X

เก่งปืน ยอดยุทธวิธี!!ผบก.ตร.ชุมพรเพิ่มขีด ตร.ยิงให้เจ๋ง ยุทธวิธียอด

ชุมพร-ผบก.ตร.ชุมพรเพิ่มขีดสามารถ ตร.ยิงให้เจ๋ง ยุทธวิธียอด

เมื่อเวลา 09.00 น.  วันที่ 14มิถุนายน 2563 ที่สนามยิงปืนฝึกยุทธวิธีตำรวจราชเดชชุมพร พล.ต.ต.วิมล พิทักษ์บูรพา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมเพิ่มศักยภาพการใช้อาวุธปืนและยุทธวิธีตำรวจ ตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และเพิ่มศักยภาพงานป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม ให้มีความชำนาญด้านยุทธวิธีตำรวจ และสามารถแก้ไขสถานการณ์ได้อย่างทันท่วงที โดยหลังจากที่เกิดเหตุโจรปล้นทอง ให้ห้างที่เป็นข่าวดังอยู่ในช่วงนี้ ซึงการฝึกจองเจ้าหน้าที่ในพื้นที่นั้นมีการจัดฝึกเพื่อเพื่งความชำนาญและไม่ให้ลืมวิธีปฏิบัติต่างๆ

พล.ต.ต.วิมล พิทักษ์บูรพา กล่าวว่า การฝึกอบรมในวันนี้เป็นการฝึกทบทวนเพื่อเพิ่มศักยภาพ ให้กับตำรวจสายงานป้องกันปราบปราม งานจราจร และสายงานสืบสวน ซึ่งที่ผ่านมา ได้มีการฝึกไปแล้ว ช่วง เดือนมกราคม 2563รวม 10 วันโดยได้รับงบประมาณจาก ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร จำนวน 200,000 บาท  และในครั้งนี้ใช้งบประมาณของหน่วย จัดฝึกอบรมจำนวน 137,400 บาท โดยมีความมุ่งมั่น ตั้งใจจริง ที่จะพัฒนาบุคลากรของหน่วย ให้มีความรู้ ความสามารถ และทันต่อสถานการณ์ ประกอบกับจังหวัดชุมพร เป็นเมืองที่มีความแข็งแกร่งในด้านอุดสาหกรรมการท่องเที่ยว ภายใต้โครงการ “12 เมืองต้องห้ามพลาด” ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยว เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนเพิ่มมากขึ้น

เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว และประชาชนตำรวจจำเป็นต้องมีความพร้อมด้านยุทธวิธีเพื่อปกป้อง คุ้มครองภัย ซึ่งท่าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ให้วิสัยทัศนีในการปฏิบัติหน้าที่ราชการ “เป็นหลัก ประกันความยุติธรรม และความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ของประชาชน ที่มีมาตรฐานสากล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน