X

สู้ชะตาคนทะเล!!ตา72หลานสาว15 กู้ลอบปูพายุพัดหาย

ชุมพร-ตา72 หลานสาว 15 นำเรือประมงกู้ลอบปูพายุพัดหาย

ตำรวจน้ำชุมพร พร้อมเรือตรวจการณ์ประมงทะเลชุมพร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ระดมกำลังกัน ออกค้นหาผู้ประสบภัยเรือประมงชายฝั่งถูกพายุฝนพัดกระหน่ำจนเรือจมหลายลำและมีผู้สูญหาย 2 คน ทราบชื่อคือ นายชั้น ศิลปะชัย อายุ 72 ปี และ น.ส.รัชนีวรรณ สืบพันธุ์ อายุ 15 ปี หลานสะใภ้ อยู่บ้านเลขที่ 325 หมู่ 9 ตำบลปากน้ำ อ.เมือง จ.ชุมพร บริเวณหมู่เกาะเสม็ด เกาะแรด เกาะละวะ ห่างจากฝั่งประมาณ 3-5 กิโลเมตร ในพื้นที่คาบเกี่ยวระหว่างตำบลปากน้ำชุมพรกับตำบลหาดทรายรี อ.เมือง จ.ชุมพร เจ้าหน้าที่ และเรือประมงในพื้นที่ได้ร่วมกัน ออกค้นหาในรัศมีพิกัดที่คาดว่าเรือประมงลำดังกล่าว ถูกพายุฝนคลื่นลมซัดกระหน่ำจนจมระหว่างนำเรือออกกู้ลอบปู

ร.ต.ท.วสุ บัวจีน รอง สว.สถานีตำรวจน้ำ 1 กองกำกับการ 6 กองบังคับการตำรวจน้ำ กล่าวว่า”ได้รับแจ้งมีเรือประมงชายฝั่ง ถูกพายุพัดกระหน่ำจนเรือจมหลายลำบริเวณหมู่เกาะดังกล่าวสามารถกู้เรือกลับมาได้ 1 ลำ ส่วนลูกเรือมีชาวประมงด้วยกันช่วยเหลือกลับเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย แต่มีเรือประมงชายฝั่งสูญหายไปอีก 1 ลำ พร้อมกับชาวประมง 2 คนดังกล่าว จึงประสานทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกค้นหาแต่ยังไม่พบ จึงได้สั่งการให้ออกค้นหาในรัศมีที่กว้างออกไปอีกซึ่งก็ยังไม่พบแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้ได้มีประกาศเตือน เรื่องพายุดีเปรสชั่นซึ่งจะทำให้ทะเลมีพายุฝนและคลื่นลมแรง จึงขอแจ้งไปยังชาวประมงโดยเฉพาะเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งเพราะจะเกิดอันตรายขึ้นได้

นายพรชัย พันธุ์เสือ อายุ 63 ปี ตนในฐานะชุดกู้ภัยทางทะเลปากน้ำชุมพร และรู้จักกับผู้สูญหายทั้ง 2 คน และบ้านอยู่ใกล้กันกล่าวว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 05.20 น. ขณะที่ตนนั่งอยู่ที่ท่าเรือข้ามฝากริมคลองปากน้ำชุมพร ได้เห็นนายชั้นและนางสาวรัชนีวรรณ ซึ่งเป็นหลานสะใภ้เดินผ่านมา เพื่อจะนำเรือออกไปกู้ลอบปูที่วางไว้บริเวณหน้าเกาะแรด ซึ่งตนก็ได้ทักทายพูดคุยกันแต่หลังจากสองตาหลานได้นำเรือออกไปประมาณ 20 นาที ได้เกิดฝนตกหนักและมีพายุพัดกระหน่ำอย่างรุนแรงซึ่งชาวประมงเรียกว่า “พายุหัวฝน” หลังจากนั้นรู้ข่าวว่ามีเรือประมงชายฝั่งจมไปหลายลำส่วนลูกเรือได้รับการช่วยเหลือเข้าฝั่งปลอดภัย แต่ตาชั้นและนางสาวรัชนีวรรณหลานสะใภ้ได้หายไปทั้งเรือทั้งคนยังค้นหาไม่เจอ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน