X

เกินไป!! คนก่อสร้าง ตกงาน ไม่ไข้ กลับบ้านเกิดโดนไล่

ชุมพร-เกินไป!!  คนก่อสร้างตกงานกลับระนองบ้านเกิดมีใบแพทย โดนไล่ตะเพิด

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 19 เมย.63 ที่จุดตรวจคัดกรองโควิด19 บนถนนสายหลังสวน-ราชกรูด อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร พบชาวบ้านจำนวน​ 5 คน เป็นหญิง1 ชาย 4 ถือบัตรประชาชน ชาว อ.เมือง จ.ระนอง กำลังนั่งภายในศาลาข้างป้อมตำรวจพะโต๊ะ ด้วยสีหน้าเศร้าหมอง

จากการสอบถาม ได้การว่า คนทั้ง​ 5 ชื่อ นางฮาสามะ หมานจิต อายุ 32 ปี นายธันวา อุ่นเรือน อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 14/15 หมู่ที่ 3 ต.ปากน้ำ องเมือง จ.ระนอง นายระวี ชัยสิน อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 323/7 หมู่ที่ 3 ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระนอง นายรอหีม มี๊ด อายุ 44 ปี บ้านเลขที่ 127/51 หมู่ที่ 4 ต.บางริ้น อ.เมือง จ.ระนอง นายอานัส หมานจิต อายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 300/173 หมู่ที่ 5 ต.บางริ้น อ.เมือง จ.ระนอง คนทั้ง 5 มีอาชีพเป็นคนงานก่อสร้างบนเกาะสมุย นายธันวา กล่าวว่า เมื่อหลายเดือนก่อนได้เดินทางไปทำงานรับจ้างเป็นคนงานก่อสร้างบนเกาะสมุย จ.สุราษฏร์ธานี ต่อมาเมื่อเกิดสถานการณ์โรคไวรัสโควิด 19 ระบาด ทำให้การก่อสร้างต้องหยุด นายจ้างไม่สามารถจ้างได้ต่อ

เมื่อวันที่18 เมย.63 จึงตัดสินใจเดินทางกลับบ้านเกิดที่ จ.ระนอง พร้อมทั้งขอใบรับรองแพทย์ จาก รพ.เกาะสมุยว่าไม่มีไข้ โดยขับรถยนต์กะบะเดินทางจากเกาะสมุย มาใช้เส้นทาง อ.หลังสวน ไปยัง แยกราชกรูด จ.ระนอง แต่เมื่อถึงด่านตรวจรอยต่อ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร กับ อ.เมือง จ.ระนอง กลับถูกจนท ที่ด่านไล่กลับไปยังเกาะสมุยอ้างว่าใบรับรองแพทย์ว่าไม่มีไข้ใช้ไม่ได้ต้องเป็นใบตรวจอาการโควิดเท่านั้น จึงหวนกลับมาที่จุดคัดกรองบนถนน ที่ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร จนท.ชุมพรยืนยันว่าเอกสารครบถ้วน และทำการวัดอุณหภูมิตรวจคัดกรองอีกครั้งแล้วไม่มีไข้ ทั้ง​ 5 คนจึงเดินทางกลับไปที่ ด่านตรวจ จ.ระนองอีก แต่กลับโดน จนท.ที่ด่านตรวจบอกว่า เป็นปลัด หัวหน้าด่านตรวจไล่ออกมาและบอกว่าให้เดินทางออกจาก จ.ระนองภายใน​ 5 นาทีไม่งั้นจะดำเนินการตามกฏหมาย ทำเอาคนทั้ง​ 5 ตกตะลึง รีบตาลีตาเหลือกออกจากด่านด้วยความกลัว ต้องกลับไปอาศัยด่านตรวจที่ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร เพื่ออาศัยหลับนอนและได้ข้าวกล่องของ จนท.ปะทังชีวิต จนถึง วันนี้ก็ปาเข้าไปสองวันแล้ว อีกทั้งเงินในตัวก็เริ่มร่อยหรอ ที่พักก็ลำบาก อีกทั้ง เป็นอิสลาม อาหารการกินก็ ลำบากเจ้าหน้าที่ด่านตรวจพะโต๊ะ ต้องจัดทำพิเศษให้ จะกลับไปเกาะสมุยก็ ไมได้เพราะ บัตรประชาชนเป็น ชาว จ.ระนอง

นายฐิติวัชร์ บุญกิจ นอภ.พะโต๊ะ กล่าวว่าได้รายงานให้ นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผวจ.ชุมพรทราบ และประสานไปยัง จ.ระนองแล้ว แต่ จ.ระนองไม่อนุญาติให้ชาวระนองกลุ่มนี้เดินทางเข้า จ.ระนอง ทำเอา นายอานัส หมานจิต ชายหนุ่มในกลุ่มนี้ถึงกับหลั่งน้ำตาเนื่องจากลูกชายที่ยังเล็กได้โทรศัพท์มาสอบถามตลอดเวลาว่าพ่อจะกลับถึงบ้าน ใน จ.ระนอง ตอนไหน รู้สึกคิดถึงลูกอย่างมาก ไม่รู้ว่าจะต้องรออีกกี่สิบวัน จึงจะเดินทางเข้า จ.ระนองได้ อีกทั้งไม่เข้าใจว่า พวกตนปกติทุกอย่าง ไม่มีไข้ และยังยิยยอมให้กักตัวไม่ว่าจะให้กักตัวใน สถานที่ ที่ จังหวัดจัดให้ หรือ กักตัวที่บ้าน 14 วันก็ ยินดี แต่ไม่เข้าใจว่า ทำไมถึงเดินทางกลับบ้านเกิดไม่ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน