X

ใจใหญ่!!ไบเกอร์หนุ่มสาว มอบเงิน ของยังชีพ ผู้ตกทุกข์ได้ยากแห่รับ

ชุมพร-ไบเกอร์หนุ่มสาว มอบเงิน ของยังชีพ ผู้ตกทุกข์ได้ยากแห่รับ

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 12 พค.63 ที่ ตลาดหลังสวน อ.หลังสวน  จ.ชุมพร  ได้รับการเปิดเผยว่า “เมื่อช่วงเย็นของวันเสารที่ผ่านมา กลุ่มไบเกอร์ไทยแลนด์ เพื่อคนหิวโหย และ คนหนุ่มสาว ใน จ.ชุมพร ประกอบด้วย เจ้าของร้านบุญชู ร้านมาลิชู ครอบครัววริษฐวาณิชกุล แผงทุเรียนผู้ใหญ่ตู่ คุณน้อง คุณใหม่ จากร้านขายยาเต้าแซ่ตึ๊ง คุณเอ็ง คุณดวง จากร้านเจ้แดงสะพานลอด คุณตู้ จากร้านครูจ๋าค้าข้าว คุณโอ๊ดสวีรวมช่าง คุณเอกถนอมทรัพย์ คุณต้อยคลินิกหมอพิพัฒน์ โก้เม้ง ดิอภิชาตไฟฟ้า คุณโอ๋ คุณแนน ร้านกาแฟ WILD BOARE  คุณตั้มร้านข้าวแกงทองหล่อ คุณอร เรนาต้า คุณโส หลังสวนการพิมพ์  คุณกบ คุณสุ ร้านเสริมสวยปากน้ำหลังสวน คุณจิ๊ว คุณอุ้ม  คุณ แนน คุณเก่ง ร้านโกเบ ได้รวมตัวกันเพื่อให้การช่วยเหลือ ผู้ที่กำลังตกทุกข์ได้ยาก ในช่วงการระบาดของไวรัส โควิด19

คนหนุ่มสาวกลุ่มดังกล่าว ที่ปกติจะรวมตัวกัน ขับรถ จยย. เพื่อการท่องเที่ยว มีการจัดตั้งกลุ่มทั่วประเทศ ได้สำรวจรายชื่อผู้ที่ตกทุกข์ได้ยาก ในเขตเทศบาลเมืองหลังสวน จำนวน 160 คน พร้อมทั้งขออนุญาต ต่อนายปะกาศิต พรประสิทธิ์ นายอำเภอหลังสวน เพื่อจัดมอบของยังชีพ และ เงินจำนวนหนึ่งให้กับคนเหล่านี้ โดยมีการจัดระบบในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อด้วยการบันทึกรายชื่อพร้อมเบอร์โทรศัพท์ จัดให้ยืนห่างกันตามระยะ 1-2 เมตร ให้สวมใส่หน้ากากอนามัย ซึ่งได้รับความร่วมมือจากชาวบ้านที่เดินทางมารับมอบเงินและสิ่งของเป็นอย่างดี

คนหนุ่มสาวกลุ่มนี้ บอกว่า ในช่วงของการระบาดของไวรัสโควิด19 ทำให้การทำมาหากิน การค้าขาย เป็นไปด้วยความยากลำบาก รายได้ของคนในทุกระดับลดลงมาก ทำให้เกิดความลำบากในการใช้ชีวิตและความเป็นอยู่ โดยเฉพาะผู้ที่มีรายได้น้อย จะมีความยากลำบากมากกว่า คนที่มีรายได้สูงกว่า หรือผู้ที่มีรายได้ประจำ กลุ่มคนหนุ่มสาว ที่ได้รวมกันในครั้งนี้ เห็นถึงปัญหาดังกล่าว จะได้ชักชวนกันนำสิ่งของเพื่อใช้ในการยังชีพ อาทิ ข้าวสาร อาหารแห้ง กุ้งสด น้ำดื่ม เงินสดมามอบให้กับผู้ทุกข์ยาเหล่านั้น เพื่อเป็นการช่วยกันในฐานะที่อยู่ร่วมสังคมเดียวกันและ ประสบปัญหาคล้ายๆ กัน”

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน