X

บุกรวบเจ้าอาวาสดังเพชรบูรณ์หมายจับศาลฯคดีอนาจารเด็ก ลูกศิษย์ช็อค!ไม่เชื่อ

บุกรวบเจ้าอาวาสดังเพชรบูรณ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาฯคดีอนาจารเด็ก ซึ่งก่อนหน้านี้มีชื่อเอี่ยวทุจริตเงินทองวัด ด้านทนายความงง!ไม่มีหมายเรียกก่อน ด้านลูกศิษย์ช็อค!ไม่เชื่อเจ้าคณะอำเภอมีพฤติกรรมตามข้อกล่าวหา

เมื่อวันที่ 29 พ.ย.60 เวลา 09.00 น. คณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปปป. นำโดย พ.ต.ท.แมน เม่นแย้ม รอง ผกก.4 บก.ป. และ พ.ต.ท.เพชรชุมพร ศรีวะรมย์ รอง.ผกก.4 บก.ปปป. รุดไปที่วัดลาดแค ต.ลาดแค อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์  เพื่อจับกุมพระครูกิตติพัชรคุณ เจ้าอาวาสวัดลาดแคและเจ้าคณะอำเภอชนแดน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ จ2596 ลงวันที่ 27พฤศจิกายน 2560 ฐานความผิดข้องหากระทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 279 โดยเหตุเกิดเมื่อราวต้นเดือนเมษายน 2558 ถึงต้นเดือนเมษายน 2559 ที่วัดลาดแค โดยคณะเจ้าหน้าตำรวจบก.ปปป.ได้เข้าตรวจค้นภายในวัดพบเครื่องกระสุนปืนจำนวนหนึ่ง ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวพระครูกิตติพัชรคุณ หรือนายสมเกียรติ ขันทอง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาฯดังกล่าว เดินทางเข้าไปทำการสอบสวนปากคำที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางแล้ว

สำหรับพระครูกิตติพัชรคุณ เจ้าอาวาสวัดลาดแคและเจ้าคณะอำเภอชนแดน ก่อนหน้านี้ยังตกเป็นข่าวอื้อฉาวว่ามีเอี่ยวเกี่ยวกับทุจริตเงินทอนวัดอีกด้วย..

ด้านนายวิรุฬห์ มีบึงพร้าว ทนายความที่ปรึกษาพระครูกิตติพัชรคุณ กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากทางลูกศิษย์ใกล้ชิดเจ้าอาวาสวัดลาดแคเช่นกันว่ามีตำรวจกองปราบนำหมายจับศาลฯเข้ามาที่วัด เพื่อจับกุมและควบคุมตัวหลวงพ่อไปสอบสวนที่กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นช่วงที่ตนพอดีติดนัดสืบพยานที่ศาลอยู่จึงไม่สะดวกจะพูดคุยในรายละเอียด แต่ทั้งนี้ก็ยังนึกแปลกใจว่าทำไมจู่ๆถึงมีหมายจับมาออกมาโดยไม่มีหมายเรียกก่อน ทั้งที่หลวงพ่อก็เป็นแค่พระและอยู่ที่วัดตลอด ส่วนกระสุนปืนที่ทางตำรวจตรวจค้นพบนั้น ก็มีแค่กระสุนปืนไม่ได้พบปืนและเป็นของลูกศิษย์ใกล้ชิดไม่ใช่ของเจ้าอาวาสวัดลาดแคแต่อย่างไร อย่างไรก็ตามตอนนี้ยังไม่สามารถติดต่อพระครูกิตติพัชรคุณได้จึงยังไม่ทราบรายละเอียด แต่เบื้องต้นทราบว่าหลวงพ่อให้การปฎิเสธทุกข้อหา

ทั้งนี้สำหรับเครื่องกระสุนปืนที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจฯตรวจค้นพบ มีนายพรประวิทย์ ฤทธิ์ธาพรเทวา ลูกศิษย์ใกล้ชิดพระครูกิตติพัชรคุณเจ้าอาวาสวัดลาดแครับเป็นเจ้าของ จึงถูกควบคุมตัวนำส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ดงขุย อ.ชนแดน ดำเนินคดีในข้อมีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ล่าสุดมีผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ใช้ตำแหน่งยื่นขอประกันตัวแล้ว

ส่วนบรรยากาศภายในวัดลาดแค ต.ลาดแค อ.ชนแดน หลังเจ้าอาวาสถูกจับกุมตกอยู่ในความเงียบเหงา ในขณะที่คณะลูกศิษย์หลังทราบข่าวต่างพากันช็อคไม่คาดคิดว่า พระครูกิตติพัชรคุณจะถูกจับกุม นอกจากนี้ต่างไม่เชื่อว่าเจ้าอาวาสวัดลาดแคจะมีพฤติกรรมตามข้อกล่าวหา

ข่าวโดย สนม บุญจันทึก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนม บุญจันทึก

สนม บุญจันทึก

ทีมข่าว 77ข่าวเด็ด จังหวัดเพชรบูรณ์