X

คนสุดท้าย!! รอดตายโควิด กลับบ้าน อบอุ่น

ชุมพร-คนสุดท้าย!!รอดตายโควิด กลับบ้าน อบอุ่น

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 18 มิ.ย. 63  ที่ รพ.ท่าแซะ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร นายแพทย์จิรชาติ เรืองวัชรินทร์ นายแพทย.สสจ.ชุมพร  พร้อมด้วย นายแพทย์อนุ ทองแดง ผอ.รพ.ท่าแซะ นายสายันต์ สุทธานินทร์ ผญบ.หมู่ที่ 4 ต.สองพี่น้อง อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร  บุคลากรทางการแพทย์ของ รพ.ท่าแซะ และ สำนักงาน สธ.อ.ท่าแซะ ร่วมกัน ส่งตัว ผู้ป่วยโรคโควิด19รายสุดท้ายกลับบ้านภายหลังหายเป็นปกติ

นพ.จิรชาติ เรืองวัชรินทร์ สสจ.ชพ. กล่าวว่า “ผู้ป่วยโควิดรายนี้  เป็นผู้หญิง อายุ 49 ปี เป็นผู้ป่วยติดเชื้อรายที่ 21 ของ จ.ชุมพร และเป็นผู้ป่วยรับเชื้อรายสุดท้าย โดยรับเชื้อจากผู้ป่วยรายที่ 4 ที่เสียชีวิตไปแล้ว ใน รพ.ชุมพรเขตต์อุดมศักดิ์ ต่อมา ได้ค้นพบว่าผู้ป่วยรายนี้เป็นผู้สัมผัสเชื้อและมีอาการป่วย จึงทำการตรวจหาเชื้อจนพบว่า ติดเชื้อโควิด19 นำตัวเข้ารับการรักษาที่ รพ.ท่าแซะ เป็นเวลานาน ถึง 58 วัน ผู้ป่วยได้รับการดูแลอย่างดีจากบุคลากรทางการแพทย์ ของรพ.ท่าแซะจนหายเป็นปกติเมื่อเข้ารับการรักษาได้เพียงไม่นาน แต่ยังตรวจพบเชื้อโควิด 19 ในเลือดของผู้ป่วย จึงต้องกักตัวผู้ป่วยเพื่อทำการตรวจเลือด ทุกๆ 7 วัน จนกระทั่ง เมื่อวานนี้ ไม่พบเชื้อโควิด 19 ในเลือด จึงอนุญาตให้ผู้ป่วยกลับบ้านได้ในวันนี้”

นพ.อนุ ทองแดง ผอ.รพ.ท่าแซะ เจ้าของไข้ ผู้ป่วยโควิด19 รายนี้ กล่าวว่า ผู้ป่วยรายนี้เข้ารับการรักษา ตั้งแต่วันที่ 12 เมย.63 โดยการค้นหาของ อสม.ท่าแซะ กำนัน ผญบ.ในพื้นที่ ช่วงแรกไม่มีอาการ แต่ตรวจพบเชื้อในร่างกาย และทำการรักษาตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข ได้รับความร่วมมือจากผู้ป่วยอย่างดี รักษาอยู่ ใน รพ.ท่าแซะ 58 วัน จนเมื่อวานนี้ตรวจพบว่าไม่เชื้อแล้ว จึงให้กลับบ้าน และ จะได้ติดตามดูแลต่อไปอีกระยะ แต่ ยืนยันว่าในเวลานี้มี ความปลอดภัยไม่แพร่เชื้อได้อีกต่อไป”

ในขณะที่ ผู้ป่วยหญิงรายสุดท้ายที่รับเชื้อโควิด 19 มีอาชีพทำสวนกล่าวว่า”เริ่มต้นป่วยด้วยอาการเท้าบวม มีไข้ เจ็บคอ เมื่อทราบว่าได้รับเชื้อโควิด 19 รู้สึกตกใจมาก เป็นกังวลสารพัด แต่ทีมแพทย์ที่ รพ.ท่าแซะให้การดูแลรักษาดีมาก กินอาหารของ รพ.จนอ้วน รู้สึกดีใจที่หายป่วยอย่างเด็ดขาดในวันนี้ ทั้งที่ นึกว่าไม่รอดแล้ว ได้คุยกับลูกและสามีทางวีดีโอคอล แต่ไม่ได้เจอตัวจริงมา 58 วัน แล้ว และอยู่แต่ในห้องพักของ รพ.ท่าแซะ ไม่ได้ออกไปไหนเลย ขอขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องที่ดูแลรักษาจนหายปลอดภัย และ ขอบคุณ ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน อสม.รวมถึง ชุมชน ของหมู่ที่ 4 ต.สองพี่น้องที่ให้ความรักความเข้าใจและ ยินดีต้อนรับกลับบ้าน”

ในขณะที่ นายสุริยันต์ สุทธานินทร์ ผญบ.หมู่ที่ 4 ต.สองพี่น้อง อ.ท่าแซะ กล่าวว่า ชาวบ้านทุกคนเป็นกำลังในกับผู้ป่วยรายนี้ เมื่อทราบว่าหายเป็นปกติก็ดีใจ และมั่นใจว่าจะไม่มีการแพร่เชื้อจากผู้ป่วยรายนี้ ทุกคนยินดีต้อนรับกลับสู่ชุมชน และ จะได้ร่วมกับ อสม.ดูแลผู้ป่วยรายนี้ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน