X

ด้วยชีวิต!!กำนัน ผญบ.ระดมพลังปกป้องสถาบัน ผวจ.รุดมอบนโยบาย

ชุมพร-ด้วยชีวิต!!กำนัน ผญบ.ระดมพลังปกป้องสถาบัน ผวจ.รุดมอบนโยบาย

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 2 พย.63 ที่ หน้าที่ว่าการอำเภอหลังสวน จ.ชุมพร  นายปกาศิต  พรประสิทธิ์ นายอำเภอหลังสวน พร้อมด้วย ปลัดอำเภอ ได้ร่วมเคารพธงชาติ ร้องเพลงชาติ ร่วมกับ กำนัน ผญ.ผช.ผญบ.แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน หลังจากนั้น นายประธาน มณีนวล กำนัน ต.บ้านควน อ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้เป็นตัวแทนของกลุ่มผู้นำท้องที่ ที่มาร่วมกันรวมพลังเพื่อปกป้องสถาบันสูงสุดของประเทศ นายประธานกล่าวถึง พฤติกรรม การแสดงออกของผู้ชุมนุม ใน กทม.ที่มีลักษณะจาบจ้วงล่วงเกินสถาบันสูงสุดอันเป็นที่เคารพรักยิ่งของชาวไทย ทำให้ คนไทยส่วนใหญ่ทนไมได้ จึงขอเรียกร้องผ่าน นายอำเภอหลังสวน ให้ บุคคลคณะดังกล่าวหยุดการกระทำอันมิบังควร”  นายปกาศิต ได้รับหนังสือ และกล่าวให้กำลังใจ แก่กลุ่มผู้นำท้องที่ ใน อ.หลังสวน พร้อมทั้งขอให้ช่วยกันทำความดีเพื่อประเทศชาติต่อไป

ต่อมาในเวลา ในเวลา 10.00 น. ที่หอประชุมอำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร นายธีระ อนันตเสรีวิทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร นำคณะหัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงาน ระดับจังหวัด ลงพื้นที่ออกตรวจเยี่ยมพร้อมมอบนโยบายแก่ผู้ปกครองท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น และรับฟังปัญหาความต้องการในพื้นที่อำเภอหลังสวน โดยมี นายปกาสิต พรประสิทธิ์ นายอำเภอหลังสวน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานระดับอำเภอ ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้าร่วมรับฟังนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมรายงานสภาพปัญหาในพื้นที่ เพื่อนำไปสู่การแก้ไข บำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่

สำหรับนโยบายสำคัญของ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ได้เน้นย้ำให้ทุกภาคส่วนร่วมมือกัน เพื่อพัฒนาศักยภาพของจังหวัดชุมพรให้ดียิ่งขึ้น ประกอบด้วย 5 ข้อหลัก ได้แก่ 1. การดำเนินงานตามโครงการพระราชดำริ 2. การป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการกระตุ้นพัฒนาเศรษฐกิจหลังโควิด-19, 3. การเพิ่ม GPP จังหวัดชุมพร เป็น 1 แสนล้าน ทั้งภาคการเกษตร พาณิชยกรรม การท่องเที่ยวและบริการ และการอุตสาหกรรม, 4. การลดความเหลื่อมล้ำทางสังคมและช่วยเหลือผู้ถูกทอดทิ้ง “ต้องไม่มีผู้ถูกทอดทิ้ง ในแผ่นดินชุมพร” 5. การเฝ้าระวัง ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด อย่างเฉียบขาด “ห้ามผ่าน ห้ามขาย ห้ามเสพ” ตลอดจนการบำบัดฟื้นฟูผู้ติดผู้เสพยาเสพติด และการจัดตั้งหมู่บ้านสีขาว ปลอดยาเสพติด ทั้งนี้เพื่อให้จังหวัดชุมพรเป็นเมือง เศรษฐกิจดี สังคมไม่มีปัญหา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน

จากนั้นเวลาประมาณ 13.00 น. นายธีระ อนันตเสรีวิทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ได้นำคณะหัวหน้าส่วนราชการ ลงพื้นที่ไปมอบถุงยังชีพให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆ แก่กลุ่มเปราะบางในพื้นที่อำเภอหลังสวน จำนวน 3 ราย ในพื้นที่ หมู่ 7 ตำบลบ้านควน หมู่ 9 ตำบลนาพญา และหมู่ 4 ตำบลบางมะพร้าว อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร โดยพ่อเมืองชุมพรได้พูดคุยให้กำลังใจแก่ทุกครอบครัวที่ได้ไปตรวจเยี่ยม และนอกจากจะให้ถุงยังชีพและเงินช่วยเหลือจากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชุมพรในเบื้องต้นแล้ว ยังได้เสนออาชีพเสริมให้ ทั้งการเลี้ยงไก่ เลี้ยงปลา และปลูกผักสวนครัว โดยการช่วยเหลือสนับสนุนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ พัฒนาชุมชนจังหวัดชุมพร ปศุสัตว์จังหวัดชุมพร ประมงจังหวัดชุมพร เป็นต้น เพื่อเป็นการสร้างต้นทุนในการดำเนินชีวิต ให้สามารถยืนด้วยตนเองได้ และต่อยอดสร้างรายได้ให้แก่ตนเอง และเลี้ยงดูครอบครัวได้ต่อไป ตามนโยบาย “ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง” ต้องไม่มีผู้ถูกทอดทิ้ง ในแผ่นดินชุมพร

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน