X

กาญจนบุรี เครื่องบินโบอิ้ง 747 โผล่บนรถเทรลเลอร์นับสิบคัน ที่แท้ถูกซื้อมาสร้างคาเฟ่

ชาวบ้านตะลึง พบเครื่องบินโบอิ้ง 747 ถูกแยกชิ้นส่วนอยู่บนรถเทรลเลอร์นับสิบคัน ที่แท้ นักธุรกิจใหญ่ชาวกายจนบุรี ทุ่มเงินกว่าห้าร้อยล้านซื้อเครื่องบินมาทำคาเฟ่เครื่องบิน หวังเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดกาญจนบุรี

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 22 ธันวาคม 2566 ชาวบ้านที่ใช้รถใช้ถนนสัญจรผ่านไปมา บนถนนสายเลี่ยงเมืองกาญจนบุรี ต่างต้องตกตะลึง เมื่อพบกับขบวนคาราวานรถเทรลเลอร์ขนาดใหญ่ที่ บรรทุกชิ้นส่วนเครื่องบินโบอิ้ง 747 ลำมหึมา ได้มาจอดอยู่บริเวณริมถนน ปากทางเข้าหมู่บ้านเขาตอง หมู่ที่ 9 ตำบลปากแพรก อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี จากนั้น คาราวานทั้งหมดได้มีการลำเลียงชิ้นส่วนเครื่องบินทั้งหมด เข้าไปยังบริเวณพื้นที่ว่าง ซึ่งอยู่ใกล้กับสำนักสงฆ์ศรีถาวร เพื่อนำชิ้นส่วนเครื่องบินเหล่านี้ เตรียมไปประกอบขึ้นมาใหม่

จากการสอบถาม คณะเจ้าหน้าที่ ที่ลำเลียงชิ้นส่วนเครื่องบินเหล่านี้มา ทราบว่า ชิ้นส่วนเครื่องบินเหล่านี มีนักธุรกิจใหญ่ชาวจังหวัดกาญจนบุรี ที่ยังไม่ขอเปิดเผยตัวตน ได้ไปประมูลเครื่องบินดังกล่าวมา ในราคา 11 ล้านบาท ก่อนจะว่าจ้างวิศวกรและบริษัทขนส่งสินค้า ให้แยกชิ้นส่วนเครื่องบิน นำใส่รถเทรลเลอร์ หลายสิบคัน เดินทางมาส่งที่จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อจะนำมาสร้างเป็นคาเฟ่เครื่องบินแห่งแรกของจังหวัดกาญจนบุรี และหวังจะให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวและจุดแลนด์มาร์คสำคัญแห่งใหม่ของทางจังหวัด โดยในการขนย้ายครั้งนี้ ต้องใช้ทีมงานเจ้าหน้าที่และวิศวกรสำรวจเส้นทาง ใช้รถเทรลเลอร์ในการขนย้ายและรถเครนในการประกอบชิ้นส่วน รวมเป็นเงินกว่า 1,000,000 บาท ส่วนค่าประกอบเครื่องขึ้นมาใหม่ ต้องใช้เงินอีกราว 3,00,000 บาท เมื่อนำไปรวมกับงบประมาณในการซื้อที่ดิน งบการปรับพื้นที่และงบการก่อสร้าง สาธารณูปโภคอื่นๆในพื้นที่ คาดว่าต้องใช้เงินกว่า 500 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถประกอบเครื่องบินนี้ให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลา 2 เดือน

สำหรับ การขนย้ายชิ้นส่วนเครื่องบินเข้าไปยังพื้นที่ว่าง ที่จะสร้างเป็นคาเฟ่เครื่องบินนี้ ต้องใช้เวลาในการขนย้ายจากหน้าปากทางเข้าไปยังพื้นที่ก่อสร้างนานหลายชั่วโมง เนื่องจากถนนทางเข้าเป็นถนนภายในหมู่บ้านที่ค่อนข้างแคบ จึงต้องมีการคำนวณระยะห่างอย่างดี เพื่อไม่สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนประชาชน และยังต้องใช้เจ้าหน้าที่ของทางบริษัท รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี มาช่วยอำนวยความสะดวกจัดการจราจร เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการจราจรกับผู้ใช้รถใช้ถนนที่สัญจรผ่านไปมา.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน