X

แบ่งปันยามยาก!! นักธุรกิจกาแฟดัง ร่วม ตร.ผอ.รร.อจ.แม่โจ้ ตั้งตู้ปันสุข

ชุมพร-แบ่งปันยามยาก!!นักธุรกิจกาแฟดัง ร่วม ตร.ผอ.รร.อจ.แม่โจ้ ตั้งตู้ปันสุข

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 21 พค.63 ที่ หน้าป้อม ตร.ตลาดละแม เขตเทศบาล ต.ละแม อ.ละแม จ.ชุมพร นายนันทภพ เอื้ออารีย์ ส.อบจ.ชุมพร และ เจ้าของร้านกาแฟแบรนด์เนมชื่อดังของเมืองไทย พร้อมด้วย พ.ต.อ.นิวัฒน์ ชื่นวิเศษ ผกก.สภ.ละแม คณะ กต.ตร.สภ.ละแม   อาจารย์ จาก ม.แม่โจ้   ผอ.และคณะครู จาก รร.ละแมวิทยา จนท.จาก รพ.ละแม ได้ นำตู้แสตนเลสมาตั้งไว้ที่ หน้าป้อมยามตำรวจ เพื่อทำเป็นตู้ปันสุข

นายนันทภพ  และ คณะบุคคล ได้นำ สิ่งของยังชีพ ใส่ในตู้ปันสุข อาทิ ข้าวสาร อาหารกระป๋อง น้ำมันพืช ไข่ไก่ และ สิ่งของยังชีพ อื่นๆ อีกจำนวนหนึ่ง จนเต็มตู้ปันสุข นายนันทภพ กล่าวว่า “เป็นกิจกรรมดีดี ใน อ.ละแม อำเภอเล็กๆ ที่ในช่วงเกิดการระบาดของไวรัศโควิด19 ที่ อ.ละแม ก็ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน คณะบุคคลต่างๆใน อ.ละแม จึงได้รวมตัวกัน จัดกิจกรรมเล็กๆ แต่เต็มไปด้วยน้ำใจ ตั้งตู้ปันสุข โดยมีสิ่งของยังชีพมาใส่ในตู้ปันสุข เพื่อให้ผู้ที่เดือดร้อนมานำไปใช้อุปโภคบริโภค โดยตั้งที่ หน้า สถานีรถไฟ ละแม หน้าป้อมตำรวจ ในจุดนี้จะเป็นจุดแรก”

“ในช่วงเวลาต่อไปถ้า ยังเห็นว่าชาวบ้านในจุดอื่นๆ ยังมีความเดือดร้อนก็พร้อมที่จะขยายการตั้งตู้ปันสุขออกไปอีก ซึ่งจะได้หารือกับผู้นำต่างๆใน อ.ละแม ในการจะเพิ่มเติมตู้ปันสุขกันต่อไป” สำหรับอ.ละแม จ.ชุมพร ชาวบ้านส่วนใหญ่จะประกอบอาชีพทางด้านการเกษตร และ ค้าขาย เมื่อเกิดการระบาดของไวรัสโควิด 19 ทำให้การซื้อขายผลผลิตทางการเกษตรชลอตัว ทำให้ราคาตกต่ำ การค้าขายโดยทั่วๆ ไปก็ เริ่มฝืด รายได้ของชาวบ้านก็เริ่มลดลง ทำให้เกิดความเดือดร้อนไปแทบทุกครัวเรือน ดังนั้นการแบ่งปันในเรื่องของอาหารจึงมีความจำเป็นมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน