X

คนดี!! เก็บครึ่งแสนคืนฝรั่ง ไม่ใช่ของเรา

ชุมพร-คนดี!!เก็บครึ่งแสน คืนฝรั่ง

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 22 กย.63 ที่ อ.หลังสวน จ.ชุมพร เครือข่ายไลน์”ชุมพรวันนี้”ได้มีการลงประกาศ มีผู้พบกระเป๋าเงิน ของ ชาวต่างชาติหล่นหายที่ห้างโลตัสหลังสวนมีเงินจำนวนมาก และเอกสารจำนวนหนึ่ง  ขอให้สมาชิก ช่วยกันติดตามหาเจ้าของ หลังจากนั้นข่าวได้แพร่ไปตามสื่อต่างๆ อย่างรวดเร็ว

ที่ ห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาหลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร นายสมชาย พละสกุล อายุ 58 ปี บ้านเลขที่ 27 ถ.ริมแม่น้ำหลังสวน เทศบาลเมืองหลังสวน อาชีพ รับจ้าง เป็นพนักงานเก็บรถเข็นของห้างโลตัสหลังสวน เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าขณะที่กำลังทำหน้าที่เดินเก็บรถเข็นของห้าง ในลานจอดรถ พบว่า ที่ช่องจอดรถยนต์ มีถุงผ้าหล่นที่พื้น จึงเข้าไปเก็บมาตรวจสอบพบว่ามีกระเป๋าใส่เงิน ภายในมีเงินจำนวนมาก จึงรีบนำไปที่ จุดบริการลูกค้า ประกาศหาเจ้าของในห้าง แต่ไม่มีใครมารับ คาดว่า น่าจะเป็นของลูกค้าที่เดินทางกลับไปแล้ว จึง ประสานงานให้ นำเรื่องดังกล่าวไป โพสต์ในไลน์กลุ่ม “ชุมพรวันนี้” ที่มีสมาชิกจำนวนมากให้ช่วยกันตามหาเจ้าของ

นายสมชายและ ผู้จัดการห้าง จนท.รักษาความปลอดภัย ได้ร่วมกันเปิด กระเป๋าเงิน พบว่า มีเงินสดเป็นธนบัตรใบละ1000 บาท จำนวน 44 ใบ เป็นเงิน 44,000 บาท พร้อมเอกสารของชาวต่างชาติ ระบุชื่อ Mr.COLIN COTTERILL อายุ 68 ปี เป็นบัตรประชาชน ชาวออสเตรียเลีย  นายสมชาย กล่าวว่า”เมื่อเก็บกระเป๋าเงินได้ และทราบว่ามีเงินจำนวนมากร่วมแสนบาท รู้สึกสงสาร เห็นใจเจ้าของเงิน เมื่อเห็นบัตรก็พอจะจำหน้าได้ว่า เป็นลูกค้าประจำ ที่เป็นชาวต่างชาติ แต่ไม่ทราบว่าพักที่ไหน อีกทั้ง เคยเก็บเงินในลานจอดรถได้หลายครั้งบางครั้งหลายหมื่นบาท ก็จะพยายามติดตามหาเจ้าของจนเจอแทบทุกครั้ง ใม่เคยคิดจะเก็บไว้เป็นของส่วนตัวเลย เพราะคิดในเรื่องเวรกรรมมากกว่า และ ไม่ใช่ของเรา”

ต่อมาในเวลา 11.00 น. ได้มี Mr.COLIN COTTERILL  ขับรถยนต์กะบะ เข้ามายังจุดที่จอดรถพร้อมสีหน้ากังวลอย่างมาก และเดินลงมาหากระเป๋าเงินในจุดที่จอดรถ แต่เมื่อทราบว่า นายสมชายเก็บไว้ได้และนำไปส่งให้ที่จุดบริการลูกค้า ก็แสดงอาการดีใจอย่างเห็นได้ชัด พร้อมกับกล่าวสั้นๆ ว่า “มาอาศัย ใน อ.หลังสวน จ.ชุมพร เพื่อท่องเที่ยวและ ทำงาน เคยทำเงินหล่นหายที่ห้างแห่งนี้มาครั้งหนึ่ง ถึง 6 หมื่นบาท แต่ คราวนั้นไม่ได้คืน มาคราวนี้ได้คืนรู้สึกดีใจ และบอกว่าตนเองเป็นชาวอังกฤษ “  ก่อนจะมอบเงินให้ นายสมชายเป็นสินน้ำใจจำนวนหนึ่ง  เมื่อชาวบ้าน ใน อ.หลังสวน จ.ชุมพาร ทราบข่าวนี้ ต่างพากันชื่นชมนายสมชายอย่างมาก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน