X

กาญจนบุรี ขบวนการขนแรงงานเถื่อนหัวใสเจาะช่องลับในรถบรรทุก 6 ล้อ ขนแรงงานต่างด้าว 30 คน สุดท้ายไม่พ้นสายตาเจ้าหน้าที่ถูกจับผลักดันกลับประเทศ

วันที่ 27 พ.ค.67 เจ้าหน้าที่ทหาร กกล.สุรสีห์ ฉก.ลาดหญ้า โดย มว.ลว.ที่ 3 (จต.ร่วมสะพานรันตี) ร่วมกับ สภ.สังขละบุรี, ตชด.134 และฝ่ายปกครอง อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัดที่บริเวณสะพานรันตี บ้านทิโคร่ง หมู่ 2 ต.หนองลู อ.สังขละบรี จ.กาญจนบุรี พบรถต้องสงสัยเป็นรถบรรทุก 6 ล้อ ขนของเก่า วิ่งเข้ามายังจุดตรวจ โดยมีคนขับเป็นชาย และมีผู้หญิงนั่งมาด้วย 1 คน จึงขอทำการตรวจค้น

จากการตรวจค้นภายในท้ายรถบรรทุกพบว่ามีการเจาะลับไว้ที่ใต้ท้องรถจึงได้ทำการเปิดดูพบกลุ่มคนชาวเมียนมาซุกซ่อนอยู่ด้านจำนวน 30 คน (ช.18 คน,ญ.9 คน, ผู้ติดตามเด็กชาย 3 คน)  จึงได้ทำการจับกุมรวมผู้กระทำความผิดทั้งสิ้น 32 คน พร้อมของกลาง รถบรรทุกหกล้อ

จากการสอบทราบว่าผู้หลบหนีเข้าเมืองเดินทางมาจาก ภาคพะโค, รัฐมอญ, รัฐกระเหรี่ยง, จังหวัดเมียวดี, ภาคมัณฑะเลย์, จังหวัดเมาะลำไย และจังหวัดย่างกุ้ง ซึ่งจะเดินทางไปทำงานที่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา , จังหวัดมหาสารคาม, จังหวัดภูเก็ต , จังหวัดชลบุรี , จังหวัดนครศรีธรรมราช และกทม. ซึ่งเสียค่าใช้จ่ายให้นายหน้าจำนวน 15,000- 20,000 บาท (เสียค่าใช้จ่ายไปแล้วบางส่วน)

ทั้งนี้ สาเหตุการลักลอบหลบหนีเข้ามาทำงานในประเทศไทย เนื่องจากต้องการหลีกเลี่ยงการถูกบังคับเกณฑ์เป็นทหารหลังจากรัฐบาลเมียนมา ประกาศบังคับใช้กฎหมายเกณฑ์ทหาร ประกอบกับสภาพเศรษฐกิจภายในประเทศที่ฝืดเคือง จึงทำให้ตัดสินใจลักลอบหลบหนีข้ามแดนเข้ามาทำงานในประเทศไทย ผลการปฏิบัติ หน่วยได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายผู้ต้องหาเบื้องต้น ไม่พบอุณหภูมิร่างกายสูงเกิน 37.5 องศาเซลเซียส ทั้งนี้หน่วยได้ดำเนินการ ซักถามจัดทำประวัติ และได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่ง สภ.สังขละบุรี เพื่อดำเนินการสอบสวน และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน