X

ตำรวจพร้อม!! รับมือปลดล็อค 3 เข้มทุกมาตรการ

ชุมพร-ตำรวจพร้อม!!รับมือปลดล็อค 3 เข้มทุกมาตรการ

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 1 มิย.63 ที่ด่านตรวจทุ่งสวรรค์ ต.สวนแตง อ.ละแม จ.ชุมพร  บนถนนเอเซีย 41 ขาขึ้น กทม. รอยต่อระหว่าง จ.สุราษฏร์ธานี กับ จ.ชุมพร พล.ต.ต.วิมล พิทักษ์บูรพา ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ชุมพร ตรวจความพร้อมของ จนท.ที่ด่าน ในการรับมือกับมาตรการปลอดล็อคระยะที่ 3 ที่เริ่มในวันนี้เป็นวันแรก

พล.ต.ต.วิมล ได้ตรวจความพร้อมของกำลังพล ที่จุดด่านตรวจซึ่งเป็นจุดที่รถเดินทางจากภาคใต้เข้าสู่ ภาคกลาง กทม.รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆที่มีประจำในค้าน อาทิ กล้องวงจรปิด อุปกรณ์ไฟฟ้า ความเป็นอยู่ ของ ตำรวจ ทืจะต้องกินอยู่หลับนอน ในด่านตรวจ พบว่ามีความพร้อมเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ อีกทั้งได้สอบถามปัญหาของตำรวจ และ สั่งการให้แต่ละคนดูแลซึ่งกันและกัน โดยเฉพาะการมห้บริการประชาชนในด้านต่างๆ อาทิ ห้องน้ำ ที่พักผ่อนในกรณีเกิดความง่วง และ ปฏิบัติตามมาตรฐานของการตรวจค้น ทั้งกฎหมาย และการเข้าตรวจค้นที่อาจจะมีคนร้าย มีอาวุธ เพื่อความปลอดภัยของตำรวจ และความสำเร็จของการปฏิบัติหน้าที่

ฝนวันนี้เป็นวันแรกของการอนุญาตให้เดินทางข้ามจังหวัดได้  อนุญาตให้รถขนส่งสาธารณะวิ่งรับส่งผู้โดยสารได้ พบว่าในช่วงเช้าของวันนี้มีผู้เดินทางจากภาคใต้มุ่งหน้าภาคกลาง และ กทม.จำนวนหนึ่ง และเริ่มทยอยปริมาณมากขึ้น มีรถทัวร์ระหว่างจังหวัดเริ่มให้บริการผ่านในเส้นทางภาคใต้สู่ กทม.และ ภาคอื่นๆ จากการตรวจสอบพบว่า ตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ ยังคงทำหน้าที่คัดกรองผู้ที่ต้องสงสัยอย่างเข้มงวด อาทิ ผู้ที่พบว่ามีอุณหภูมิสูงกว่าปกติ และ ตรวจสอบการเว้นระยะห่างบนรถโดยสารสาธารณะ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากผู้เดินทางเป็นอย่างดี ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ชุมพรกล่าวว่า ตำรวจยังคงมีความพร้อมในการรับมือกับการประกาศเคอร์ฟิวอีก 1 เดือนอย่างเต็มที่ โดยจัดกำลัง จนท.ให้สลับสับเปลี่ยน เพื่อไม่ให้ จนท.มีความอ่อนล้าเกินไป รวมถึงตรวจสถานที่ต่างๆ ตามมาตรการของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน