X

เมืองกาญจน์เล่นน้ำฉลองสงกรานต์ดับร้อนวันเดียวจมดับ 2 ศพ

กาญจนบุรี ครอบครัวพากันมาเล่นน้ำคลายร้อนในช่วงสงกรานต์ที่ท่าน้ำเทศบาลทองผาภูมิ เป็นช่วงเดียวกับที่เขื่อนเปิดประตูระบายน้ำพัดร่างเด็กชายและเด็กหญิงทั้งคู่อายุ 12 ปี จมหายชาวบ้านช่วยได้แต่เด็กหญิงส่วนเด็กชายเสียชีวิต ขณะที่อำเภอท่ามะกาชาวเมียนมาเล่นน้ำฉลองสงกรานต์กระโดดน้ำคลองจมน้ำดับสลด

เมื่อเวลา 14.36 น. วันที่ 15 เมษายน 2567 ศูนย์วิทยุ สภ.ทองผาภูมิ รับแจ้งมีบุคคลจมน้ำ บริเวณท่าน้ำเทศบาลตำบลทองผาภูมิ จึงประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี หน่วยอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยแห่งประเทศไทย ธน34-00  อาสาสมัครมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ อาสาสมัครใจถึงใจ ร่วมจัดชุดทีมประดาน้ำ พร้อมเรือ ออกตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่รับแจ้งขณะเกิดเหตุ เป็นช่วงที่เขื่อนกำลังระบายน้ำและมีประชาชนลงเล่นน้ำเป็นจำนวนมาก ขณะเกิดเหตุ มีเยาวชนจำนวน 3-4 คน ได้ลงเล่นน้ำบริเวณณจุดเกิดเหตุ ซึ่งมีเยาวชน 2 คน ที่ถูกน้ำพัดออกไป แต่ประชาชนที่พบเห็นสามารถช่วยเหลือขึ้นมาได้ 1 ราย เป็นหญิง อายุ 12 ปี ส่วนอีก 1 รายเป็นชายอายุประมาณ 12 ปี ถูกน้ำพัดจมหายไป

เมื่อเจ้าหน้าที่ถึงที่เกิดเหตุได้จัดเรือ โดยได้รับการสนับสนุนจาก ธน34-00 ฐานบุญวิภา จุดทองผาภูมิ ในการค้นหาร่างของผู้เสียชีวิต ร่วมกับอาสาสมัครมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ อาสาสมัครใจถึงใจ ซึ่งต่อมานายชาคริต ตันพิรุฬห์ นายอำเภอทองผาภูมิ นายศราวุธ​ ศรีทันดร​ นายก​เทศมนตรี​ตำบลทองผาภูมิ พร้อม พ.ต.อ.มนตรี แตงโต ผู้กำกับสถานีภูธรอำเภอทองผาภูมิ เดินทางมายังจุดเกิดเหตุเพื่อร่วมสังเกตการปฏิบัติการในการค้นหา

ต่อมาเวลาประมาณ 17.00 น. พบร่างผู้เสียชีวิต ซึ่งติดอยู่กับกอหญ้าบริเวณข้างตลิ่ง ห่างจากจุดเกิดเหตุระยะทาง 200 เมตร ทางเจ้าหน้าที่จึงดำเนินการนำร่างขึ้นเรือและนำเข้าฝั่ง ได้ประสานแพทย์เวร ร้อยเวร สภ.ทองผาภูมิ รวมตรวจสอบไปที่เกิดเหตุและให้นำร่างของผู้เสียชีวิตส่งไปชันสูตรเพิ่มเติมที่โรงพยาบาลทองผาภูมิก่อนส่งมอบร่างให้กับญาติเพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ขณะเดียวกันช่วงเมื่อเวลา 16.00 น. ในพื้นที่ อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่มูลนิธิขุนรัตนาวุธ รับแจ้งมีชายชาวเมียนมาจมน้ำในคลองชลประทานบริเวณหน้าวัดผึ้งหลวง ตำบลอุโลกสี่หมื่น อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี

ที่เกิดเหตุพบว่าชาวบ้านได้ช่วยกันนำร่างชายชาวเมียนมา อายุประมาณ 40 ปี ขึ้นจากน้ำมาไว้บนฝั่งเมื่อทางเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบดูเบื้องต้นพบว่าได้เสียชีวิตแล้ว โดยทางแพทย์เวรและทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าเรือ ให้ส่งร่างของผู้ชายไปชันสูตรเพิ่มเติมก่อนที่จะส่งร่างให้กับทางญาติต่อไป

จากการสอบถามชาวบ้านในที่เกิดเหตุ ทราบว่า วันนี้เป็นวันหยุดของแรงงานชาวเมียนมาที่ทำงานอยู่ในโรงงาน ต่างพากันออกมาเล่นน้ำคลายร้อนในช่วงสงกรานต์บริเวณริมคลองชลประทานกันเป็นจำนวนมาก โดยผู้เสียชีวิตได้กระโดดลงไปในคลองแล้วจมหายไปไม่โพล่ขึ้นมานาน เพื่อนๆ ชาวเมียนมาด้วยกันจึงกระโดดลงไปช่วยขึ้นมาได้แต่ไม่ทันเสียชีวิตเสียก่อน ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากตะคริวหรือไม่ก็กระแสน้ำที่ไหลแรงทำให้จมน้ำหายไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน