X

หมายจับ!! 3 ข้อหาหนัก 3 นักโทษชิงรถเรือนจำหนี ไล่ล่าอาวุธครบมือ

ชุมพร-ศาลออกหมายจับ 3 ข้อหาหนัก 3 นักโทษชิงรถเรือนจำหลบหนี เพิ่มกำลังไล่ล่าอาวุธครบมือเตือนบุคคลอันตรายหากต่อสู้ให้จับตายทันที

จากกรณีกรณี นายพิเชษฐ์ กลิ่นโอชา อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11/13 หมู่ 6 ตำบลเชียวเหลียง อ.กะเปอร์ จ.ระนอง นายกฤษฏา เกตุนุ้ย อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 132/1 หมู่ 7 ตำบลนาโพธิ์ อ.สวี จ.ชุมพร นายนราธิป เพิ่มลาภ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25/47 หมู่ 3 ตำบลบ้านบ่อ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ผู้ต้องหาคดีมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า-ไอซ์)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ชิงรถยนต์ควบคุมตัวผู้ต้องหาของเรือนจำจังหวัดหลังสวน เป็นรถยีห้ออีซูซุทะเบียน ฮฐ 1666 กรุงเทพมหานคร หลบหนีไปทั้งโซ่ตรวนจำนวน 3 คน แล้วนำรถยนต์คันดังกล่าวไปจอดทิ้งไว้ในสวนปาล์มใกล้เชิงเขาท่าทาง บ้านห้วยคล้า หมู่ 12 ตำบลตะโก อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร เมื่อช่วงเช้าวันที่ 11 ต.ค.61 ที่ผ่านมา เจ้าหน้ายังระดมกำลังตำรวจทหาร ตชด.ฝ่ายปกครองกว่า 300 นาย ไล่ล่าปิดล้อมพื้นที่ตลอดทั้งคืนทั้งวันไม่พบตัว

ความคืบหน้าตั้งแต่เวลา 07.00 น.วันที่ 11 ต.ค.61  ที่กองอำนวยการที่ทำการบ้านผู้ใหญ่บ้านหมู่ 12 ตำบลตะโก พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลป์ชัย ผบก.ภ.จ.ชุมพร พ.ต.อ.ภคพล ทวิชศรี รอง ผบก.ภ.จ.ชุมพร พ.ต.อ.ภาณุเดช ณ พัทลุง รอง ผบก.ภ.จ.ชุมพร พ.ต.อ.ไกรสรี สุวรรณงาม ผกก.สภ.ทุ่งตะโก พ.ต.สังคม รองมาลี ผบ.ชป.1 มว.รส.บก.ควบคุม มทบ.44 ได้เดินทางบัญชาการร่วมกับ พ.ต.ท.วรชัย อารักษ์รัฐ ผบ.เรือนจำกลางนครศรีธรรมราชในฐานประธานเขต 8  นายบุญญรักษ์ บุญญาธิการ ผบ.เรือนจำจังหวัดหลังสวน โดยมีการเสริมกำลังสนับสนุนทั้งตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่เรือนจำอีกกว่า 100 นาย พร้อมสุนักดมกลิ่น 4 ตัว เดินเท้าปูพรมรอบบริเวณพื้นที่เขาท่าทองบ้านห้วยคล้าที่คาดว่าคนร้ายยังกบดานอยู่บนภูเขารวมพื้นที่กว่า 1,500 ไร่และเฮลิคอปเตอร์จากกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 สนับสนุนทางอากาศ

โดยให้เจ้าหน้าที่ทุกนายพร้อมอาวุธครบมือและตรวจสอบพื้นที่ด้วยความระมัดระวังขั้นสูงสุดและยิงคนร้ายได้ทันทีอาจมีการต่อสู้เจ้าพนักงาน เนื่องจากมีรายงานว่าหลังตรวจสอบรถยนต์ควบคุมผู้ต้องหาเรือนจำที่ใช้หลบหนีแล้วนำมาจอดทั้งในสวนปาล์มพื้นที่เชิงเขาท่าทองบ้านห้วยคล้าหมู่ 12 ตำบลตะโก อ.ทุ่งตะโก ปรากฏว่า 1ใน 3 คนร้าย ได้เปลี่ยนเสื้อผู้ต้องหาทิ้งไว้ในรถ 1 ตัว ได้นำโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และปืนลูกซอง 5 นัด  1 กระบอก พร้อมกระสุนเต็มรังเพลิงของผู้คุมที่เก็บไว้ในรถพาหลบหนีไปด้วย

นอกจากนั้นล่าสุดผู้ต้องหาที่หลบหนีทั้ง 3 คน ศาลจังหวัดหลังสวนได้อนุมัติหมายจับ 3 ข้อหาหนัก ตามหมายจับเลขที่ 135,136,137/2561 ฐานเป็นผู้ต้องขังตามอำนาจของศาลหลบหนีการควบคุมโดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือโดยกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สามคนขึ้นไป, ร่วมกันต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานหรือผู้ช่วยเหลือเจ้าพนักงานตามกฎหมาย โดยใช้กำลังประทุษร้ายและขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย, ร่วมกันปล้นทรัพย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังและให้นำสุนัขดมกลิ่นเสื้อของ 1 ใน 3 คนร้ายที่ทิ้งไว้ในรถยนต์เรือนจำก่อนหลบหนี โดยเข้าไปตรวจสอบที่บริเวณบ้านร้างหลังหนึ่งในสวนปาล์มห่างจากกองบัญชาการร่วมที่ทำการผู้ใหญ่บ้านประมาณ 2 กิโลเมตร สุนัขได้พบกลิ่นและร่องรอยคนร้ายยังวนเวียนอยู่ในสวนปาล์มและในป่าเชิงเขาโดยเดินมุ่งหน้าไปทางทิศเหนือของภูเขา เจ้าหน้าที่ได้ออกติดตามแต่ก็ยังไม่พบตัวคนร้ายทั้ง 3 คน แต่อย่างใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน