X

รีสอร์ทภูทับเบิกตื่นตัวเร่งป้องกันมิจฉาชีพปลอมเฟซบุ๊คหลอกโอนเงินค่าจองห้องพัก

เพชรบูรณ์-รีสอร์ทภูทับเบิกตื่นตัวหามาตรการป้องกันมิจฉาชีพแอบอ้างปลอมเฟสบุ๊กหลอกนนท.โอนเงินค่าจองห้องพัก

วันที่ 24 พฤศจิกายน ความคืบหน้าหลังผู้ประกอบการเจ้าของรีสอร์ทบนภูทับเบิก อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ต่างพากันประกาศแจ้งเตือนลูกค้าและนักท่องเที่ยวให้ระมัดระวังการโอนเงินจองค่าที่พัก หลังพบว่ามีรีสอร์ทหลายแห่งบนภูทับเบิกถูกแก๊งมิจฉาชีพปลอมเฟสบุ๊กและข้อมูล เพื่อให้ลูกค้าหรือนักท่องเที่ยวหลงเชื่อติดต่อจองที่พัก กระทั่งโอนเงินให้จนกลายเป็นเหยื่อถูกหลอกลวง ต่อมามีลูกค้าจะเข้าที่พักและนำสลิบการโอนเงินมาแสดง ทำให้พบว่าชื่อเจ้าของบัญชีธนาคารฯที่รับโอนเงินไม่ใช่ชื่อเจ้าของรีสอร์ทดังกล่าวทำให้ล่าสุด ทางผู้ประกอบการจำนวน 3 แห่ง เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อลงบันทึกว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและไม่ได้รับเงินจากนักท่องเที่ยวจริง นอกจากนี้ยังมีผู้ประกอบการเจ้าของรีสอร์ทที่ถูกแอบอ้าง ยังพยายามค้นหาข้อมูลแก๊งมิจฉาชีพเหล่านี้ จนทราบเบาะแสว่าอยู่ใน จ.ปทุมธานีจึงได้เฝ้าจับตา โดยหากพบเหล่ามิจฉาชีพเหล่านี้เข้าพื้นที่เมื่อไหร่ ก็พร้อมจะรวบตัวส่งตำรวจดำเนินคดีโดยทันที

พ.ต.อ.ชินเดช ดีแท้ ผกก.สภ.หล่มเก่า กล่าวว่า ได้มีเจ้าของรีสอร์ทได้ลงมาขอลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับมิจฉาชีพเหล่านี้ ส่วนฐานความผิดนั้นคือฉ้อโกงกับพรบ.คอมพิวเตอร์ อย่างไรก็ตามนักท่องเที่ยวไม่ได้แจ้งึวามร้องทุกข์ไว้ที่สภ.หล่มเก่า เพราะการแจ้งต้องแจ้งที่ต้นทางการโอนเงินที่เป็นท้องที่เกิดเหตุ

ด้านนายวันชัย ชยารมย์ ประธานชมรมท่องเที่ยวภูทับเบิก ระบุว่า ขณะนี้ทางผุ้ประกอบการเจ้าของรีสอร์ทบนภูทับเบิกต่างตื่นตัวในเรื่องนี้มาก บางรายงดการรับจองที่พักทางสื่อโซเชียลไปก็มี และบางรายประกาศแจ้งให้ติดต่อโดยตรงกับทางเจ้าของรีสอร์ท ตอนนี้ห่วงแต่นักท่องเที่ยวที่ยังไม่รู้หรือไม่ได้ติดตามข่าวสาร อาจตกเป็นเหยื่อถูกหลอกลวงจากมิจฉาชีพเหล่านี้ได้…

ข่าวโดย สนม บุญจันทึก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนม บุญจันทึก

สนม บุญจันทึก

ทีมข่าว 77ข่าวเด็ด จังหวัดเพชรบูรณ์