X

กาญจนบุรี วอนช่วยเหลือเด็กชาย 5 ขวบ นร.บ้านน้ำลาด อ.เลาขวัญ ป่วยโรคผิวหนังเรื้อรัง ทนทุกข์ทรมานมานานกว่า 3 ปี ไร้วี่แววหายขาด

ผู้สื่อข่าว ได้รับการประสาน จากนางสาวเมลดา สุวรรณดี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านน้ำลาด ในพื้นที่ตำบลทุ่งกระบ่ำ อำเภอเลาขวัญ จังหวัดกาญจนบุรี ถึงเรื่องราวของน้องปุ๊ อายุ 5 ขวบ เด็กนักเรียนชั้นอนุบาล 3 ของโรงเรียนบ้านน้ำลาด ซึ่งต้องทนทุกข์ทรมาน จากอาการเจ็บปวดและอาการคันจากโรคผิวหนังที่เป็นมานานกว่า 3 ปี และยังไร้วี่แววที่จะได้รับการรักษาจนหายขาด

โดยนางสาวเมลดา กล่าวว่า น้องปุ๊ เริ่มเข้ามาเรียนในชั้นอนุบาล 2 ของโรงเรียนบ้านน้ำลาดเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งตนก็ได้เห็นอาการโรคผิวหนังของน้องมาตลอด โดยน้องจะมีอาการผิวหนังแห้งเป็นแผลแตกและมีอาการคัน เมื่อมีอาการคันมากจนทนไม่ไหวน้องก็จะเกาจนกลายเป็นแผลพุพองมีเลือดและมีน้ำเหลืองไหลออกมาจากแผล สร้างความเจ็บปวดให้กับน้องเป็นอย่างมาก อีกทั้ง อาการโรคผิวหนังดังกล่าว ยังทำให้น้อง ไม่กล้าเข้ากลุ่มกับเพื่อนนักเรียน ต้องแยกตัวออกไปนั่งเกาแผลอยู่ตามลำพังหลายครั้ง

อีกทั้งเมื่ออาการกำเริบหนักก็ต้องขาดเรียนไม่สามารถมาโรงเรียนได้ ทางคณะครูช่วยประสานไปยังโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุ่งกระบ่ำ พาน้องไปรับการรักษา แต่ก็ดีขึ้นเพียงชั่วคราว ไม่กี่วันก็จะกลับมามีอาการเหมือนเดิมอีก แม้คณะครูจะพาไปรับการรักษาที่คลินิกหลายแห่งแต่ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะหายขาด หากจะให้ทางครอบครัวพาน้องไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนาในตัวจังหวัด ก็ทำได้ยาก เนื่องจากต้องใช้ระยะเวลาการเดินทางหลายชั่วโมง จากพื้นที่ของบ้านน้องในอำเภอเลาขวัญไปถึงโรงพยาบาลในตัวจังหวัดเกือบ 100 กิโลเมตร อีกทั้งครอบครัวของน้องก็มีฐานะยากจน มีแม่ที่ทำงานเป็นเสาหลักของครอบครัวเพียงคนเดียว จึงไม่มีทุนทรัพย์ที่จะพาน้องไปรับการรักษาอย่างต่อเนื่อง จึงอยากจะวอนไปยังหน่วยงานต่างๆ ให้ช่วยหาทางให้น้องได้รับการรักษาจนหายขาด

ขณะที่ นางสาวอมรรัตน์ เกิดศิริ อายุ 25 ปี แม่ของน้องปุ๊ กล่าวว่า น้องปุ๊เริ่มมีอาการโรคผิวหนังดังกล่าวมาตั้งแต่อายุได้ 2 ขวบ เคยพาไปรับการรักษาทั้งโรงพยาบาลและคลินิกหลายแห่ง ต่างก็ลงความเห็นว่าเป็นอาการของโรคผิวหนัง และอาการจากน้ำเหลืองที่ไม่ดี ทำให้น้องมีปัญหาโรคผิวหนัง แต่ก็ไม่เคยได้รับการรักษาจนหายขาด ทำให้น้องต้องทนทุกข์ทรมานด้วยอาการคันอาการปวดแสบปวดร้อนมานานหลายปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงหน้าหนาว ซึ่งแผลที่ขาทั้งสองข้างของน้อง จะอักเสบ จนน้องไม่สามารถเดินไปไหนมาไหนได้ ต้องใช้วิธีคลาน แทนการเดิน ซึ่งตนก็อยากจะวอน ไปถึงผู้ใจบุญและหน่วยงาน ให้ช่วยหาทางรักษาให้น้องหายขาดเพื่อจะได้เติบโตมีอนาคตที่ดีเหมือนคนทั่วไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน