X

เพื่อคุณธรรม !! รร.ดัง ยันดูแล อดีต ผอ.ไร้บ้าน ไร้เงิน ป่วยหนักให้ถึงที่สุด

ชุมพร-เพื่อคุณธรรม !! รร.ดัง ยันดูแล อดีต ผอ.ให้ถึงที่สุด

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 27 พค.- ที่ รร.บ้านหนองปลา หมู่ที่ 7 ต.นาขา อ.หลังสวน จ.ชุมพร จากกรณี อดีต ผอ.รร.บ้านหนองปลา ประสพปัญหา ไร้บ้าน ไร้เงิน ป่วยหนักตามข่าวที่นำเสนอมาแล้ว ความคืบหน้า

คณะกรรมการ รร.บ้านหนองปลา และ นายวรวิทย์ ศรีสุพล ผอ.รร. ได่ประชุมเพื่อปรึกษาปัญหาดังกล่าวร่วมกัน นายวรวิทย์ ศรีสุพล ผอ.รร. กล่าวว่า “รร.บ้านหนองปลา เป็นที่ได้นำเอาแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง ของในหลวง ร.9 มาปฏิบัติให้เป็นจริง จนได้รับรางวัลมากมาย จาก รร.ที่กำลังจะถูกยุบ เนื่องจาก มี นร.ไม่ถึง 100 คน ตั้งแต่ มารับตำแหน่งได้ฟื้นฟู จนมี นร.มากกว่า 100 คน และเป็นที่ยอมรับของชาวบ้าน และชุมชนอย่างมาก ในส่วนของ อดีต ผอ.อุดม ที่เป็นข่าว คณะกรรมการ รร. ชุมชนรับทราบปัญหาของท่านอย่างดี เป็นผู้ที่สร้างประโยชน์ ให้ กับ รร.มามาก สร้างความดีจนเป็นที่รักใคร่ ของเพื่อนครู และ ชาวบ้าน เมื่อทราบปัญหา รร.ได้ช่วยเหลือ ทั้ง เสนอให้ ใช้งบ”ครูผู้ทรงคุณค่า” เพื่อจะได้มีรายได้อีกเดือนละ 1 หมื่นกว่าบาท จนกระทั่งงบหมด ก็ได้ให้ใช้ห้องเก็บของด้านใน รร.เป็นที่อยู่อาศัย โดยได้ช่วยกันปรับปรุง อยู่มาจนถึงวันนี้ ในส่วนของ แปลงพืชผักสวนครัว และการเลี้ยงไก่ เป็นโครงการของโรงเรียนที่ ร่วมกันทำ กับนักเรียน จนประสพความสำเร็จได้รับรางวัลระดับชาติ มี ผอ.อุดม เข้าร่วมช่วยทำ เมื่อสำเร็จ ท่านผอ.อดุม ขอเอาไปขาย ทาง รร.ก็ ไม่ขัดข้อง แต่ในบางช่วงก็ อาจขาดตอนบ้าง ในส่วนของเม็ดพันธ์พืช และอาหารไก่ไม่ได้ขาดแคลน เนื่องจากมีผู้สนับสนุน

ในส่วนสุขภาพก็มีโรคประจำตัว เช่นหืด หอบ เบาหวาน ความดัน ตามประสาคนแก่ คณะครูของ รร.ก็ ช่าวยกันดูแล นำไป รพ.หลังสวน และเฝ้าไข้ แต่ในบางเวลาก็ ต้องทำงานของราชการด้วย จนถึงวันนี้ คณะกรรมการ รร. ชุมชน ชาวบ้าน  คณะครู ได้ลงมติว่า จะดูแล อดีต ผอ.อุดม ให้จนถึงที่สุด เพื่อความเป็นคุณธรรม อันเป็นหลักปฏิบัติของ โรงเรียนอยู่แล้ว ส่วนศิษย์เก่า ครูเก่า หรือเพื่อนๆ ญาติๆ จะเข้ามาช่วยเหลือก็ เป็นไปตามเจตนารมณ์ ของบุคคลเหล่านั้น เนื่องจาก ผอ.อุดมเองไม่ได้ต้องการรับบริจาคเงิน เพียงแต่ ให้สังคมได้เห็นเป็นอุทาหรณ์ของการใช้ชีวิตเท่านั้น”

ในส่วนของหนี้สิน ก็ต้องเป็นไปตามระบบ อาทิ สหกรณ์ครูก็ มีระเบียบปฏิบัติตั้งแต่ในช่วงเวลากู้ยืม ส่วนสถาบันการเงินก็ต้องปฏิบัติตามสัญญา ส่วนจะลดหย่อนเป็นเรื่องที่ ผอ.อุดม ต้องไปเจรจา ส่วนที่ไปค้ำประกันกัน ก็เป็นไปตามกฎหมาย ยืนยันว่า ถ้าเป็นเรื่องที่อยู่อาศัย อาหารการกิน เรื่องการรักษาตัว โรงเรียน ชุมชน จะร่วมกันดูแลเต็มที่  ต่อมา นส.วัลภา แก้วสวี พมจ.ชุมพร พร้อมด้วย นายอำนาจ เกตากุล ส อบจ.ชุมพรเขต อ.หลังสวน ได้เดินทางไปเยี่ยม นายอุดม แสงแก้ว อดีต ผอ.รร.เพื่อเป็นกำลังใจและมอบถุงยังชีพให้จำนวนหนึ่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน