X

ทนไม่ไหวแล้ว!!พ่วงบรรทุกหิน ทำพังยับ

ชุมพร-ทนไม่ไหวแล้ว บรรทุกหินพ่วง ทำพังยับ

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 23กย.63 ที่ถนนสายนาพญา-บางมะพร้าว หมู่ที่ 9 ต.บางมะพร้าว อ.หลังสวน จ.ชุมพร  กลุ่มนักเรียน ระดับมัธยม จากโรงเรียนในพื้นที่ ต.นาพญา ต.บางมะพร้าว อ.หลังสวน พร้อมด้วยผู้ปกครอง แม่ค้า พากันรวมตัว ทีกลางถนนดังกล่าว พร้อมถือป้ายกระดาษ เรียกร้องให้ทางราชการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน

กลุ่มนักเรียน ร่วม 30 คน และ ชาวบ้านอีก 40 คน ร่วม 100 คน  ซึ่งส่วนใหญ่มาจาก ต.บางมะพร้าว และ ต.นาพญา อ.หลังสวน เดินทางมารวมตัว เพื่อให้มีการแก้ปัญหาความเดือดร้อน จากการสอบถามได้การว่า ชาวบ้าน  ใน2 ตำบล ซึ่งเป็นตำบลใหญ่ ของ อ.หลังสวน จ.ชุพร มีชาวบ้านหลายร้อยครัวเรือน ได้รับความเดือดร้อนจากการที่มีรถบรรทุกพ่วง บรรทุกหินขนาดใหญ่ วิ่งบนถนนสาย ต.นาพญา ไปยัง ต.บางมะพร้าว เพื่อนำหินไปถมทะเลสร้างเขื่อนริมทะเล ตามโครงการของราชการ และ มีผู้รับเหมาได้ว่าจ้าง รถบรรทุกพ่วงหลายสิบคันมาวิ่งบรรทุกผ่านเส้นทางดังกล่าว มานานนับเดือน สร้างความเดือดร้อนหลายด้าน อาทิ ถนนเส้นดังกล่าวที่เป็นถนนลาดยาง ของ อบจ.ชุมพร พังเสียหายเป็นหลุม ระยะทางกว่า 2 กม. ทำให้เกิดอันตราย แก่ ชาวบ้านโดยเฉพาะนักเรียนที่ต้อง ขับ จยย.ไปโรงเรียน ในช่วงเช้า และ ช่วงเย็น บางคนหลบหลุม หลบรถบรรทุกจน จยย.ล้ม ได้รับบาดเจ็บแขนขาหัก แม่ค้าที่ขับรถ จยย.ขายของก็ประสพปัญหาในการใช้ถนนเส้นดังกล่าว จน จยย.พัง เสียค่าซ่อมจำนวนมาก

นอกจากนั้น รถบรรทุกพ่วงดังกล่าวยังวิ่งไม่เป็นเวลา ทั้งช่วงเช้า ช่วงบ่ายช่วงเย็น กลางคืนจนดึก ทั้งส่งเสียงดัง ฝุ่นจากรถบรรทุกหล่น กระจายไปทั่วถนน รถ จยย.วิ่งตามหลัง ได้รับความเดือดร้อนถ้วนหน้า ชาวบ้านได้ขอร้องให้มาทำข้อตกลงเรื่องเวลาการวิ่ง แต่ ผู้ควบคุม ที่รับเหมาช่วงการวิ่งบรรทุกหินไม่สนใจ อ้างว่า ได้จ่ายเงินให้กับ จนท.ทางราชการไปแล้ว อีกทั้งยังมีการนำรถบรรทุกพ่วงที่ผิดกม.เช่น รถสวมทะเบียน รถหนีไฟแนนช์ มาวิ่ง เมื่อถูกตำรวจจับก็ จะมีผู้ใหญ่โทรมาขอไม่ให้ดำเนินคดี ชาวบ้านเกรงว่า ถ้าเกิดอุบัติเหตุจากรถเหล่านี้ จะไม่สามารถดำเนินการตามกฎหมายได้ เนื่องจากใช้ทะเบียนปลอม

นักเรียนหญิง และนักเรียนชายชั้นมัธยม ปีที่ 3 กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า ในเวลาเช้าที่ไปโรงเรียน และเย็น ในเวลากลับจากโรงเรียน เมื่อขับ จยย.เจอกับรถบรรทุกพ่วง ไม่เคยลดความเร็วให้ กับรถ จยย.ของนักเรียน เลย เคยเห็นเพื่อนๆ ประสพอุบัติเหตุจากการวิ่งของรถบรรทุกหินเหล่านี้มาแล้ว อยากให้ จนท.ราชการจากที่อื่น ลงมาดำเนินการตามกฏหมายด้วย

นางสาวปรานอม เอี่ยมสะอาด อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 203 หมู่ที่ 9 ต.นาพญา อ.หลังสวน จ.ชุมพร อาชีพรับจ้างและ ค้าขาย  กล่าวว่า เดือดร้อนจากการวิ่งของรถบรรทุกพ่วงที่บรรทุกหิน ที่ทำให้ถนนเป็นหลุมเช้ามืดขับ รถ จยย.ไปขายของต้องตกหลุม จนต้องหยุดขาย ทั้งรถเสีย และโดนฝุ่นจนป่วย ขับรถ จยย.ตกหลุมมากจนนมยานหมดแล้ว อีกทั้งนักเรียนที่ไปและกลับจากโรงเรียนทั้ง 2 ตำบล ความเสียของถนนหลายกิโลเมตร อยากให้ซ่อมถนน วิ่งเป็นเวลา ถ้าทำไม่ได้ให้หยุดวิ่ง

นอกจากนั้นยังมีบ้านของชาวบ้านเกิดร้าวทั้งหลังจากการวิ่งของรถบรรทุกดังกล่าว นางประดับ  เพชรโสม อายุ 79 ปี เจ้าของบ้านชั้นเดียวที่ริมถนนสายดังกล่าว บอกว่า ตั้งแต่รถบรรทุกพ่วงหินมาวิ่ง เมื่อหลายเดือนก่อนทำให้ บ้านที่ตนเองอาศัยเพียงลำพัง เกิดร้าวตั้งแต่หลังคาจนถึงพื้น จึงอยากให้มารับผิดชอบความเสียหายด้วย

ต่อมา นายประกาศิต พรประสิทธิ์ นายอำเภอหลังสวน ได้เชิญ นายสันต์ ฉิมหาด นายก อบต.บางมะพร้าว ตัวแทนจาก อบต.นาพญา สมาชิก สภาจังหวัด และ ตัวแทน จากบริษัทที่รับเหมาก่อสร้าง  ตำรวจ สภ.ปากน้ำหลังสวน สภ.หลังสวน เข้าร่วมพูดคุยแต่ยังไม่สามารถตกลงกันได้ เนื่องจากต้องเสนอข้อเรียกร้องไปยัง บริษัทรับเหมาที่เป็นคู่สัญญา กับ โยธาธิการจังหวัดชุมพร ทำให้ชาวบ้านยังต้องเดือดร้อนต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน