X

หนีตาย!!2 หมื่นโวลต์ฟาดเปรี้ยงกลางเอเซีย 41 เสาหัก 2 ท่อน

ชุมพร-หนีตาย!! สายไฟฟ้าแรงสูง 2 หมื่นโวลต์ฟาดเปรี้ยงกลางเอเซีย 41 เสาหัก 2 ท่อน

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 22 มิ.ย. 63  ศูนย๋วิทยุสื่อสาร สภ.หลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร รับแจ้งว่าเกิดเหตุ สายไฟฟ้าแรงสูง ขาด ที่กลางสี่แยกหลังสวน ถนนเอเซีย41 หวั่นเกิดไฟฟ้าซ๊อต รีบแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อม ตำรวจจราจร รุดที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ บริเวณ สี่แยกไฟจราจร สี่แยกหลังสวน ทางเข้าเมืองหลังสวน ถนน เอเซีย41 ขาขึ้น กทม. เทศบาลเมืองหลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร พบสายไฟฟ้าแรงสูงขนาดใหญ่ ขนาดสะบั้นที่กลางสี่แยก ปลายด้านหนึ่งของสายไฟฟ้า ร่วงลงสัมผัสกับพื้นถนนที่เป็นคอนกรีต เกิดประกายไฟ ซ็อตกับพื้นคอนกรีต เสียงระเบิดดังสนั่น พื้นถนนคอนกรีต กลายเป็นรูขนาดใหญ่ สายไฟฟ้าแรงสูงแกว่งไปมา นานร่วม 5 นาที สร้างความตกใจแก่ชาวบ้านที่มีบ้านเรือนร้านค้า ในย่านดังกล่าวพากันวิ่งหนีกันจ้าละหวั่น  ในขณะที่รถที่วิ่งไปมาในจุดดังกล่าว ต้องพาชะลอและขับหลบเลี่ยงจุดที่เกิดเหตุ รอดไฟฟ้าแรงสูงซ๊อตอย่างหวุดหวิดหลายคัน กว่าจะ ตร.จร.จะ ปิดกั้นการจราจร ทำเอาระทึกใจแก่ผู้ที่พบเห็น อย่างมาก

จนท.กฟภ.หลังสวน รีบตัดการปล่อยกระแสไฟฟ้า และเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุทันที ตรวจสอบพบว่า เป็นสายไฟฟ้าแรงสูงของ กฟภ. ขนาด 20,000 โวลต์  เป็นสายไฟฟ้าที่พาดระหว่างเสาไฟฟ้าข้ามสี่แยกของถนนเอเซีย41 ด้านหนึ่งของถนน เสาไฟฟ้าขนาดใหญ่ที่ยึดสายไฟฟ้า หักขาดเป็น 2 ท่อน  จึงเป็นเหตุให้สายไฟฟ้าขาดฟาดลงพื้นถนน จนท.กฟภ.หลังสวน ได้ รีบเก็บสายไฟฟ้าที่ขาด และ เร่งต่อสายไฟฟ้าในจุดดังกล่าว ซึ่งต้องใช้เวลานานถึง 4 ชม.กล่าวจะแล้วเสร็จ ส่งผลให้บ้านเรือนชาวบ้านหลายร้อยหลัง ในบริเวณสี่แยกหลังสวนไม่มีไฟฟ้าใช้

นายลิขิต ชื่นอารมณ์  อายุ 55 ปี เจ้าของร้านขายต้นไม้ ไม้ดอกไม้ประดับ ในบริเวณสี่แยกหลังสวน กล่าวว่า”ในขณะเกิดเหตุกำลังอยู่ภายในสวนด้านหลังร้าน ลูกน้องวิ่งหน้าตาตื่นเข้าไปบอกว่าเกิดเหตุสายไฟฟ้าแรงสูงขาด วิ่งออกมาดูพบสายไฟฟ้ากำลังฟาดลงบนถนน เสียงระเบิดดังสนั่น ส่วนสาเหตุพบว่า มีรถเทลเลอร์วิ่งผ่านมาเกี่ยวสายไฟฟ้าในจุดดังกล่าว ก่อนกระชากเสาไฟฟ้าข้างทางล้มลง สายไฟฟ้าขาดแล้ววิ่งหลบหนีไปในทางขาขึ้น กทม. นอกจากนั้นเสาไฟฟ้าดังกล่าวยังสายเคเบิลของหลายหน่วยงานพาดบนเสาไฟฟ้าอย่างยุ่งเหยิง ทำให้มีน้ำหนักมาก จึงทำให้เสาไฟฟ้าคอนกรีตถึงกับหักขาดเป็น2 ท่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน