X

ล็อตใหญ่!!แก็งค์ขนเหนือลงใต้ ตร.ทหารชุมพรยึดยาบ้าร่วม 2 ล้าน

ชุมพร-ล็อตใหญ่!! แก็งค์ขนเหนือลงใต้ ตร.ทหารชุมพรยึดยาบ้าร่วม 2 ล้าน

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 14 สิงหาคม 2563 ที่หน้าตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร (ภ.จว.ชุมพร) นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร มอบหมายให้ นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พล.ต.ต.วิมล พิทักษ์บูรพา ผบก.ภ.จว.ชุมพร พ.อ.ปกรณ์ จันทรโชตะ รอง ผบ.มทบ.44 พ.ต.อ.ธานี นาคหกวิค ผกก.สส. ภ.จว.ชุมพร พ.ต.อ.ฉลาด พลนาการ ผกก.สภ.บ้านมาบอำมฤต หัวหน้าด่านตรวจบ้านพละ พ.ต.อ.วุฒิพงษ์ ฐิติสโรจน์ ผกก.สภ.สลุย อ.ท่าแซะ ผู้แทนจากสำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 8 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ประจำด่านตรวจบ้านพละ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สลุย และเจ้าหน้าที่ กก.สส. ภ.จว.ชุมพร ร่วมแถลงข่าวการตรวจยึดยาเสพติดรายสำคัญ ได้ของกลางเป็นยาบ้า จำนวน 1,966,000 เม็ด และกระเป๋าสีดำที่ใส่ยาบ้า จำนวน 5 ใบ

พ.ต.อ.ฉลาด เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 15.40 น.วันที่ 11 สิงหาคม 2563 ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารประจำด่านตรวจบ้านพละ ร่วมกันตั้งด่านอยู่ที่ด่านตรวจบ้านพละ ถนนเพชรเกษม ม.3 ต.เขาไชยราช อ.ปะทิว จ.ชุมพร พบรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน วิ่งผ่านมาจาก จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงเรียกให้หยุดขอตรวจค้น แต่ผู้ขับรถได้เร่งเครื่องยนต์ขับหลบหนีไปด้วยความเร็ว เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามขับรถไล่ติดตามไปแต่ไม่ทัน และต่อมาในเวลา 18.30 น.วันเดียวกัน ได้รับแจ้งจาก พ.ต.อ.วุฒิพงษ์ ฐิติสโรจน์ ผกก.สภ.สลุย ว่า พบกระเป๋าสีดำจำนวน 5 ใบ ถูกนำไปวางทิ้งไว้ในสวนปาล์มน้ำมัน ในพื้นที่ ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบยาบ้าจำนวน 1,966,000 เม็ด ซุกซ่อนไว้ในกระเป๋าทั้ง 5 ใบ จึงยึดยาบ้าของกลางทั้งหมดนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านมาบอำมฤต ขณะนี้อยู่ระหว่างสืบสวนเพื่อพิสูจน์ทราบเรื่องรถยนต์และผู้ขับขี่ที่หลบหนี เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายสมพร กล่าวว่า จังหวัดชุมพรมีด่านตรวจยาเสพติดหลักๆ 4 จุด คือที่ด่านตรวจบ้านพละ อ.ปะทิว ด่านตรวจ ป.ป.ส. ใน อ.ท่าแซะ ด่านตรวจปฐมพร อ.เมืองชุมพร และด่านตรวจทุ่งสวรรค์ อ.ละแม ซึ่งเจ้าหน้าที่พอมีข้อมูลของขบวนการขนยาเสพติดรายนี้อยู่พอสมควร แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ในขณะนี้

พล.ต.ต.วิมล กล่าวว่า เจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนขยายผลว่าขบวนการขนยาเสพติดลงสู่ภาคใต้รายนี้เป็นใคร ซึ่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร และ นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ซึ่งกำกับดูแลงานด้านการปราบปรามยาเสพติด ได้มีคำสั่งให้ติดตามจับกุมผู้ต้องหา และใช้มาตรการยึดทรัพย์ผู้เกี่ยวข้องต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน