X

หนีโควิด!!สกัดจับ 10 ต่างชาติเถื่อนเต็มรถตู้คาด่านเอเซีย 41

ชุมพร-หนีโควิด!! สกัดจับ 10 ต่างชาติเถื่อนเต็มรถตู้คาด่านเอเซีย 41

 

เมื่อเวลา 00.00 น.วันที่ 17 กค.63  ที่ สภ.ละแม อ.ละแม จ.ชุมพร  พล.ต.ต.วิมล พิทักษ์บูรพา ผบก.ตร.ภ.จ.ชุมพร เปิดเผยว่าได้สั่งการให้ พ.ต.อ.นิวัฒน์ ชื่นวิเศษ ผกก.สภ.ละแม พ.ต.ท.เชวง มากจริง หัวหน้าจุดตรวจความมั่นคงด่านทุ่งสวรรค์  ร.ต.อ.วรรณโน จิตภิบาล รอง สวป.สภ.หลังสวน ตั้งด่านสกัดกลุ่มคนต่างชาติเข้าเมืองผิดกฏหมาย จากประเทศมาเลเซีย มุ่งหน้า กทม. บนถนนเอเชีย 41 หลังจากรับแจ้งจากสายลับ คาดว่ากลุ่มคนต่างชาตินับสิบคน จะผ่านด่านสกัดในช่วงดึกของคืนวันที่ 16 กค.63

ในเวลา 00.30 น.วันที่ 16 กค.63 พบรถตู้โดยสาร ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ป้ายเหลือง 30-0936 สมุทรสาคร มี นายสงกรานต์ สีพนม อายุ 31 ปี เลขที่ 168 หมู่ที่ 3 ต.นาคี อ.นาคี จ.นครพนม เป็นคนขับ ขับผ่านเข้ามาในด่านสดัก จึงขอตรวจค้น พบคนต่างชาติ จำนวน 10 คน เป็นคนสัญชาติเมียนมาร์ทั้งหมด  ทุกคนแสดงเอกสารพาสปอร์ตเข้าเมืองไทย แต่เมื่อตรวจอย่างละเอียดพบว่า เป็นพาสปอร์ตไม่ถูกต้องตามกฎหมาย จึงนำตัวไปตรวจสอบ ที่ สภ.ละแม

จาการสอบสวน ได้การว่า  กลุ่มชาวต่างชาติชายทั้งหมด อายุ ในช่วง 22-30 ปี ลักลอบเข้าเมืองไทย แล้วไปรอทำงาน ในเขตประเทศเพื่อนบ้านทางใต้ ตั้งแต่เมื่อประมาณเดือน กพ.หรือ 4-5 เดือนที่ผ่านมา แต่เนื่องจากมีการระบาดของโรคโควิด 19 ในประเทศเพื่อนบ้าน ทำให้เศรษฐกิจซบเซา ไม่มีใครจ้างงาน ถูกลอยแพ ประกอบกับกลัวติดเชื้อโรคโควิด 19 เนื่องจากไม่มีการตรวจหาเชื้อในเวลาที่อาศัยอยู่ในประเทศเพื่อนบ้านของไทย มีความเป็นอยู่ยากลำบากอย่างหนัก จึงติดต่อนายหน้าที่ลักลอบส่งแรงงานข้ามชาติ จ้างนายสงกรานต์ที่อ้างว่ารับผู้โดยสารจาก กทม.มาส่งภาคใต้ ให้ไปรับกลุ่มชาวต่างชาติ ที่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ซึ่งกลุ่มคนต่างชาติลักลอบมาหลบซ่อนตัวอยู่ โดยมีค่าจ้างคนละ 3,500 บาท เมื่อถึงปลายทางจะมีผู้เอาเงินค่าเดินทางมาเพิ่มให้อีก  มุ่งหน้าไปส่ง ที่ สถานี บขส.หมอชิต 2 เพื่อนั่งรถบขส.ไปที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ก่อนจะข้ามกลับไปยังประเทศเมียนมาร์ โดยทุกคนจะได้รับ พาสปอร์ตจากนายหน้า และไม่รู้ว่าเป็นพาสปอร์ตปลอม

แต่ข่าวการลักลอบเดินทางข้ามประเทศของชายกลุ่มนี้ กลับรั่วไปถึง พล.ต.ต.วิมล พิทักษ์บูรพา ผบก.ตร.ภ.ชุมพร สั่งการให้ตำรวจสกัดจับกุมได้  พล.ต.ต.วิมล กล่าวทางโทรศัพท์ ว่า “ตำรวจชุมพรจะไม่ปล่อยให้ขบวนการค้ามนุษย์อาศัยเส้นทางใน พื้นที่ จ.ชุมพร อย่างเด็ดขาด และจะกวาดล้างขบวนการเหล่านี้อย่างต่อเนื่อง” ต่อมา นายวิบูลย์ รัตนภรณ์วงศ์ ผวจ.ชุมพร ได้สั่งการให้ นส.วัลภา แก้วสวี พมจ.ชุมพร พร้อมด้วย แพทย์ จาก รพ.ละแม ทำการตรวจหาเชื้อโควิด 19 อย่างละเอียดและสอบถามรายละเอียดของเหตุการณ์ ก่อนที่ตำรวจได้ควบคุมผู้ต้องหาทั้ง 11 คน ส่ง พ.ต.ต.นพรัตน์ มาเมือง พงส.ดำเนินคดีตามความผิดกฏหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน