X

ร้องขับไล่ผู้บริหารโรงเรียนและครูภรรยาอ้างไม่โปร่งใส ภรรยาก้าวก่ายจนครูน้อยลาออก-ย้ายหนี

เพชรบูรณ์-ผู้ปกครองยื่นร้องขับไล่ผู้บริหารโรงเรียนและครูซึ่งเป็นภรรยา อ้างส่อทุจริตและบริหารงานไม่โปร่งใส ภรรยาก้าวก่ายหน้าที่จนครูน้อยอึดอัดขอลาออกและขอย้ายหนี  

วันที่ 19 กลุ่มภาพันธ์ กลุ่มผู้ปกครองนักเรียนในเขตพื้นที่ตำบลตะเบาะ อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ จำนวนราว 60 คน นำโดยนายโพธิ์ ปลาสร้อย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนและขับไล่ผู้บริหารโรงเรียนแห่งหนึ่งในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา(สปป.)เพชรบูรณ์ เขต 1 และครูซึ่งเป็นภรรยา โดยมีนายสมบูรณ์ เกียรติบัณฑิต รองผอ.สปป.เพชรบูรณ์เขต 1 เป็นผู้รับหนังสือดังกล่าว โดยนายโพธิ์และผู้ปกครองร่วมกันกล่าวหาว่า ผู้บริหารโรงเรียนรายนี้บริหารงานไม่โปร่งใสส่อทุจริต และปล่อยให้ครูซึ่งเป็นภรรยาก้าวก่ายหน้าที่ รวมทั้งพูดจาดูแคลนเด็กนักเรียนและผู้ปกครอง จนสร้างความปั่นป่วนเกิดความแตกแยกในโรงเรียน โดยมีครูลาออกไป 1 คนแล้วและอยู่ระหว่างขอย้ายหนีอีก 4 คน คณะกรรมการศึกษาประจำโรงเรียนก็ลาออกกันทั้งหมด จึงขอให้ทางสปป.เพชรบูรณ์ เขต 1 เร่งตรวจสอบเอาผิดและให้โยกย้ายออกจากพื้นที่โดยเร่งด่วน

ในขณะที่ผู้ปกครองรายหนึ่งกล่าวว่า ลูกตนเป็นเด็กพิเศษโดยเป็นเด็กออทิสติกตาถูกครูผู้บริหารรายนี้ดูถูกเหยียดหยามด่าทอ และยังจะให้ย้ายไปเรียนที่อื่น โดยอ้างว่าโรงเรียนแห่งนี้ไม่เหมาะกับเด็กออทิสติก นอกจากนี้ให้นั่งในห้องเรียนที่หลังคารั่วมีน้ำไหลเจิ่งนองพื้นห้อง กระทั่งตนต้องไปช่วยเช็ดถูกทำความสะอาดให้ จึงเป็นสิ่งที่เกินกว่าจะรับได้อีกต่อไปขอให้ ผอ.สปป.เพชรบูรณ์เร่งโยกย้ายออกจากพื้นที่โดยเร็ว

ทั้งนี้นายสมบูรณ์รับปากรับเรื่องดังกล่าวไว้นำเสนอต่อผอ.สปป.เพชรบูรณ์ เขต 1 เพื่อตั้งคณะกรรมการลงไปสืบข้อเท็จจริงในเบื้องต้นก่อน โดยกำหนดระยะเวลาภายใน 15 วันให้รายงานผล และหากมีมูลความผิดก็จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยต่อไป ด้านนางลัดดา พรหมเศรณีย์ นิติกร ประจำ สปป.พช.เขต 1 ระบุเช่นเดียวกันว่าผู้บริหารโรงเรียนและครูดังกล่าวเคยถูกร้องเรียนมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ผลการสอบในครั้งนั้นมีพยานให้การเป็นไปทางบวกจึงไม่มีความผิดใด ในขณะที่ทางกลุ่มผู้ปกครองดังกล่าวยังขู่ด้วยว่า หากผลการสืบข้อเท็จจริงออกมาไม่เป็นที่น่าพอใจก็จะมีกลุ่มผู้ปกครองกว่า 300 คนที่จะเดินทางมาเรียกร้องและขับไล่ผู้บริหารและครูสองสามีภรรยาคู่นี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนม บุญจันทึก

สนม บุญจันทึก

ทีมข่าว 77ข่าวเด็ด จังหวัดเพชรบูรณ์