี พ.ต.อ. นิวัฒน์  ชื่นวิเศษ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรละแม  กล่าวรายงานด้วยสถานการณ์ในปัจจุบัน มีเหตุคนร้ายคุ้มคลั่งอาละวาด เหตุครอบครัวหัวร้อน เหตุวัยรุ่นยกพวกตีกัน  ซึ่งทุกครั้งที่ตำรวจออกปฏิบัติหน้าที่ โดยเฉพาะสายตรวจ ไม่ว่าจะเป็นสายตรวจรถจักรยานยนต์ สายตรวจรถยนต์ สายตรวจจราจร ล้วนปฏิบัติหน้าที่ใกล้ชิดกับประชาชน ไม่สามารถคาดคะเนเหตุการณ์ล่วงหน้าได้ว่าในแต่ละวันที่ออกปฏิบัติหน้าที่ ต้องไปประสบพบเจอกับเหตุการณ์ต่างๆ ซึ่งบางครั้งสุ่มเสี่ยงถึงขั้นสูญเสีย แล้วทิ้งความโศกเศร้าไว้กับครอบครัว เพราะการใช้อาวุธปืนในการยับยั้งเป็นทางเลือกสุดท้ายเฉกเช่นเหตุการณ์  ที่เกิดขึ้นพื้นที่สถานีตำรวจภูธรทรายขาว จังหวัดกระบี่ พื้นที่สถานีตำรวจภูธรจุฬาภรณ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช และพื้นที่อื่นๆ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม ในการเข้าระงับเหตุหรือจับกุม จึงได้จัดโครงการฝึกอบรม ยุทธวิธีการเข้าจับกุมผู้ต้องหา คนคุ้มคลั่ง คนวิกลจริต

เพื่อเพิ่มศักยภาพทางยุทธวิธีตำรวจให้กับผู้ปฏิบัติงาน  เพื่อสร้างความปลอดภัยและลดความสูญเสียจากการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อคัดเลือกข้าราชการตำรวจเป็นครูฝึกต้นแบบ เพื่อยกระดับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน เพื่อส่งเสริมให้ข้าราชการตำรวจมีระเบียบวินัย มีความสามัคคี และมีความประพฤติที่ดี  การฝึกอบรมยุทธวิธีการเข้าจับกุมผู้ต้องหา คนคุ้มคลั่ง คนวิกลจริต ครั้งนี้ได้รับการสนับสนุน คณะวิทยากรจากชุดปฏิบัติการพิเศษศรีตรัง จ.ตรัง โดยการฝึกอบรมแบ่งเป็น 2 ช่วง ได้แก่ ภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ

พล.ต.ต.ถาวร  กล่าวว่า “การฝึกอบรมยุทธวิธีการเข้าจับกุมผู้ต้องหา คนคุ้มคลั่ง คนวิกลจริต ถือเเป็นประโยชน์กับผู้เข้ารับการฝึกอบรม เหมาะกับสถานการณ์ และสอดคล้องกับนโยบายของผู้บังคับบัญชา เนื่องจากมีกรณีข้าราชการตำรวจ สถานีตำรวจภูธรทรายขาว จังหวัดกระบี่   ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง ขณะเข้าไประงับเหตุผัวเมียทะเลาะวิวาท เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2564     และข้าราชการตำรวจ สถานีตำรวจภูธรจุฬาภรณ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช ถูกผู้ต้องหาใช้อาวุธมีดแทง ขณะจับกุมตามหมายจับ เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2564 เป็นเหตุให้คนร้ายหลบหนีไปได้   และตำรวจได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเป็นที่ทราบกันอยู่แล้วว่า ยุทธวิธีตำรวจมีความจำเป็นและสำคัญยิ่ง ในการเข้าระงับเหตุ หรือการเข้าจับกุม ฉะนั้นการที่สถานีตำรวจภูธรละแม จัดการฝึกอบรมยุทธวิธี การเข้าจับกุมผู้ต้องหา  คนคุ้มคลั่ง คนวิกลจริต ครั้งนี้ และมีคณะวิทยากร จากชุดปฏิบัติการพิเศษศรีตรัง ตำรวจภูธร  จังหวัดตรัง จึงถือเป็นโอกาสอันดีที่ผู้เข้ารับการฝึกอบรมทั้งหลาย จะได้รับความรู้ทั้งภาคทฤษฎี   และการปฏิบัติ ไปใช้ในการระงับเหตุหรือการจับกุม เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับตนเอง เพื่อนร่วมงาน ประชาชน และลดความสูญเสียจากการปฏิบัติหน้าที่ ”หลังจากนั้น พล.ต.ต.ถาวร ได้ร่วมชมการฝึกปฏิบัติด้วยความสนใจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน