X

ลักของสูง!!โจรแสบอ้างช่างดีแทค ตัดสายสัญญาณเสามือถือเสียหายร่วมล้าน

ชุมพร-ลักของสูง!!โจรแสบอ้างช่าง ตัดสายสัญญาณเสามือถือเสียหายร่วมล้าน

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 12 เมย.63 รตอ.กมลวรรณ ตังสุรัตน์ พงส. สภ.ละแม อ.ละแม จ.ชุมพรรับแจ้งเหตุคนร้าย ขโมยตัดสายสัญญาณเสาโทรศัพท์มือ ยี่ห้อดีแทค ที่หมู่ที่ 2 ต.ละแม พร้อมด้วย ร.ต.ท.ชนะ บุญญะ หัวสายตรวจตำรวจละแม กำลังตำรวจจำนวนหนึ่ง รุดที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุใจกลางชุมชน บ้านแหลมสันติ หมู่ที่ 2 ต.ละแม เป็นสวนปาล์มขนาดใหญ่ ข้าง รร.บ้านแหลมสันติ เป็นที่ตั้งเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ ดีแทค พบกองสายนำสัญญาณขนาดใหญ่จำนวนหนึ่ง ถูกตัดกองที่โคนเสาสัญญาณโทรศัพท์มือถือ อุปกรณ์ตัดสาย อุปกรณ์ปีนเสา สายสัญญาณอยู่ในที่้เกิดเหตุจำนวนหนึ่ง ตำรวจได้บันทึกรายละเอียด ในขณะที่ ตำรวจชุดสายตรวจรถยนต์ได้ไล่ล่าคนร้ายที่ใช้รถกะบะ สี่ประตู สีบอร์นเงิน ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน กอ 6631 สุราษฏร์ธานี ขับรถหนีอย่างไม่คิดชีวิต ออกไปยัง ถนนสายเอเซีย 41 มุ่งหน้าไปยัง อ.หลังสวน จ.ชุมพร และ หลบเข้าเส้นทางลัดไป อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร ด้วยความเร็วสูงกว่า 180 กม.ต่อชม. สามารถหลบหนีไปได้

นางบุญครอง เพชรเกด อายุ 66 ปี เจ้าของสวนปาล์มที่ตั้งเสาฯ เล่าว่า “ในช่วงเที่ยงเห็นคนร้ายมาด้วยกัน 3 คน เป็นชาย2 หญิง 1 ขับรถคันดังกล่าวเข้ามา บอกว่า เป็นช่างของบริษัทมือถือดีแทคมาซ่อมเสาสัญญาณ และห้ามนางบุญครองเข้าไปดูใกล้ๆ โดยคนร้ายได้ปีนขึ้นไปยอดเสา ใช้เชือกโยงสายลงมา ตัดเป็นท่อนๆ กองไว้ที่โคนเสาฯ นางบุญครองจึงให้หลานๆ ถ่ายภาพรถยนต์คันดังกล่าวไว้ ต่อมา จนท.บริษัทดีแทค โทรศัพท์ไปแจ้งนายสุรัตน์ จักรวรรดิ อายุ 48 ปี ลูกชายของนางบุญครอง ว่าสัญญาณโทรศัพท์จุดดังกล่าวขาดหายไป สงสัยจะมีคนร้ายมาลักตัดสาย จึงไปตรวจสอบ พบว่าคนร้ายพึ่งจะหลบหนี

ต่อมา จนท.ของบริษัทดีแทค เดินทางมาตรวจสอบพบว่า “เสาสัญญาณ ต้นดังกล่าว มีความสูงมากถึง 60 เมตร สายสัญญาณที่ถูกตัดเป็นสายที่มีทองแดงเป็นตัวนำสัญญาณ การถูกตัดดังกล่าวทำให้สัญญาณโทรศัพท์ขาดหายเป็นวงกว้างทั้งอำเภอละแม กว่าจะซ่อมเสร็จคงใช้เวลาระยะหนึ่ง ความเสียหายเบื้องต้นหลายแสนบาท จนถึงล้านบาท ตำรวจพอจะทราบว่าคนร้าย เป็นคนที่มีพื้นเพ ใน ต.ประสงค์ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฏร์ธานี พื้นที่ติดต่อกับ อ.ละแม จ.ชุมพร และมีประวัติก่อเหตุลักษณะดังกล่าว มาอย่างโชกโชน ในพื้นที่ภาคใต้ตอนบน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน