X

กินปูห้อยขา!!เกาะเตียบ แหล่งเที่ยวใหม่มาแรง สวย ขลัง อร่อย

ชุมพร-กินปูห้อยขา!!เกาะเตียบ แหล่งเที่ยวใหม่มาแรง สวย ขลัง อร่อย

ที่ บ้านท่าแอด หมุ่ที่ 7 ต.ปากคลอง อ.ปะทิว จ.ชุมพร แหล่งท่องเที่ยวน้องใหม่ ที่น่าสนใจ ใน ภาคใต้ นายปริญญา อยู่ขวัญผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ให้การต้อนรับ นทท.จาก สำนักงานพัฒนาชุมชน จ.ชุมพร โดยเริ่มต้นจาก จุดชมวิว ที่วัดแก้วประเสริฐ มี บริการหลวงพ่อพาเพลิน ที่ สร้างจุดขายกาแฟ สด สินค้าโอทอปที่น่าสนใจมาก อาทิ อาหารทะเลแปรรูป ของฝากของที่ระลึก ขนมพื้นบ้าน หอยเสียบดอง แสนอร่อย รวม 10 ชนิด เมื่อเข้าไปอาคาร หลวงพ่อพาเพลินจะได้ชิมกาแฟสด สนทนาธรรม กับพระคุณเจ้าที่ไม่น่าเบื่อได้ข้อคิด ก่อนจะขึ้นไปยังจุดชมวิวด้านบน ที่สวยงามของท้องทะเลชุมพร ทั้งหมดจะมีมัคคุเทศน์ ท้องถิ่น  ในหมุ่บ้านให้ความรู้ตลอดเวลา

นายประสงค์  ขาวสะอาด พร้อมด้วย คณะของ ชาวบ้าน หมู่ที่ 7 ได้นำ นทท.ลงเรือเพื่อเดินทาง ไปเที่ยวชมความสวยงามในท้องทะเล ในชุมชนเกาะเตียบ กินปูห้อยขา ที่ธนาคารปูเกาะยอ ใช้เดินทางแค่ 5-10 นาทีจากบ้านเกาะเตียบไปยังธนาคารปูก็จะได้อิ่มท้องไปกับอาหารทะเล ทั้งกุ้ง หอย ปู ปลา ชมวิวทะเลสวยๆ บนเกาะ  ธนาคารปูเกาะยอตั้งอยู่ใกล้ฝั่งมาก  สำหรับการเดินทางไปกินปูห้อยขา เริ่มที่ชายหาดบ้านเกาะเตียบ ตั้งอยู่ในอำเภอปะทิว ชุมพร ซึ่งเป็นจุดขึ้นเรือไปยังเกาะยอ โดยสามารถไปเที่ยวได้ 2  แบบ คือ เหมาเรือไปเที่ยวเอง หรือใช้บริการของทัวร์ในพื้นที่ ซึ่งมีให้บริการหลายเจ้า หาได้จากในอินเตอร์เน็ตค่ะ  ส่วนใหญ่จะคิดราคาประมาณคนละ 600-700 บาท ราคานี้ เท่าที่เช็คจากหลายแห่ง คือ รวมค่าเรือ  ดำน้ำเกาะเวียง อาหารกลางวันแบบง่ายๆบนธนาคารปู  ไม่รวมค่าปู  สำหรับระยะเวลาในการท่องเที่ยวใช้เวลาไม่นานค่ะ ประมาณ 2 -3 ชั่วโมง รวมรับประทานอาหารด้วย ถ้าเหมาเรือไปเองจะเที่ยวเวลาไหนเช้ากลางวัน บ่าย ได้หมด แต่ถ้าใช้บริการทัวร์ก็จะเริ่มในช่วงเช้า  เริ่มการเดินทางประมาณ 10 โมง

กำนันสมโภช  อุบลกาญจน์ กล่าวว่า”เกาะเตียบเลื่องชื่อ ลือนามแหลมสน ชุมชนแหล่งธรรมมะ สักการะพระใหญ่ ตามเงาธนาคารปู ดำดูฉลามวาฬ  คือคำขวัญของ หมู่บ้าน แล้วก็ลงเรือไปชมเกาะเตียบ กลางทะเลที่มีความเชื่อว่า ให้โชคลาภด้านการประมง  ที่มีการบวงสรวงจากชาวเลทุกปี ก่อนจะไปยังเกาะพระ เพื่อขอพรเป็นศิริมงคลแก่ ชีวิต และ ที่ทุกคนรอคอยก็คือ กินปูห้อยขา ชมบ้านปลา ธนาคารปูม้ากลางอ่าวไทย อาหารทะเล อาหารพื้นบ้านปักษ์ใต้ หลากหลายชนิด ปูม้าสดๆ ปลากะพงนึ่งมะนาว ปลาจะละเม็ดซอสมะขาม แกงส้มรสจัดจ้าน น้ำพริกผักสด ที่ทำให้อิ่มจนแทบลุกไม่ขึ้น และยังได้ชม มโนราห์ทะเล จากนางรำแสนสวย ก่อนจะเลือกซื้อสินค้าโอทอป อาหารทะเลแปรรูปอีกมากมาย ทั้งย่อยอาหารด้วยการเดินขึ้นสู่ยอดเกาะเพื่อชมวิวแบบ360 องศา  และลาจากชุมชนเกาะเตียบ ด้วยความอิ่มท้อง อิ่มตา อิ่มใจ ของ วันเดยทริป ที่ บ้านท่าแอด ต.ปากคลอง อ.ปะทิว ชุมพรในครั้งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน