X

เทศบาลตำบลลาดหญ้า เตรียมจัดงานสุดยิ่งใหญ่! AMAZING LADYA ตอนดินแดนมหัศจรรย์วัดขุนแผน  กระตุ้นการท่องเที่ยว

จ.กาญจนบุรี เทศบาลตำบลลาดหญ้า จับมือ องค์การบริหารส่วนตำบลลาดหญ้า และ ททท.กาญจนบุรี จัดงาน AMAZING LADYA ตอนดินแดนมหัศจรรย์วัดขุนแผน ตีฆ้องร้องป่าว ชวนออเจ้า นุ่งชุดไทย ไปวัดขุนแผน ชมหนังกลางแปลง สนามตีไก่โบราณ การละเล่นพื้นบ้าน อาหารพื้นถิ่น นำร่องเปิดพื้นที่แลนด์มาร์ก พร้อมกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวตำบลลาดหญ้า 12-14 สิงหาคมนี้

วันที่ 6 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวรากร เสือส่าน นายกเทศมนตรี ต.ลาดหญ้า พร้อมด้วย นายชูชาติ เสือส่าน นายกองค์การบริหารส่วน ต.ลาดหญ้า และ นางสาวสรียา บุญมาก ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สนง.กาญจนบุรี จัดพิธีลงนามบันทึกข้อ ตกลงความร่วมมือ (MOU) งาน AMAZING LADYA ตอนดินแดนมหัศจรรย์วัดขุนแผน ระหว่างวันที่ 12-14 สิงหาคม 2565 ที่บริเวณโบราณสถาน วัดขุนแผน บ้านท่าเสา ต.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี โดยมีผู้ที่เกี่ยวข้องและสื่อมวลชนเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลลาดหญ้านายวรากร เสือส่าน นายกเทศมนตรีตำบลลาดหญ้า กล่าวว่า เทศบาลตำบลลาดหญ้า ขอขอบคุณสองหน่วยงานหลัก ทั้ง อบต.ลาดหญ้า และ ททท.สนง.กาญจนบุรี ที่ร่วมมือกันจัดกิจกรรมในครั้งนี้ รวมทั้งชาวบ้าน ตำบลลาดหญ้า และผู้ให้การสนับสนุนการจัดกิจกรรม ดินแดนมหัศจรรย์วัดขุนแผน ถือเป็นการเปิดบ้านต้อนรับนักท่องเที่ยว ทั้ง ชาวกาญจนบุรี ชาวไทยทั่วประเทศ รวมถึงนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ ให้ได้รู้จัก ของดีลาดหญ้า โดยเฉพาะวัดขุนแผน ซึ่งเป็นโบราณสถานหนึ่งในวัดตำนานวรรณคดี อันเลื่องชื่อ ซึ่งตรงกับวิสัยทัศน์ของเทศบาล ที่มุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่นโดยงาน ดินแดนมหัศจรรย์วัดขุนแผน ในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อเทิดไท้ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง แม่ของแผ่นดิน ซึ่งไฮไลท์พิเศษของงานประ ดับประดาไปด้วยดอกไม้อันแสนสวยงาม จากรักดอกกับสโลแกน จันทร์เอกเขนก หลงเงาจันทร์ โดยเฉพาะพระจันทร์เต็มดวง เปรียบเสมือนพระจันทร์ที่กำลังลอย ขึ้นตรงองค์พระเจดีย์ เป็นการเริ่มต้นของความสุขสงบ แทนความหมายของแสงสว่างที่เย็นตาเย็นใจ เป็นสิริมงคลแก่ผู้พบเห็น กิจกรรมเด่นภายในงาน ยังได้เนรมิตพื้นที่วัดขุนแผน จำลองบรรยากาศหนังกลางแปลงสมัยก่อน สนามตีไก่โบราณ การละเล่นพื้นบ้านที่หาชมได้ยาก และอาหารพื้นถิ่นที่คนในพื้นที่ยังคงอนุรักษ์และสืบทอดต่อๆ กันมาจนถึงยุคปัจจุบัน จึงอยากขอเชิญชวนทุกท่าน มาร่วมย้อนวันวานไปกับงาน งาน AMAZING LADYA ตอน ดินแดนมหัศจรรย์วัดขุนแผน ระหว่างวันที่ 12-14 สิงหาคม 2565 ที่บริเวณโบราณสถาน วัดขุนแผน
นายวรากร ยังกล่าวอีกว่า ตนอยากจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อปรับภาพลักษณ์ตำบลลาดหญ้า ให้เป็นแหลงท่องเที่ยวของคนรุ่นใหม่ หรือมาเที่ยวกี่ครั้งก็ยังว้าว ซึ่งในอนาคตอันใกล้ จะมีการจัดคอนเสิร์ต ถนนคนเดิน ลอยกระทง เคานท์ดาวน์ และอีกหลากหลายกิจกรรม โดยสามารถติดตามกิจกรรม แหล่งชิลล์ ช็อป ชิม แชะ และของดีในตำบลลาดหญ้าได้ที่ https://www.facebook.com/amazingladya

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน