X

คิดว่าเป็นเต่าหลวงปู่หลิว! สองโจรบุกร้านก๋วยเตี๋ยวกลางดึก ขโมยพระพุทธรูปและเต่าบูชา ด้านเจ้าของบอกเป็นพระจากวัดแถวร้านราคาไม่แพง

ภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านก๊ะเตี๋ยวเรืออยุธยา จับภาพสองโจรแสบเป็นชายสวมแมสปิดบังใบหน้า เมื่อเวลาเวลา 03.09 น. วันที่ 27 กุมภาพันธ์ ขับขี่รถจักรยานยนต์มาวนเวียนอยู่ที่หน้าร้านก่อนคนที่คนขับจะเดินลงจากรถ ส่วนคนที่นั่งซ้อนท้ายก็เปลี่ยนมาขับรถไปจอดรออยู่ที่ป้ายหน้าร้านก๋วยเตี๋ยว โดยชายที่เดินลงจากรถสวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงขาสั่น ได้มุดรั่วเข้ามาภายในร้านก่อนที่จะพุ่งตรงเข้ามาหยิบเอาพระพุทธรูป และหยิบเอาเต่าบูชาที่วางอยู่ข้างๆไปด้วยก่อนจะรีบวิ่งขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดรออยู่หน้าร้านหลบหนีไป

ล่าสุดวันที่ 29 กุมภาพันธ์ ทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านก๊ะเตี๋ยวเรืออยุธยา ตั้งอยู่บริเวณหน้าปากทางเข้าวัดดงสัก ตำบลพงตึก อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี พบกับนางลภัสรดา ร้อยกลิ่นรัก เจ้าร้าน พร้อมกับเล่าให้ทางผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อช่วงเช้าได้มาเปิดร้านตามปกติหลังที่หยุดไปหนึ่งวัน ในระหว่างที่เตรียมจัดของเปิดร้านก็สังเกตเห็นว่า พระพุทธรูป และเต่าบูชา ที่ได้จากการที่ไปทำบุญที่วัด ได้หายไปเลยเปิดกล้องวงจรปิดดูก็พบว่ามีขโมยวัยรุ่นขับจักรยานยนต์ สวมแมสปิดบังใบหน้ามุดเข้ามาในร้านกลางดึกแล้วหยิบเอาพระพุทธรูปกับเต่าบูชาที่อยู่บนตู้ไป

คาดว่าหัวขโมยกลุ่มนี้คงอาจจะเคยมากินก๋วยเตี๋ยวที่ร้าน แล้วเห็นพระบูชาและเต่า ที่ตั้งอยู่บนตู้ใส่วัตถุดิบสำหรับปรุงก๋วยเตี๋ยวคิดว่าคงมีราคาแพงเหมือนเต่าหลวงปู่หลิวที่กำลังเล่นหากันอยู่หลักหมื่น เพราะเจาะจงมาขโมยพระพุทธรูปกับเต่าบูชาอย่างเดียว สิ่งของอื่นๆภายในร้านหัวขโมยรายนี้ไม่ได้รื้อค้นแต่อย่างใด แต่จริงๆพระพุทธรูปกับเต่าก็ตั้งอยู่ที่ร้านมาหลายปีแล้วไม่ได้มีราคาอะไรเพราะได้มาฟรีๆ

ตอนนี้ทางร้านก็ได้ทำประตูรั้วใหม่เพื่อป้องกันโจรที่จะเข้ามาขโมยของภายในร้าน ในส่วนของคดีก็ยังไม่ได้แจ้งความ ก็อยากจะเตือนภัยพ่อค้าแม่ค้าที่เปิดร้านในแถบนี้ก็ระมัดระวังหัวขโมยกลุ่มนี้ด้วย เพราะอาจจะเข้ามาทำอันตรายต่อทรัพย์สินและชีวิตเราด้วย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน