X

ตำรวจทางหลวงกาญจนบุรี สนธิกำลังบุกจับช่างซ่อมปืนเถื่อน ยึดอาวุธปืนลูกซองปืนสั้นพร้อมกระสุนอื้อ! อ้างมีไว้สำหรับยิงไก่

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 พ.ต.อ.ภคพล สุชล ผกก.กปภ. รรท.ผกก.2 บก.ทล. สั่งการให้ พ.ต.ท.นโรตม์ ยุวบูรณ์ รอง ผกก.6 บก.ปปป. รรท. รอง ผกก.2 บก.ทล. พ.ต.ท.อิทธิศักดิ์ ค้ำคูณ สว.ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล. พร้อมด้วย ร.ต.อ.อำนาจ สีนวล ร.ต.อ.พงษ์เชษฐ์ นุ่มมาก รอง สว.ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล ร.ต.ต.ชรินทร์ อ้นมั่น ด.ต.พีรธรรม หนูนุรัตน์ ส.ต.อ.ธเนศพล ภมร สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.วังกระแจะ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับและจากการสืบสวนทราบว่านายไก่ (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี มีพฤติกรรมรับซ่อม และขายชิ้นส่วนอาวุธปืนให้กับชาวบ้านในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี และจังหวัดใกล้เคียง จากนั้นจึงได้รวบรวมพยานและหลักฐานก่อนจะขออนุมัติหมายค้น หลังจากนั้นจึงได้นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว พบนายไก่ (นามสมมุติ) แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงหมายค้น พร้อมกับอ่านหมายค้นให้นายไก่ (นามสมมุติ) ฟังก่อนที่เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว

จากการตรวจค้นพบ

1.อาวุธปืนยาวลูกซองขนาดเบอร์ 12 มีทะเบียน 1 กระบอก

2.อาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ ขนาด .22 ไม่มีทะเบียน 1 กระบอก

3.อาวุธปืนยาวลูกซองขนาดเบอร์ 12 ไม่มีทะเบียน 1 กระบอก

4.อาวุธปืนยาวลูกซองแฝด ขนาดเบอร์ 12 ไม่มีทะเบียน 1 กระบอก

5.อาวุธปืนพกสั้นกึ่งออโตเมติก ไทยประดิษฐ์ ขนาด .45 ไม่มีทะเบียน 1 กระบอก

6.อาวุธปืนพกสั้น รีวอลเว่อร์ ไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 ไม่มีทะเบียน 1 กระบอก

7.กระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 6 นัด

8.กระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12 จำนวน 14 นัด

9.กระสุนปืน ขนาด .45 จำนวน 1 นัด

จากการสอบสวนนายไก่ (นามสมมุติ) ให้การรับสารภาพว่า อาวุธปืนและเครื่องกระสุนทั้งหมดเป็นของตนเอง โดยอาวุธปืนบางส่วนที่ทางเจ้าหน้าที่ตรวจค้นเจอเป็นของคนรู้จัก ซึ่งตนก็ไม่ทราบชื่อจริงและนามสกุลจริง ได้นำเอาอาวุธปืนลูกซองยาวเดี่ยวมาให้ซ่อม จำนวน 2 กระบอก ส่วนอาวุธปืน รีวอลเว่อร์ ขนาด .38 เป็นของเพื่อนที่นำมาให้ซ่อม โดยอาวุธปืนดังกล่าวตนเองไว้ใช้สำหรับยิงไก่แถวบ้าน ไว้ทำอาหารกิน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้จำการตรวจยึดของกลางไว้ทั้งหมดพร้อมแจ้งข้อหาว่า มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน จากนั้นจึงควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไทรโยค ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน