X

นี่หรือบ้าน!! พ่อตาบอด แม่ป่วย ลูกไร้งาน วอนสังคมและหน่วยงานช่วยเหลือ

ชุมพร-นี่หรือบ้าน!! พ่อตาบอด แม่ป่วย ลูกไร้งาน ดูแล วอนช่วย

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 3 พย.63 นายชวลิต บุญมี หรือ ผู้ใหญ่เหมีย อดีต ผู้ใหญ่บ้าน แจ้งต่อผู้สื่อข่าว ว่า พบครอบครัวที่น่าเวทนา บ้านคุ้มหัวไม่ได้ อีกทั้ง มีความพิการ ทั้ง สามี ภรรยา ลูกๆไม่ทีงานทำ อยากให้สังคมได้ช่วยเหลือบ้าง จึงเดินทางไปยังบ้านของครอบครัวดังกล่าว

ที่ บ้านห้วยเหมือง หมู่ที่ 13 ต.หาดยาย อ.หลังสวน จ.ชุมพร ห่างไกลจากชุมชนเมืองหลายสิบ กม. ท่ามกลางภูเขาสูง เส้นทางคดเคี้ยว เดินทางด้วยความยากลำบาก ต้องขับรถไต่เชิงภูเขาสูงชัน พบว่าใจกลางภูเขาห้วยเหมือง ท่ามกลางป่าดงดิบ มีบ้านสร้างด้วยไม้ไผ่สาน ยกพื้นสูง ความกว้าง 3เมตร ลูก 3เมตรกว่า สูง1เมตร ด้านล่าง เป็นพื้นดิน มีที่ทำครัว ส่วนด้านบนกั้นเป็นห้องด้วยผ้า กว้างยาวแค่ 1ตารางเมตร สำหรับพ่อแม่ อีกห้องของลูก หลังคากระเบื้อง เป็นรูรั่ว ต้อใช้ผ้าอุดรูไว้ สภาพบ้านเอียงกระเท่เร่ จะพังไม่พังแหล่ เนื่องจาก ไม้ไผ่แบบฝาขัดแตะมีอายุมากว่า10 ปี ยังดีที่มีเสาไม้ค้ำไว้ เวลาฝนตกแทบจะอาศัยในบ้านไม่ได้

ครอบครัวดังกล่าว มีนายสุวิทย์ พูลชนะ อายุ 65 ปี บ้านเลขที่ 396 หมู่ที่ 13 ต.หาดยาย อ.หลังสวน จ.ชุมพร เป็นหัวหน้าครอบครัว นางสุมิตรา พูลชนะ อายุ 51 ปี ภรรยา นส.ศิรินาถ พูลชนะ อายุ 18 ปี นส.ทิพวรรณ พูลชนะ อายุ 16 ปี  ลูกสาวของคนทั้ง2 อาศัยในบ้านหลังเล็กนิดเดียวหลังนี้ นายสุวิทย์ มีอาการตามองไม่เห็น จากสภาพอายุที่มากขึ้น และ ไม่มีเงินไปตรวจร่างกาย ทำให้สายตาเสื่อมลงตามวัย ส่วนนางสุมิตรา มีอาการเจ็บป่วยปวดไปทั่วร่างกาย และ หัวเข่าเสื่อม โดยที่ไม่รู้ว่าเป็นโรคร้ายอะไร เนื่องจากไม่มีเงินไปรับการตรวจรักษา ในขณะที่  นส.ศิรินาถ ลูกสาวคนโตมีอาการเจ็บป่วยปวดตามร่างกาย ไม่สามารถยืนนานๆ ได้  เหลือแต่เพียงนส.ทิพวรรณที่ยังแข็งแรง แต่ต้องดูแลพ่อแม่และพี่สาว อยู่ตลอดเวลา

นายสุวิทย์ กล่าวว่า  ย้ายจากมาจาก จ.กระบี่ พร้อมด้วยภรรยา และลูกติดเป็นผู้ชาย 1 คน เมื่อร่วม20 ปี ที่ผ่านมา แล้วมีลูกสาวอีก2 คน ในเวลานี้ ลูกชายก็แยกครอบครัวไปแล้ว มีอาชีพทำสวนในที่ดิน 3 ไร่ ซึ่งเป็นที่ป่าสงวน มีทุเรียนประมาณ 40 ต้น มีรายได้ปีละ 40,000 บาท ซึ่งก็ใช้เพียง 4-5 เดือนก็หมด อย่างในช่วงนี้ ไม่มีรายได้มา 3 เดือนแล้ว ช่วงนี้อาศัยลูกสาวคนเล็กขายสินค้าออนไลน์ มีรายได้เฉลี่ยวันละ 50 บาท ยังดีที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ได้รับของกินครั้งละ 200 บาท ประเภท ข้าวสาร เครื่องครัวเท่านั้น ส่วนตนเองสายตามองไม่เห็น ไม่สามารถทำงานอะไรได้ นางสุมิตรก็เจ็บป่วยด้วยอาการข้อเข่าเสื่อม ลูกสาวคนโต ก็ ปวดไปทั่วร่างกาย คงเหลือ ลูกสาวคนเล็กที่ต้องออกจากการเรียน ที่ กศน.มาช่วยทำสวนทุเรียนที่มีอยู่

สำหรับความต้องการความช่วยเหลือ ก็ อยากได้วัสดุอุปกรณ์มาซ่อม บ้าน อาทิ หลังคากระเบื้อง อิฐบล็อก ปูนซิเมนต์ เสาคอนกรีต ส่วนแรงงานจะขอช่วยผู้มีน้ำใจในหมู่บ้าน หรือ สิ่งของจำพวกข้าวสารอาหารแห้ง พอได้ประทังชีวิต ผู้มีจิตเวทนาสงสาร สามารถช่วยผ่านบัญชี ธ.กรุงเทพ สาขา เทสโก้โลตัส หลังสวน ชื่อ น.ส.ศิรินาถ พูลชนะ เลขที่ 7810174826

ทางด้านนายชวลิต บุญมี อดีต ผญบ. กล่าวว่า “ถึงแม้จะไม่เคยเป็น ผญบ.ที่หมู่นี้ แต่เมื่อมาพบเห็นก็รู้สึกเวทนาสงสาร ได้ประสานไปยัง ทางราชการ และ สส.ลูกช้างพอขอความช่วยเหลือ อยู่บ้างแล้ว แต่ถ้า ท่านใดมีจิตเมตตาเพื่อนมนุษย์ด้วยกันก็ ช่วยเหลือกันได้ครับ เมื่อมีวัสดุอุปกรณ์ พวกผมจะช่วยเรื่องแรงงานในการสร้างบ้านครับ”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน