X

รปภ.คนดีน่ายกย่อง! แห่งห้างกนกกาญจน์ เก็บสร้อยทองคำหนัก 5 บาท ส่งคืนเจ้าของ หลังเจ้าของสร้อยอธิษฐานพญานาคปู่นิลกาฬ’ แห่งวัดถ้ำคีรีธรรม ผ่านมา 2 วันได้สร้อยคืน

รปภ.ห้างกนกกาญจน์ เก็บทองสร้องข้อมือทองคำหนัก 5 บาท มูลค่า 140,000 บาท ส่งคืนเจ้าของ ด้านเจ้าของสร้อยข้อมือทองคำ คาดคงหมดหวังได้ อธิษฐาน ‘สิ่งศักดิ์พญานาคปู่นิลกาฬ’ แห่งวัดถ้ำคีรีธรรม จ.กาญจนบุรี ให้ดลจิตดลใจให้เจอคนดีและนำข้อมือเส้นนี้มาคืน  2 วัน มีคนติดต่อมาว่าพบข้อมือนำหนัก 5 บาท

จากกรณีมีการโพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ระบุว่า ขอฝากเรื่องราวดีๆ ไว้ให้คนเมืองกาญได้อ่าน คนเมืองกาญคนดีมีนำใจเรื่องมีอยู่ว่าเราได้ทำสร้อยข้อมือหล่นแถวตลาดผาสุก ทองข้อมือนำหนัก 5 บาท เราคิดว่าตกแล้วคงไม่ได้คืนแน่นอนเลยไม่ได้แจ้งความและไม่ได้โพสต์ตามหาเพราะทำใจแล้ว ได้แต่ถามธนาคารกับร้านทองว่ากล้องส่องไปถึงอีกฝั่งไหมทั้งธนาคารและร้านทองบอกไม่ถึง เราเลยได้แต่นั่งทำใจคงไม่มีโอกาสได้คืนแน่นอน เราก็ได้แต่บอก ‘สิ่งศักดิ์พญานาคปู่นิลกาฬ’ แห่งวัดถ้ำคีรีธรรม จ.กาญจนบุรี ที่เรานำถือให้ดลจิตดลใจให้เจอคนดีและนำข้อมือเส้นนี้มาคืน  2 วันมีคนติดต่อมาว่าพบข้อมือนำหนัก 5 บาท เราจริงได้ติดต่อกลับพี่เขาเลยนัดมารับเราเลยลงมาจากกรุงเทพฯ เพื่อมารับสร้อย คนดีหน้าชื่นชมพี่เขาทำงานอยู่ ห้างกนกกาญจน์คนดีของเมืองกาญจน์ ขอขอบคุณที่เจอคนดีมีน้ำใจของจังหวัดกาญจนบุรี #คนดีหน้ายกย่องล่าสุด วันที่ 23 ตุลาคม 65 ผู้สื่อข่าวได้ ลงพื้นที่ไปพบกับ ผู้ที่เป็นคนดีหน้ายกย่องคนนี้ ชื่อนายอุดม กาญจนเพรช อายุ 44 ปี เป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของ ห้างกนกกาญจน์ ตั้งอยู่ที่ ต.บ้านเหนือ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เล่าให้กับผู้สื่อข่าวฟังว่า ขณะที่ขับรถมาทำงาน สังเกตเห็นลักษณะคล้ายสร้อยทองคำ หล่นอยู่บนพื้น ข้างท่อระบายน้ำหน้าร้านดอกไม้ใกล้กับห้างกนกกาญจน์ที่ตนเองทำงานอยู่ จากนั้นก็ได้เก็บสร้อยทองคำขึ้นมาพบว่าเป็นสร้อยข้อมือ และได้นำสร้อยข้อมือทองคำที่เก็บได้ ไปให้หัวหน้าดูต่างคนก็ต่างคิดว่าเป็นของทองคำปลอมเพราะมีขนาดเส้นใหญ่เป็นพิเศษ ก็เลยเก็บไว้บนห้องทำงานโดยที่ไม่มีใครสนใจเลยต่อมาช่วงวันที่ 17 ตุลาคม 65 ประมาณบ่าย 2 โมง ด้วยความข้องใจก็เลยให้หลานสาวไปเช็คที่ร้านทองใกล้กับที่ทำงาน ทางร้านทองบอกว่านี่คือทองคำแท้น้ำหนัก 5 บาท มูลค่า 140,000 บาท ด้วยความที่ว่ากลัวว่าเจ้าของเค้าจะตามหา ช่วงประมาณบ่าย 3 โมง ก็เลยเดินมาถามป้าใกล้กับจุดที่เจอทองบริเวณหน้าร้านดอกไม้ ว่ามีคนมาทำของตกไหมมีคนมาถามหาหรือเปล่า ป้าก็บอกว่ามีคนมาถามหาว่ามีคนทำทองตกน้ำหนัก 5 บาท เป็นลูกค้าประจำร้านทองแถวนี้ ก็เลยเดินเข้าไปถามที่ร้านทอง แล้วก็ให้เขาติดต่อโทรหาเจ้าของทองเส้นนี้ ระหว่างนั้นโทรไปประมาณ 3-4 สายก็ไม่มีคนรับ ผมก็เลยทิ้งเบอร์โทรไว้แล้วก็กลับไปทำงานต่อและช่วงประมาณ 4 โมงเย็น เจ้าของสร้อยข้อมือ ก็โทรมาหาบอกว่าเป็นเจ้าของทองที่ทำหล่นไว้บริเวณหน้าร้านดอกไม้จากนั้นตนจึงถามว่าลักษณะสร้อยเป็นอย่างไร มีตำหนิตรงไหน เจ้าของสร้อยสามารถตอบได้ครบ และช่วงประมาณ 5 โมงเย็นได้มีพ่อและลูกสาวของคนที่ทำทองหล่นไว้มารอที่ร้านทองเพื่อที่จะมารับทองคำคืน จากนั้นตนจึงได้นำสร้อยข้อมือทองคำที่เก็บได้นำมาส่งมอบคืนให้แก่เจ้าของ ต่อมาวันรุ่งขึ้นเจ้าของทองได้เดินทางมาหาตนที่ทำงานโดยที่ตนไม่รู้มาก่อน เพื่อมาขอบคุณจากนั้นเค้าถึงได้นำรูปไปลง Facebook ดังกล่าวด้านนางสาวณัฐสินี กนกวรกาญจน์ ผู้บริหารห้างกนกกาญจน์ กล่าวว่า ในนามของห้างกนกกาญจน์รู้สึกมีความภาคภูมิใจเป็นอย่างมากที่เรามีบุคลากรที่ดีในสังคม ด้วยธรรมชาติของพี่อุดมเองจะเป็นที่รักของทุกคนและพนักงานในห้างอยู่แล้วถ้าใครเป็นลูกค้าประจำของห้างกนกกาญจน์จะต้องคุ้นเคยกับตัวพี่อุดมอยู่แล้ว เพราะเค้าขึ้นชื่อเรื่องการดูแลลูกค้าที่มาใช้บริการที่ห้างอยู่แล้ว จริงๆตอนประชุมใหญ่กะว่าจะเซอร์ไพรส์ จะมีการมอบสินน้ำใจเล็กๆน้อยๆให้พี่อุดมและจะเป็นใบประกาศนียบัตรให้เก็บไว้เพื่อให้เป็นความภาคภูมิใจของพี่อุดมอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน