X

เจ้าสำนักฉาว!ประกาศเลิกคิดเป็นศาสดาไม่ตั้งศาสนาใหม่ขอเป็นคนปกติธรรมดา

เพชรบูรณ์-เจ้าสำนักฉาว!ประกาศเลิกคิดเป็นศาสดาไม่ตั้งศาสนาใหม่ขอเป็นคนปกติธรรมดา แจงซื้อที่ดินแค่ 34 ไร่เพราะเห็นว่ามีโฉนก ส่วนปรับไถที่ดินเพิ่มตกลงเจ้าของที่ดินไว้เตรียมติดต่อซื้อขาย

เวลา 10.30 น.วันที่ 31 มกราคม 2561 นายอนัตต์ณังธะโคตร ญาณ์ธนโชติ หรือ“อาจารย์ชา” ซึ่งแต่งกายคล้ายนักบวชซึ่งสร้างความอื้อฉาว หลังจากก่อนหน้านี้ตั้งสถานปฏิบัติธรรมที่จ.ระนอง และตั้งตัวเป็นศาสดาพร้อมประกาศศาสนาใหม่ “พุทธะธรรมชาติ” พร้อมภรรยา ได้นำเอกสารโฉนดที่ดินบริเวณเนินเขาหมู่ 5 ต.หล่มเก่า อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งอยู่ระหว่างการปรับถางป่าจนโล่งเตียนกระทั่งถูกชาวบ้านร้องเรียนกล่าวหาว่าบุกรุกป่า และที่ดินดังกล่าวอยู่ในแปลงที่อยู่ระหว่างกรมที่ดินพิจารณาเพิกถอนโฉนด เข้าชี้แจงกับคณะเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ ป่าไม้และที่ดินในเขตพื้นที่ อ.หล่มเก่า มีนายภาคภูมิ ภูมี ปลัดอาวุโสอำเภอหล่มเก่าเป็นประธาน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าที่ดินภูขี้ไก่ที่ถูกยื่นเพิกถอนมีทั้งหมด 57 แปลงแยกเป็นที่อ.หล่มเก่า 46 แปลงและที่อ.หล่มสัก 11 แปลง ส่วนที่ดินแปลงที่นายอนัตต์ณังธะโคตรครอบครองยังไม่สามารถชี้ชัดได้ต้องลงพื้นที่ตรวจสอบพิกัดแนวเขตที่ดินก่อน

นายอนัตต์ณังธะโคตร กล่าวชี้แจงว่า  ที่ดินแปลงนี้มีแค่เพียง 34 ไร่ โดยตกลงกับทางเจ้าของที่ดินไว้ไร่ละ 60,000 บาท โดยวางมัดจำไว้แค่ 200,000 บาท และเห็นว่าที่ดินแปลงนี้มีโฉนดก็เลยตกลงซื้อขายตั้งใจจะมาทำการเกษตร และเพิ่งมาทราบที่ดินมีปัญหาหลังเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ ส่วนเรื่องราวที่มีการเข้าใจกันว่าจะมาตั้งสำนักเผยแพร่ลัทธินั้น ยืนยันว่าไม่ใช่ แต่การแต่งกายในชุดที่เห็นนี้เพราะได้บนบานไว้ หลังจากลูกเกิดอุบัติเหตุและเมื่อรอดมาได้ก็เลยไปบวช แต่ก็เกิดปัญหามากมายจึงสึกออกมาแต่ก็ยังกังวลเรื่องที่บนบานไว้ ก็เลยไปออกแบบมาอย่างชุดที่ใส่พอสังคมเห็นก็ดูแปลกๆตาเท่านั้น จึงขอให้ทุกฝ่ายเลิกกังวลในเรื่องการจัดกิจกรรมการเผยแพร่แก่เหล่าสาวก ซึ่งรับประกันว่าจะไม่มีการทำแบบนั้นโดยเด็ดขาด โดยจะขออยู่แบบปกติไม่มีลัทธิไม่มีเรื่องเกี่ยวกับศาสนาเข้ามายุ่งเกี่ยว ส่วนการก่อสร้างต่างๆเป็นแค่การเสนอไอเดียให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวและเป็นแผนการตลาดที่จะเสนอขายที่ดินเท่านั้น

“ด้วยความสัตย์จริงขอให้ฝ่ายความมั่นคงไม่ต้องกังวลและขอรับประกันได้เลยว่าจะไม่มีการทำแบบนั้นโดยเด็ดขาด จะขออยู่แบบปกติไม่มีลัทธิไม่มีเรื่องเกี่ยวกับศาสนาเข้ามายุ่งเกี่ยว จะขอประกาศตัวเลยว่าขอเป็นบุคคลธรรมดาและประกาศผ่านสื่อมวลชนด้วยว่า ที่ทุกคนคิดว่าจะเป็นศาสดาเป็นลัทธิศาสนาพุทธะธรรมชาติให้เลิกคิดเลยจะไม่มีเรื่องอย่างนี้ ขอเป็นคนธรรมดาเป็นคนปกติหาเช้ากินค่ำทั่วไป”นายอนัตต์ณังธะโคตรกล่าวย้ำ

ต่อมาคณะเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ไปยังที่ดินเนินเขา หมู่ 5 ที่นายอนัตต์ณังธะโคตรถือโฉนดครอบครอง โดยมีนายปณิธาน ชวาลสันตติ(เสี่ยเหลือง) เจ้าของที่ดินร่วมด้วย โดยพบว่านอกจากที่ดิน 36 ไร่ของนายอนัตต์ณังธะโคตรแล้ว ยังมีที่ดินรอบๆซึ่งเนินเขา ถูกถากถางไถปรับพื้นที่จนโล่งเตียนนับร้อยไร่ ซึ่งนายประจักษ์ มิยา หัวหน้าหนวยป้องกันรักษาป่าที่ พ.ช.18(น้ำชุน)พร้อมเจ้าหน้าที่ นำอุปกรณ์ตรวจสอบพิกัดตำแหน่งทางดาวเทียมตรวจสอบค่าพิกัด GPS แนวเขตที่ดินรอบแปลงทั้งหมดที่ถูกเครื่องจักรปรับถางจนโล่งเตียน โดยตรวจวัดพื้นที่ได้จำนวน 306 ไร่ 80 ตารางวา ซึ่งนายประจักษ์ กล่าวว่า จะนำค่าพิกัดเหล่านี้กลับไปตรวจสอบก่อนว่าที่ดินเหล่านี้อยู่ในเขตภูขี้ไก่ที่อยู่การระหว่างการตรวจสอบหรือไม่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนม บุญจันทึก

สนม บุญจันทึก

ทีมข่าว 77ข่าวเด็ด จังหวัดเพชรบูรณ์