X

กาญจนบุรี รวบโจรขี้เหล้า! บุกงัดมณฑปวัดดังกลางเมือง ขโมยเงินพุ่มผ้าป่า สารภาพนำเงินไปซื้อเหล้าและเที่ยวเตร่

คลิปวีดีโอจากกล้องวงจรปิด บริเวณมณฑปหลวงปู่ดี ภายในวัดเทวสังฆาราม(พระอารามหลวง) จังหวัดกาญจนบุรี บันทึกภาพคนร้ายเป็นชายรูปร่างผอม ใส่เสื้อยืด กางเกงขาสั้น งัดประตูมณฑป ก่อนจะเดินเข้ามาภายในแล้วพุ่งตรงไปที่พุ่มผ้าป่า ที่ญาติโยมร่วมกันทำบุญบริจาคเงินสำหรับนำไปสร้างมณฑปหลวงปู่ดีแห่งนี้ให้แล้วเสร็จ ก่อนที่คนร้ายจะหยิบเงินที่ติดอยู่บนพุ่มผ้าป่ายัดใส่กางเกงอย่างรวดเร็ว จากนั้น จึงรีบเดินหนีออกจากมณฑปไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้น เมื่อช่วงเวลา 19.26 นาฬิกา ของวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา โดยคนร้ายรายดังกล่าว ได้งัดประตูมณฑปจนพัง ก่อนจะเข้าไปขโมยเงินติดพุ่มผ้าป่าที่จนเกลี้ยง ซึ่งทางวัดคาดว่ามีเงินสดที่ถูกขโมยไปรวมทั้งสิ้นประมาณสี่พันบาท

หลังเกิดเหตุ ทางวัดได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี พร้อมนำคลิปวีดีโอจากกล้องวงจรปิดดังกล่าว มอบเป็นหลักฐานให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ในการติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ

กระทั่ง ล่าสุด เมื่อเวลา 15.30 นาฬิกา วันที่ 27 มีนาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมกับชุดสืบสวนภูธรเมืองกาญจนบุรี สามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุงัดมณฑปหลวงปู่ดีได้แล้ว ทราบชื่อ ผู้ก่อเหตุคือ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 37 ปี โดยสามารถจับกุมตัวได้พร้อมของกลาง คือเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ และเงินสดที่ได้จากการก่อเหตุจำนวนสองพันบาท โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณลานจอดรถ ตลาดเจเจ กาญจนบุรี

สอบสวนนายเอ ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยนายเอ ให้การณ์ว่า ตนเองเป็นคนเร่ร่อน อาศัยนอนอยู่ที่บริเวณตอม่อสะพานสมเด็จพระญาณสังวรณ ด้านหน้าวัดเทวสังฆาราม โดยในวันเกิดเหตุ ได้แอบเข้าไปภายในวัด และอาศัยช่วงปลอดคน ใช้เหล็กงัดกุญแจที่ล็อกประตูมณฑปออกและเข้าไปก่อเหตุขโมยเงินที่ติดพุ่มผ้าป่า ก่อนจะรีบหนีออกไปอย่างรวดเร็ว หลังก่อเหตุ ได้นำเงินที่ได้ไปใช้เที่ยวเตร่และซื้อเหล้ามาดื่มกินกับกลุ่มเพื่อน ก่อนจะมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จะได้นำตัวนายเอ ส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรีดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน