X

โควิดพ่นพิษ!! เด้งนายอำเภอเมืองชุมพร 24 ชม. สังเวยบ่อนไก่

ชุมพร-โควิดพ่นพิษ!! เด้งนายอำเภอเมืองชุมพร 24 ชม. สังเวยบ่อนไก่

 

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 7 มค.64  ทรี่ อ.เมือง จ.ชุมพร มีการเผยแพร่คำสั่งย้ายนายอำเภอเมืองชุมพร ภายใน24 ชม.โดยคาดว่าหลังจากที่สื่อมวลชนนำแสนอภาพข้อมูลจาก “เพจชมรมแพทย์ชนบท” ที่ได้โพสต์ภาพกลุ่มคนจำนวนมากนั่งและยืนเชียร์ไก่ชน พร้อมเขียนข้อความว่า “ของจริง!  บ่อนไก่ชนที่ชุมพร เปิดท้าโควิด  บ่อนคือหายนะของการควบคุมโรคโควิด ภาพที่ปรากฏคือบ่อนไก่ชนที่อำเภอเมืองชุมพร เป็นภาพของเมื่อวาน วันที่ 30 ธันวาคม 2563 นี้เอง ท้าทายมาตรการควบคุมโควิดอย่างยิ่ง เปิดกันขนาดนี้ น่าจะได้รับอนุญาตถูกต้องใช่ไหม ถ้าใช่ แสดงว่าเจ้าหน้าที่รัฐและนโยบายยังหละหลวมมากๆๆๆๆๆ เปิดบ่อนแบบนี้หรือแบบไหน หมอไม่โอเคนะ ตามตรวจ swab กันไม่ไหว คนละ 2,500 บาท แบบนี้คงต้อง swab ผู้สัมผัสหลักพันคน ค่า lab ก็ 2.5 ล้านแล้ว ภาษีเราทั้งนั้น ค่าแรงค่าเหนื่อยและความเครียดคนทำงานอีก มันไม่ไหวนะบ่อนใดๆ ล้วนควรยุติโดนสิ้นเชิง ก่อนที่หายนะการระบาดของโควิดจะกู่ไม่กลับนะครับลุงตู่ลุงป๊อก จนกลายเป็นข่าวคึกโครมส่งความไม่สบายใจให้กับชาวชุมพรและคนไทยทั่วประเทศอย่างมาก เนื่องจากกลัววว่าจะเกิดการแพร่ระบาดของ โควิด 19 ซึ่งขณะนี้ยังเป็นจังหวัดที่ข่าวไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อแต่อย่างใด”

ต่อมาในช่วงสายวันนี้ได้มีคำสั่งด่วนที่สุดกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ให้ข้าราชการปฏิบัติราชการ แนบท้ายคำสั่งกรมการปกครอง ที่ 20/2564 ลงวันที่ 6 มกราคม 2564 ให้ย้าย นายนักรบ ณ ถลาง นายอำเภอเมืองชุมพร (ผู้อำนวยการระดับสูง) ไปช่วยราชการกรมการปกครอง โดยมอบหมายให้ปฏิบัติหน้าที่ที่วิทยาลัยการปกครอง เป็นการประจำ ตั้งแต่วันที่ 7 มกราคม 2564 จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ทั้งนี้คำสั่งดังกล่าวเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ว่าสืบเนื่องจากกรณีปล่อยให้มีการเปิดบ่อนไก่ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 จนจังหวัดชุมพร ถูกยกระดับเป็นพื้นที่สีแดงให้เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด เพื่อป้องกันความเสี่ยงในการแพร่ระบาด จากกลุ่มบุคคลจำนวนมากที่เข้าไปเล่นพนันชนไก่ตามที่เพจชมรมแพทย์ชนบท นำภาพไปโพสต์ และสื่อมวลชนนำเสนอข่าวอย่างแพร่หลายดังกล่าว จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับจังหวัดชุมพร มีสนามชนไก่ที่ได้รับอนุญาตทั้งหมด 18 แห่ง จากพื้นที่ 8 อำเภอ โดยในช่วงเดือนธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา ทางจังหวัดได้ออกใบอนุญาตให้มีการเปิดสนามชนไก่เป็นกรณีพิเศษเนื่องในงานประจำปี คืองาน เทิดพระเกียรติเสด็จในกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์และงานกาชาด ประจำปี 2563 ได้ออกใบอนุญาตเป็นกรณีพิเศษเนื่องในงานเทศกาลตามประเพณีประจำปีดังกล่าวให้เปิดสนามชนไก่ได้แห่งละ 1 วัน โดยสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไป ตั้งแต่วันที่ 1-30 ธันวาคม 2563 จนกระทั่งตกเป็นข่าวดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน