X

ตื่นเต้น!! รับมือเปิดเทอม รับนิวนอร์มอล

ชุมพร-ตื่นเต้น!! รับมือเปิดเทอม รับนิวนอร์มอล

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 1 กค.63 ที่ รร.ชุมชนวัดขันเงิน อ.หลังสวน จ.ชุมพร รร.ประถม ขนาดใหญ่ ใน จ.ชุมพร มีนักเรียนร่วม 2 พันคน เปิดเรียนวันแรก มีผู้ปกครอง นักเรียนเดินทางไปโรงเรียนตั้งแต่เช้าตรู่ ทั้ง ระดับอนุบาล จนถึง ประถมปี่ที่ 6 เมื่อถึงทางเข้า รร. ต้องผ่านการตรวจให้ นร ใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือ และ เว้นระยะห่าง ทั้งผู้ปกครองและ นักเรียนปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยว่า จากจำนวนห้องเรียน และสถานที่ ที่ให้นักเรียนนั่งเรียนได้เพียงห้องละ 25 คน ทำให้ โรงเรียนต้องสลับวันเรียนของ ระดับชั้นต่างๆ ในวันจันทร์ ถึงวันเสาร์  รวมถึงทำความเข้าใจมาตราการต่างให้นักเรียนเข้าใจและปฏิบัติ ในวันแรกยังมีความติดขัดเล็กน้อย แต่จากการเตรียมตัวอย่างดีทำให้ ผลักดันมาตรการต่างได้อย่างลื่นไหล จนเปิดการเรียนการสอนได้ ในขณะนักเรียนแสดงความตื่นเต้น และดีใจที่ได้มาเรียนหนังสือ หลังจากหยุดเรียนมานานกว่า 2 เดือน ส่วนผู้ปกครองมีความมั่นใจในมาตรการต่างของโรงเรียนและให้ความร่วมมือเต็มที่

นอกจากนั้น ยังมีผู้ปกครองของนักเรียนระดับอนุบาล ที่ยังคงเป็นลูกที่มีอาการร้องไห้ตลอดเวลา บางคนไม่ยอมอยู่ในห้องเรียน จะออกนอกห้องเพื่อตามแม่กลับบ้านให้ได้ ทำเอาโกลาหลตามประสาเด็กอนุบาล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน