X

สร้างเอเซีย 41 ชุ่ย!! ติด 4 ชม.ทัวร์เสียทารก 2 เดือน คารถ เศรษฐีนีติด 3 ชม.เป็นลมคารถ

ชุมพร-สร้างเอเซีย 41 ชุ่ย!! ติด 4 ชม.ทัวร์เสียทารก 2 เดือน คารถ เศรษฐีนีติด 3 ชม.เป็นลมคารถ

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 7 ตค.63  นายสมพร ปัจฉิมเพชร รอง ผวจ.ชุมพร รับแจ้งเหตุรถติดบนถนนเอเซีย 41 ขาขึ้น กทม. ตั้งแต่รอยต่อ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฏร์ธานี จนถึง สี่แยกละแม อ.ละแม จ.ชุมพร ระยะทางกว่า 20 กม. สร้างความเดือดร้อนแก่ผู้ใช้รถที่เดินทางจะเข้ากทม.และ ต้องผ่านจุดดังกล่าวอย่างหนัก บางราย ติดในรถนานกว่า 3 ชม. จึงรีบประสานงานให้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รีบแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน ล่าสุด เวลาผ่านถึง เข้าวันใหม่ยังไม่มีท่าทีจะแก้ปัญหาได้ เหตุจากการก่อสร้างทางสุดชุ่ยไม่สร้างทางเบี่ยงปล่อยให้รถทุกชนิดตลุยดินลูกรัง ตามเวรตามกรรม

ที่เกิดเหตพบ นายนันทภพ เอื้ออารีย ส.อบจ.ชุมพร เขต ละแม พร้อมด้วย ตำรวจละแม ตำรวจทางหลวงชุมพร หน่วยกู้ภัยละแม จนท.แขวงทางหลวงชุมพร กำลังหาวิธีแก้ปัญหาดังกล่าวอย่างเคร่งเครียด จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ปัญหาการจราจรติดขัดตั้งแต่ช่วงเวลา 15.00 น.ของวันที่ 6 ตค 63 ต่อเนื่องจนถึงล่วงเลยเข้าวันใหม่  ในบางช่วงเวลามีฝนตกลงมาอย่างหนัก จึงทำการจราจรเป็นอัมพาตมากขึ้น อีกทั้งมีรถจำนวนมากหลายพันคันที่เดินทางผ่านจุดดังกล่าวจากภาคใต้เพื่อเข้าสู่ภาคกลาง และ กทม. ต้องผ่านจุดดังกล่าว เนื่องจากเป็นถนนสายหลักและไม่มีถนนสายรอง ทำให้รถทุกคันต้องผ่านจุดนี้

ที่เกิดเหตุ เป็นบริเวณสี่แยกละแม หมู่ที่ 2 ต.ละแม อ.,แม จ.ชุมพร ที่กำลังมีการก่อสร้างทางยกระดับ เพื่อข้ามสี่แยกละแม เริ่มการก่อสร้างมาตั้งแต่ ช่วงต้นปี 2563 จะไปสิ้นสุดในอีก 2 ปี ข้างหน้า บริษัทรับเหมาก่อสร้างที่ประมูลงานจาก กรมทางหลวงได้  ได้ขายช่วงให้บริษัทในพื้นที่รับเหมาต่อและได้ รื้อผิวจราจรเดิมออก  เริ่มก่อสร้างสะพานยกระดับ ทำให้ไม่สามารถใช้ถนนทั้งขาขึ้นและขาล่องได้ตามปกติ อีกทั้ง บริษัทก่อสร้างใช้ดินลูกรังบดอัดเพื่อทำทางเลี่ยง ความกว้างเพียง 3 เมตรกว่า เมื่อรถจำนวนมากวิ่งผ่านทำให้ถนนพัง และเมื่อฝนตกหนักต่อเนื่องทำให้ถนนลูกรังพังเละ รถสามารถวิ่งได้เพียงเลนเดียว และใช้ความเร็วได้ไม่ถึง 10 กม.ต่อชม. จึงเป็นสาเหตุให้รถติดหนักในเวลาที่มีรถผ่านจุดดังกล่าวจำนวนมาก เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดมานากว่า 3 เดือนชาวบ้านได้ร้องเรียนไปยัง ผู้ตรวจสำนักนายกฯ แต่ไม่ได้รับการแก้ไข จนมาถึงวันนี้นับว่า เป็นวันที่มีรถติดยาวนานที่สุด ในระยะทาง 20 กม.ต้องใช้เวลาผ่าน 2-4 ชม.

ในขณะเดียวกันได้มีรถทัวร์ สาย เกาะสมุย – กทม. รับผู้โดยสาร เพื่อเข้า กทม. จำนวน13 คน เมื่อมาเจอรถติดยาวนานร่วม 2 ชม. ทำให้เครื่องยนต์ขัดข้อง เครื่องปรับอากาศไม่สามารถใช้งานได้ จุดที่รถเสียทั้งมืดเปลี่ยว ทำให้ผู้โดยสารต้องนั่งในรถด้วยความร้อนและทรมาน มี ครอบครัวพ่อแม่ ลูกอายุเพียง 2 เดือนต้องนั่งทนร้อนบนรถ จน พล.ต.ต.วิมล พิทักษ์บูรพา รอง ผบช.ภ.8 ทราบเหตุ รีบส่งกำลัง ตำรวจเข้าไปช่วยนำออกมาที่ป้อมตำรวจทุ่งสวรรค  เพื่อรอรถทัวร์อีกคันมาถ่าย ใช้เวลานานถึง 3 ชม.

ส่วนที่ปั้มน้ำมันริมถนน เจ้าของรีสอร์ทใหญ่ใน จ.ชุมพร ขับรถยนต์ส่วนตัว  พร้อมด้วยน้องสาว มีพี่สาวเป็นคนขับ รถติดนาน 3 ชม.กว่า น้องสาวอายุ ประมาณ 45 ปี ถึงกับช็อค รถฉุกเฉิน รพ.ละแม ไม่สามารถฝ่ารถติดไปได้ จนเกือบเสียชีวิต โชคดี รถกู้ภัยละแม สามารถเข้าไปช่วยเหลือนำตัวส่ง รพ.ละแมได้ทัน อาการยังน่าเป็นห่วง จนถึงเวลา เที่ยงคืน การจราจรยังคงติดขัดอย่างหนัก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน