X

พังยับ!! พายุถล่ม ทุเรียนร่วง ไฟฟ้า มือถือ อัมพาต

ชุมพร-พังยับ!! พายุถล่ม ทุเรียนร่วง ไฟฟ้า มือถือ อัมพาต

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 2 สค.63  นายยงยุทธ ทวิชศรี กำนัน ตำบลพระรักษ์ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร ให้ชาวบ้านเดินทางไปแจ้งผู้สื่อข่าวว่า “เกิดพายุหมุนรุนแรง ทั่วทั้ง ตำบลพระรักษ์  อ.พะโต๊ะ  จ.ชุมพร โทรศัพท์มือถือไม่สามารถใช้การได้ ไม่สามารถติดต่อผู้สื่อข่าวได้ จึง ต้องให้ชาวบ้านเดินทางด้วยรถไปแจ้งผู้สื่อข่าว  จึงรีบเดินทางไปยัง อ.พะโต๊ะ

พบว่า ตลอดเส้นทาง ของถนนสายเอเซีย 41 และ แยกเข้าไปยังสาย อ.หลังสวน ไป อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร มีต้นไม้ล้มขวางถนนตลอดเส้นทาง จนท.หมวดการทางหลังสวน ต้องออกตัดไม้ออกจากถนนกันจ้าละหวั่น  โดยเฉพาะที่หมู่ที่ 5  วัดบ้านโหมง  วัดประจำตำบลพระรักษ์ อายุยาวนาน 30 ปี พบว่าพายุได้พัดต้นไม้ขนาดใหญ่ หลายต้นล้มทับ ศาลาปฏิบัติศาสนกิจขนาดใหญ่พังเสียหาย หลังคาแตกหักไม่สามารถป้องกันน้ำฝนได้ ข้างศาลามี ห้องน้ำ 12 ราศี จำนวน 12 หลัง พังเสียหายหนัก ด้านหน้าวัดหอระฆังสูง 5 เมตร สร้างด้วยไม้เอียงจนใกล้ล้ม ต้นสักขนาดใหญ่ในวัดขาดสะบั้นกลาง  จึงระดมชาวบ้าน ช่วยกันขนย้ายสิ่งของไว้ในที่ปลอดภัย และเรียกช่างมาประเมินค่าเสีย กว่า 5 แสนบาท

นอกจากนั้น สวนทุเรียนนับพันไร่ใน อ.พะโต๊ะ ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ในหมู่ที่ 5 สวนทุเรียนของชาวสวนทุเรียนเสียหาย ต้นทุเรียนล้มถูกพายุถอนรากถอนโคน ลูกทุเรียนที่เหลืออีกเพียง 1อาทิตย์จะเก็บขายได้ร่วงหล่นสร้างความเสียหายสวนละหลายแสนบาท นายชลิตร์ กลิ่นหวล อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 39 หมู่ที่ 8 ต.พระรักษ์ เปิดเผยว่า ในช่วงสายของวันนี้ได้เกิดพายุหมุนอย่างรุนแรง ในรอบ 6 ปี เข้ามาถล่มทั้งหมู่บ้าน ที่ส่วนใหญ่เป็นชาวสวนทุเรียน เฉพาะที่สวนของตนเองมีต้นทุเรียนถูกพัดขาดและถอนรากถอนโคนหลายต้น ลูกทุเรียนหลายร่อยลูกร่วงลงพื้นที่ ทั้งที่ อีก 1อาทิตย จะเก็บขายได้ มูลค่านับแสนบาท “

ในขณะที่ นายฐิติวัชร บุญกิจ นายอำเภอพะโต๊ะ  เปิดเผยว่า ตั้งแต่ช่วงสายของวันนี้ได้เกิดพายุหมุนพัดถล่มพื้นที่ทั้งอำเภอ เป็นเวลานานกว่า 1 ชม มีความเสียเป็นวงกว้างทั้ง 4 ตำบล ใน อ.พะโต๊ะ  ทั้งสวนเกษตร บ้านเรือน  พังเสียหายจำนวนมาก จนถึงเวลานี้ ไฟฟ้าดับทั้งหมด โทรศัพท์ทุกค่ายไม่สามารถใช้การ มานานกว่า 6 ชม.กำลังเร่งสำรวจความเสียหาย แต่ยังไม่ได้รับรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือ เสียชีวิต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน