X

โถ!!ลูกเอ๋ย “ย่าเอามือถือพ่อมาเล่น” ต้นทุเรียนล้มทับ ตายคาปลายมือ ย่า

ชุมพร-โถ!!ลูกเอ๋ย “ย่าเอามือถือพ่อมาเล่น” ต้นทุเรียนล้มทับ ตายคาปลายมือ ย่า

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 15 พค.63 ที่ รพ.พะโต๊ะ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร หน่วยกู้ภัยพะโต๊ะ ตระเวนหาโลงศพ เพื่อนำมาใส่ร่างของ ดช.ธนดล โคตะบิน อายุ 1ปี 10 เดือน ก่อนจะนำร่างไปยังวัดฟาติมะ เพื่อปรึกษากับชาวบ้านที่ใจบุญในการจัดบำเพ็ญกุศลศพ ของ ดช.ธนดล หรือ น้องนดล  ที่เสียชีวิตในช่วงหัวค่ำจากการถูกต้นทุเรียนล้มทับ

ที่  บ้านลางตาง หมู่ที่ 19 ต.พะโต๊ะ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร เป็นหมู่บ้านที่อยู่บนภูเขาสูง เป็นสวนทุเรียน สวนมังคุดขนาด 40 ไร่  พ่อแม่ ปู่ย่า เร่งนำร่างของ ดช.ดล อายุ 1 ขวบ 10 เดือน ส่ง รพ.พะโต๊ะ พบว่าเสียชีวิตแล้ว ทำเอา คนทั้ง 4 ถึงกับปล่อยโฮด้วยความเสียใจ

นางนุจรินทร์ ซึ่งเป็นย่าของ น้อง นดล เล่าว่า”ในขณะที่กำลังเก็บทุเรียนในสวนของนายจ้าง ได้จูงมือน้องดลเพื่อไปถ่าย ภายในสวน ต้นทุเรียนหมอนทองยาวกว่า 5 เมตร ใหญ่เท่า 1คนโอบ ซึ่งยืนตายซากริมทางเดินได้ล้มทับลงบนร่างของ ดช.ดลอย่างแรง จนหน้าคว่ำลงกับพื้นดิน ได้ร้องขอความช่วยเหลือ  นางอำพันเจ้าของสวนรีบนำรถยนต์กะบะนำร่าง ส่ง รพ.พะโต๊ะ ห่างจากจุดเกิดเหตุ40 กว่า กม. พ่อแม่ปู่ย่าจะนำศพกลับไป จ.นครพนมบ้านเกิดแต่ทั้งครอบครัวมีเงินไม่ถึง100 บาท เพราะพึ่งมารับจ้างได้เพียง10 วัน แม้แต่เงินซื้อโลง หรือจัดงานศพก็ ไม่มีครอบครัวของน้องดล หมดเนื้อหมดตัวจากนาข้าวที่ถูกภัยแล้งตายทั้งหมด ใน จ.นครพนม จึงบากหน้ามายังจ.ชุมพรเพื่อรับจ้างเก็บทุเรียนแต่ต้องมาสูญเสีย น้องดลไปอีก

นางนุจรินทร์ และ นางสาวศิริลักษ์ ตกลงกันว่าจะนำศพของ น้องนดล กลับไปยัง จ.นครพนมบ้านเกิดเพื่อบำเพ็ญกุศลศพ แต่เมื่อได้ทราบค่าใช้จ่ายในการขนศพกลับไป จ.นครพนม ถึงกับเขาอ่อน เนื่องในครอบครัวมีเงิน เพียง 70 บาทเท่านั้น สร้างความสลดใจแก่ชาวบ้านที่ทราบเหตุการณ์ จึงพยายามพูดให้ ครอบครัวของน้องนดล จัดบำเพ็ญกุศลศพที่ วัดฟาติมะ ใน อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร หลังจาก พ้นสถานการณ์โควิดแล้ว และมีเงินเหลือจึงค่อยนำกระดูกของน้องนดล กลับไปทำบุญที่บ้านเกิดอีกครั้ง  ทั้งหมดก็ตกลง แต่ ก็เกิดดราม่าอีกเมื่อไม่มีเงินซื้อโลงศพ และ เช่าโลงแอร์  ร้อนถึงหน่วยกู้ภัยพะโต๊ะ ที่ต้องไปขอโลงศพสำหรับศพไร้ญาติจากวัดแห่งหนึ่ง ใน อ.พะโต๊ะ และได้รับความเมตตาจากร้านให้เช่าโลงแอร์ให้ยืมโลงแอร์โดยไม่คิดเงิน รวมถึง นางอำพันเจ้าของสวนทุเรียนที่ออกค่าบำเพ็ญกุศลศพให้จำนวนหนึ่ง

นางนุจรินทร์  ย่าของน้องนดล เล่าว่า เป็น คนพื้นเพ จาก จ.นครพนม อาชีพทำนา ในปีนี้ได้เกิดความแห้งแล้งมาก จนต้นกล้าในนา ตายทั้งหมด จึงเดินทางมายัง อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร เมื่อ 11 วันที่ผ่านมา เจอกับนางอำพัน นำมาทำสวนทุเรียน ที่ หมู่ที่ 19 ต.พะโต๊ะที่เกิดเหตุ โดยให้อาศัยในกะท่อมทั้งครอบครัว ได้เริ่มทำงานให้กับนางอำพันบ้างเนื่องจากทุเรียนและมังคุดกำลังจะเริ่มออกผลและเก็บขายได้ จนมาเกิดเหตุการณ์ ต้นทุเรียนที่ยืนตายซากล้มทับ น้องนดลจนเสียชีวิต นางนุจรินทร์ บอกว่า ครอบครัว ของตัวเองได้นำเงินทั้งหมดไปกับการหว่านนาข้าว และเดินทางมายัง จ.ชุมพร เพื่อรับจ้างทำงานไม่ทันที่จะได้ค่าจ้าง และเหลือเงินทั้งครอบครัวเพียง 70บาทเท่านั้น” นางนุจรินทร์ พูดทั้งน้ำตาที่คลอเบ้า เมื่อชาวบ้านที่ทราบเหตุการณ์ได้ยิน ถึงกับช่วยกันบริจาคเงินเพื่อทำบุญช่วยครอบครัวน้องนดลคนละเล็กละน้อยจะได้ ใช้ในการบำเพ็ญกุศลศพน้องนดล ด้วยสำหรับบัญชีธนาคารของ นส.ศิริลักษ์ แม่ของน้องนดล หมายเลข020118979481 ธนาคาร ธกส.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน