X

พระไม่ทิ้ง!! คณะสงฆ์ระดมข้าวสาร 15 ตัน ช่วยคนลำบากช่วงโควิด 19

ชุมพร-พระไม่ทิ้ง!!  คณะสงฆ์ระดมข้าวสาร 15 ตัน ช่วยคนลำบากช่วงโควิด 19

ที่เห็นตั้งเต็มศาลา ไม่ใช่ร้านขายข้าวสารนะคับ  ข้าวสารถุงละ 5 กก.จำนวน 3,000 ถุง ได้เตรียมไว้ สำหรับส่งมอบผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร   ไปยังผู้ที่กำลังตกทุกข์ในจังหวัดชุมพร โดยมีหน่วยงานต่างๆ เป็นผู้นำไปมอบรวมถึงยังมีหน่วยงานหลายหน่วยงาน​ มารับไปมอบให้ กับชาวบ้านที่ต้องการความช่วยเหลืออีกจำนวนมาก

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 4 พค.63 วัดคีรีวงศ์ หรือ วัดน้ำตก หมู่ที่ 9 ต.บางมะพร้าว อ.หลังสวน จ.ชุมพร  พระราชวิจิตรปฏิภาณ เจ้าคณะจังหวัดชุมพร พระมหาขวัญชัย นาคยุติ เจ้าอาวาส  วัดคีรีวงศ์ ได้นำข้าวสาร ถุงละ 5 กก.จำนวน 3,000 ถุง มอบให้ นางวัลภา แก้วสวี พมจ.ชุมพร ซึ่งเป็นตัวแทนของนายวิบูลย์ รัตนภรณ์วงศ์ ผวจ.ชุมพร และ เหล่ากาชาดจังหวัดชุมพร และมอบให้กับ สภ.หลังสวน จ.ชุมพร เพื่อนำไปมอบให้กับ ชาวบ้านที่กำลังลำบาก ขาดรายได้ จะได้ใช้ประทังชีวิตในช่วงการระบาดของไวรัสโควิด19

พระราชวิจิตรปฎิภาณ เจ้าคณะจังหวัดชุมพร กล่าวว่า “เป็นที่น่าชื่นชมที่มีผู้มีจิตศรัทธา นำข้าวสารมาถวายแก่พระมหาขวัญชัย เลขานุการรองเจ้าคณะอำเภอหลังสวน ในภาวะที่กำลังวิกฤติทางด้านการระบาดของ โรคไวรัสโควิด 19 พระมหาขวัญชัย ได้มีความตั้งใจที่จะมอบข้าวสารหลายสิบตัน ให้กับหน่วยงานต่างๆ ตั้งแต่หน่วยงานของพระสงฆ์ และหน่วยงานกาชาดชุมพร หน่วยงานอื่นที่จะนำไปช่วยประชาชนโดยเฉพาะผู้ที่ป่วยติดเตียง ต้องขอบใจผู้ทีมีจิตศรัทธาที่นำข้าวสารมาถวาย ถึงจะมีมูลค่าไม่มาก แต่ มีความหมายต่อผู้ที่กำลังลำบากเป็นการต่อชีวิต”

ทางด้าน พระมหาขวัญชัย ต้องขอบใจไปยังผู้ที่นำข้าวสารมาถวาย ทั้ง เอกชน อัยการ ชาวบ้าน จำนวนมาก เพื่อร่วมกับ เหล่ากาชาดชุมพร พมจ.ชุมพร ตำรวจ ที่จะนำไปช่วยชาวบ้าน  บางคนก็นำข้าวสารมาเพียงไม่กี่ กก. บางรายก็ นำมาหลายร้อย กก. ตั้งเป้าไว้ 30 ตัน เพื่อช่วยกันสร้างกุศล ในครั้งนี้ “ สำหรับวัดคีรีวงศ์ หรือวัดน้ำตกแห่งนี้เป็นศูนย์ศึกษาเรียนรู้ทางด้านสมุนไพร ที่ได้รับการยอมรับว่า มีสรรพคุณในการรักษาโรคต่างๆ ตามแบบฉบับของแพทย์แผนไทย ที่สืบทอดมาจากบรรพบุรุษ มาจนถึงปัจจุบัน อีกทั้ง ยังเป็นการแจกฟรีแก่ผู้ที่เจ็บไข้ได้ป่วย และในเวลาปกติ จะเปิดรักษาแก่ผู้ป่วยจากโรคต่างๆในรูปแบบโรงพยาบาลแพทย์แผนไทยด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน