X

สลด 3 ศพ!!ถนนเลี่ยงเมือง เปิดใช้ปั๊ป ตายทันที 3 ศพ

ชุมพร-สลด 3 ศพ!!ถนนเลี่ยงเมือง เปิดใช้ ตายทันที 3 ศพ

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 26 มิย.63  ที่ ถนนสายเลี่ยงเมือง ต.บางหมาก อ.เมือง จ.ชุมพร พ.ต.อ.ภคพล ทวิชศรี รอง ผบก.ตร.ภ.จว.ชุมพร   พ.ต.ท.สมชาย มากอำไพ สว.จร.สภ.เมืองชุมพร  พร้อมด้วย ตัวแทนจาก สำนักงานขนส่ง จ.ชุมพร  ปภ.ชุมพร ทางหลวงชนบทชุมพร แขวงทางหลวงชุมพร สื่อมวลชนจากหลายแขนง ใน จ.ชุมพร เดินทางไปยัง สี่แยกบางหมาก จุดเชื่อมต่อกับถนนสายใหม่ ถนนสาย จ เลี่ยงเมืองฝั่งตะวันออกของชุมพร โดยมีนายยรรยง โกวศวนนท์ ผู้จัดการโครงการฯ เป็นผู้นำตรวจเยี่ยม

ถนน สาย จ เลี่ยงเมืองฝั่งตะวันออกของชุมพร เป็นการ เชื่อมต่อระหว่างถนนสาย ข กับทางหลวงหมายเลข 41 ตามแผนยุทธศาสตร์จังหวัดชุมพร การก่อสร้างถนนสาย จ ผังเมืองรวมชุมพร ตามงบประมาณปี 2558 ถึงปี 2560 เป็นโครงข่ายถนนเลี่ยงเมือง ในการแก้ปัญหาจราจรติดขัดเขตชุมชนเมืองไป สี่แยกปฐมพร ลดความหนาแน่นคลี่คลายการจราจร บนถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4 แยกปฐมพรถึงเมืองชุมพร เป็นการสนับสนุนการกระจายปริมาณการจราจรบนถนนทางหลวงสายหลัก เลี่ยงเมือง เพื่อลงสู่ภาคใต้แนวใหม่ จากปากน้ำชุมพรมุ่งสู่เส้นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 41 ซึ่งจะช่วยย่นระยะทางไปอีกประมาณ 6 กิโลเมตรทำให้ประหยัดเวลาการเดินทางสู่เส้นทางสายหลักเป็นการขยายชุมชนออกไปทางด้านทิศใต้ของเมืองชุมพรส่งเสริมการพัฒนาเมืองตามแผนยุทธศาสตร์ของจังหวัดที่ตั้งไว้

โครงการก่อสร้างถนนสายจอผังเมืองรวมชุมพรจังหวัดชุมพรได้มีสัญญาจ้างตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม 2558 มีระยะทางในการก่อสร้างทั้งสิ้น 8.4 กิโลเมตรโดยจุดเริ่มต้นโครงการจากทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 401 สายชุมพร-ปากน้ำชุมพรบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 2 + 500 ไปสิ้นสุดโครงการกับทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 41 ถนนเพชรเกษมบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 6 + 100 ในพื้นที่ขุนกระทิงก่อนจะถึงสถาบันการพลศึกษาจังหวัดชุมพร ใช้งบประมาณก่อสร้างทั้งสิ้น 788 ล้านบาทโดยบริษัท dc-dc จำกัดเป็นผู้ก่อสร้าง และมีบริษัทสยามเจนเนอรัลเอนจิเนียริ่งคอนซัลแตนท์จำกัด เป็นผู้ควบคุมงานก่อสร้าง การก่อสร้าง

โครงการนี้ล่าช้าเนื่องจากมีการแก้ไขแบบของสะพานตามที่ สนข. ได้เสนอได้รับการขยายสัญญามาก่อนหน้าด้วยเหตุผลหลายประการวันนี้ถนนสายถนนเลี่ยงเมือง ฝั่งตะวันออกดำเนินการจนแล้วเสร็จและเปิดให้ใช้สัญจรเมื่อช่วงกลางเดือน มิย.63  เพียงการเปิดใช้ ไม่กี่วัน ได้เกิดอุบัติเหตุ ทำให้มีผู้เสียชีวิตทันที 3 ราย อีกทั้งการติดตั้งป้ายบอกเส้นทางยังสร้างความสับสนให้กับผู้ใช้เส้นทางอย่างมาก รวมถึง สัญญาณไฟจราจรในบางจุดไม่มีความชัดเจน บางจุดของผิวจราจร ยังมีน้ำท่วมขัง จนทำให้ผู้ใช้เส้นทางต้องไปโพสลงในโลกโซเซี่ยล ทำให้ ต้องมีการตรวจสอบ ในพื้นที่ต่างๆของถนนสายดังกล่าว  นายยรรยง ได้ชี้แจง ถึงปัญหา และ การแก้ไขไปบางส่วน รวมถึงจะนำปัญหาอีกหลายจุดไปทำการแก้ไข อีกทั้งยังมีการรับประกันถนนสายดังกล่าว ในระยะเวลาหนึ่งด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน